Morgunblaðið - 01.06.2018, Qupperneq 58

Morgunblaðið - 01.06.2018, Qupperneq 58
58 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 1. JÚNÍ 2018 Teitur Gissurarson teitur@mbl.is R eynir Sigurðsson hóf sjó- mennsku fimmtán ára. Hann fór í Vélskólann átján ára og starfaði sem vélstjóri um árabil. Reyn- ir er einn af þeim sem sigldu Arnari HU1 frá Japan til Skagastrandar ár- ið 1973 en í ár eru liðin 45 ár síðan „Japanstogararnir“ tíu komu til landsins. Ferðalagið tók um tvo mánuði en siglt var frá Japan til Ís- lands með viðkomu á mörgum fram- andi stöðum. Arnar HU1 var síðasti Japanstogarinn sem kom til landsins en 1973 keyptu íslenskir útgerðar- menn tíu skuttogara frá skipasmíða- stöð í ríki sólarinnar. Reynir settist niður með blaðamanni og sagði frá ferðalaginu, siglingunni og áhrif- unum sem kaupin höfðu á heimabæ- inn Skagaströnd. Frá Skagaströnd til Muroran Hinn 11. ágúst 1973 lögðu sjö sjóar- ar frá Skagaströnd upp í ferðalag til Japans til að sækja skuttogara fyrir heimabæinn. „Margir hverjir voru að fara í flugvél í fyrsta skipti og höfðu aldrei farið til útlanda,“ segir Reynir Sigurðsson, fyrrverandi vél- stjóri, og bendir á að sumir hafi ver- ið örlítið órólegir í sinni fyrstu flug- ferð. Eftir tveggja daga ferðalag með viðkomu í New York og Fairbanks í Alaska lentu sjóararnir í Tókýó þar sem ýmislegt forvitnilegt beið þeirra. „Við vorum í nokkra daga í Tókýó. Á hótelinu voru litasjónvörp og útvörp í öllum herbergjum og svo skoðuðum við nokkur búdda- musteri,“ segir Reynir en þess má geta að Sjónvarpið á Íslandi hóf ekki litaútsendingar úr upptökusal fyrr en árið 1977. Eftir nokkra daga í Tókýó lögðu sjómennirnir sjö af stað til Muroran, en Muroran er á Hokk- aido-eyju í Norður-Japan. „Ferðin þangað tók tvo sólