Morgunblaðið - 16.05.2018, Blaðsíða 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 16. MAÍ 2018
Greiðsluáskorun
Innheimtumenn ríkissjóðs skora hér með á gjaldendur eftirtalinna
gjalda að gera skil nú þegar eða í síðasta lagi innan 15 daga
frá dagsetningu áskorunar þessarar:
Gjöldin eru: Staðgreiðsla tekjuskatts, útsvars og tryggingagjalds sem fallið hefur í eindaga til
og með 15. maí 2018, virðisaukaskattur sem fallið hefur í eindaga til og með 7. maí 2018 og
önnur gjaldfallin álögð gjöld og ógreiddar hækkanir er fallið hafa í eindaga til og með 15. maí
2018, á staðgreiðslu tekjuskatts, útsvars og tryggingagjalds, virðisaukaskatti, virðisaukaskatti
í tolli, vanskilum launagreiðenda á gjöldum í og utan staðgreiðslu, fjármagnstekjuskatti á
skilaskylda aðila, áfengisgjaldi, bifreiðagjaldi, úrvinnslugjaldi, olíugjaldi, kílómetragjaldi, gisti-
náttaskatti, fjársýsluskatti, vinnueftirlitsgjaldi, vörugjaldi af innlendri framleiðslu, vörugjaldi af
ökutækjum, eftirlitsgjöldum, árgjöldum, aðflutningsgjöldum, skilagjaldi á umbúðir, fasteigna-
gjöldum, skipulagsgjaldi, skipagjöldum, jarðarafgjaldi, sektum skattrannsóknarstjóra,
ofgreiddri uppbót á eftirlaun, eftirlitsgjaldi Fjármálaeftirlitsins, árgjaldi handhafa markaðsleyfis,
veiðigjaldi og álögðum þing- og sveitarsjóðsgjöldum, sem eru:
Tekjuskattur og útsvar ásamt álagi á ógreiddan tekjuskatt og útsvar, útvarpsgjald,
gjald í framkvæmdasjóð aldraðra, slysatryggingagjald vegna heimilisstarfa,
auðlegðarskattur og viðbótar auðlegðarskattur, fjármagnstekjuskattur ásamt álagi á
ógreiddan fjármagnstekjuskatt, ógreiddur tekjuskattur af reiknuðu endurgjaldi ásamt
álagi, búnaðargjald, sérstakur fjársýsluskattur, sérstakur skattur á fjármálafyrirtæki,
jöfnunargjald alþjónustu, ofgreiddar barnabætur og ofgreiddar vaxtabætur.
Fjárnáms verður krafist án frekari fyrirvara að þeim tíma liðnum fyrir vangoldnum eftirstöðvum
gjaldanna ásamt dráttarvöxtum og öllum kostnaði, sem af innheimtu skuldarinnar kann að
leiða, á kostnað gjaldenda.
Athygli skal vakin á því að auk óþæginda hefur fjárnám í för með sér verulegan kostnað fyrir
gjaldanda. Fjárnámsgjald í ríkissjóð er allt að 19.100 kr. fyrir hvert fjárnám. Þinglýsingargjald
er 2.000 kr. auk útlagðs kostnaðar eftir atvikum. Eru gjaldendur hvattir til að gera full skil sem
fyrst til að forðast óþægindi og kostnað.
Þá mega þeir gjaldendur, sem skulda staðgreiðslu, staðgreiðslu tryggingagjalds, vörugjald,
afdreginn fjármagnstekjuskatt, áfengisgjald, fjársýsluskatt, gistináttaskatt og virðisaukaskatt,
búast við því að starfsemi þeirra verði stöðvuð án frekari fyrirvara, þeir gjaldendur er skulda
bifreiðagjöld og kílómetragjald mega eiga von á að skráningarnúmer verði tekin af ökutækjum
þeirra án frekari fyrirvara og þeir gjaldendur sem skulda gjöld þar sem lögveð fylgir mega
búast við að send verði út sérstök greiðsluáskorun fyrir gjaldföllnum kröfum. Greiðsluáskorunin
hefur ekki áhrif á þessi innheimtuúrræði þannig að fyrrgreindur 15 daga frestur frá dagsetningu
áskorunar þessarar gildir ekki í þessum tilvikum.
Reykjavík, 16. maí 2018
Tollstjóri
Sýslumaðurinn á Vesturlandi
Sýslumaðurinn á Vestfjörðum
Sýslumaðurinn á Norðurlandi vestra
Sýslumaðurinn á Norðurlandi eystra
Sýslumaðurinn á Austurlandi
Sýslumaðurinn á Suðurlandi
Sýslumaðurinn í Vestmannaeyjum
Sýslumaðurinn á Suðurnesjum
bæta aðstöðu fyrir farþega Strætó,
samkvæmt upplýsingum frá borg-
inni.
Loks verður hámarkshraði á Birki-
mel lækkaður úr 50 km/klst. í 30 km/
klst. Verktaki er Bjössi ehf.
sisi@mbl.is
Lagfæringar á Birkimel í Reykjavík
hafa staðið yfir frá í haust og nú hillir
undir lok þeirra. Áætlað er að verk-
inu verði lokið fyrir 1. júní nk.
Fjögurra metra breiður göngu- og
hjólastígur hefur verið lagður vestan
megin götunnar á milli Hringbraut-
ar og Hagatorgs og gangstétt breikk-
uð í átt að lóðamörkum.
Þá hefur þrengingum verið komið
fyrir á tveimur stöðum í götunni, við
biðstöðvar Strætó. Um þessar þreng-
ingar kemst bara eitt ökutæki í einu.
Er þetta gert til að auka öryggi og
Lagfæringum að ljúka
Nýr stígur á Birkimel Gatan þrengd á tveimur stöðum
Morgunblaðið/RAX
Þráinn Hallgrímsson skrifstofustjóri
hefur látið af störfum hjá Eflingu –
stéttarfélagi en hann hefur starfað á
vettvangi verkalýðshreyfingarinnar
allt frá árinu 1983 og hjá Eflingu frá
stofnun félagsins. „Ég er búinn að
vera 22 ár hjá félaginu og var ráðinn
til Dagsbrúnar af
Halldóri Björns-
syni, þáverandi
formanni, sem
bauð mér starf
skrifstofustjóra
hjá Dagsbrún en
ég hafði þá verið
skólastjóri Mímis
Tómstundaskóla.
Það voru átta
starfsmenn hjá
gömlu Dagsrún
og Halldór sagði við okkur; við þurf-
um að sameina þessi félög í Reykja-
vík. Það stóra verkefni hófst árið
1996,“ segir Þráinn en hann var skrif-
stofustjóri í gegnum allar sameining-
ar félaganna sem urðu að Eflingu –
stéttarfélagi.
Gríðarlegar breytingar hafa orðið
frá þeim tíma er Þráinn réði sig til
Dagsbrúnar, sem þá var um 5.000
manna félag. Í dag eru starfandi um
40 starfsmenn hjá Eflingu og um
30.000 manns eru skráðir í félaginu.
Hátt í helmingur félagsmanna er í
dag útlendingar, að sögn hans.
Hjá Eflingu – stéttarfélagi hefur
Þráinn komið að fjölmörgum verk-
efnum og stjórnun skrifstofu Efling-
ar. Hann hefur tekið þátt í kjara-
samningsgerð allan þann tíma sem
hann hefur starfað hjá félaginu og
unnið með samninganefnd Eflingar
og Flóafélaganna allan þennan tíma.
Þá hefur hann m.a. verið ritstjóri
Fréttablaðs Eflingar.
Hækkaðir með krónutölu
Þráinn lætur nú af störfum í fram-
haldi af kjöri nýs formanns félagsins
sem hefur boðað stefnubreytingu og
nýjar baráttuaðferðir hjá félaginu.
Þeir sem eldri eru hafa ákveðnar efa-
semdir um þetta. „En mér finnst al-
veg sjálfsagt að nýtt fólk fái að sýna
hvað í því býr. Þetta er hugsjónafólk
sem talar fyrir þá lægst settu í þjóð-
félaginu en það er þó þannig að við
höfum eiginlega ekki gert neitt annað
en að leggja áherslu á að hækka
lægstu launin meira en önnur laun.
Við höfum fylgt þeirri stefnu alla tíð
og það hefur almennt verið gert með
þeim hætti að annaðhvort hefur verið
höggvið neðan af töxtunum eða þeir
hækkaðir með krónutölu sem eru
neðarlega í launakerfinu. Þetta hefur
bara ekki dugað til þegar ríkisvaldið
kemur svo og skerðir vaxtabætur og
barnabætur og hækkar ekki skatt-
leysismörkin.“ omfr@mbl.is
Alltaf áhersla
á lægstu launin
Félögunum fjölgaði úr 5.000 í 30.000
Þráinn
Hallgrímsson
Teitur Gissurarson
teitur@mbl.is
„Það er ekki komið sól og sumar þó
að þeir sem stjórna borginni setji á
sumarlokanir,“ segir Brynjólfur H.
Björnsson en hann hefur um langt
skeið rekið verslunina Brynju við
Laugaveg 29.
Verslunin er ein af þeim sem
lenda innan „sumargatnanna“ svo-
kölluðu en Reykjavíkurborg hefur
nú í nokkur ár lokað fyrir bílaum-
ferð á vissum svæðum í borginni
milli 1. maí og 1. október. „Ég skil
ekki af hverju það má ekki hafa
þetta bara frá júlí og fram á menn-
ingarnótt. Þá eru mestar líkur á
góðu veðri,“ segir Brynjólfur. Hann
segist finna fyrir áhrifunum um leið
og lokanirnar hefjast og þykir ráða-
menn í borginni gefa veðri og vind-
um alltof lítinn gaum. „Það er ennþá
rigning og rok og þá er enginn á
götunni.“
Sumargöturnar hafa verið til um-
ræðu hjá íbúum og verslunarfólki í
miðborginni frá því að Reykjavíkur-
borg fór fyrst af stað með verkefnið
2011, en árið 2015 sendi umboðs-
maður Alþingis frá sér álit þar sem
meðal annars kom fram að skýrari
lagaákvæða um heimildir sveitarfé-
laga til að loka vegum tímabundið
væri þörf. Þrátt fyrir það hefur lok-
ununum verið haldið áfram með
óbreyttum hætti og eru nú árlegur
liður í skipulagi borgarinnar.
Alltaf fleiri jákvæðir
„Ég er mjög jákvæð gagnvart
þessu. Þetta hefur ekki haft áhrif á
okkur,“ segir Guðbjörg Kr. Ingvars-
dóttir en hún hefur rekið skart-
gripaverslunina Aurum við Banka-
stræti um árabil. „Ég held að fólk sé
bara að læra inn á þetta. Það kemur
meiri ró yfir sumartímann en hins
vegar má alveg skoða hvort þetta
byrji of snemma og sé dregið of
langt fram á haustið,“ segir Guð-
björg en segir þó að sumarið hafi í
för með sér notalegri stemningu en
gengur og gerist yfir veturinn.
Fleiri virðast hafa tekið göngu-
göturnar í sátt en Reykjavíkurborg
hefur látið framkvæma kannanir á
viðhorfi til þeirra síðustu ár og hefur
ánægja með þær farið stigvaxandi.
„74,5% voru jákvæð gagnvart
göngugötum í fyrra,“ segir Jón
Halldór Jónasson, upplýsinga-
fulltrúi hjá Reykjavíkurborg, og vís-
ar þá til könnunar sem Maskína
framkvæmdi fyrir umhverfis- og
skipulagssvið Reykjavíkur í fyrra.
Jafnframt kom fram í niðurstöðum
könnunarinnar að 80% aðspurðra
teldu göngugöturnar hafa jákvæð
áhrif á mannlíf í miðborginni.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Laugavegur Ekki eru allir sammála um gagnsemi göngugatna í Reykjavík.
Göngugöturnar
ennþá umdeildar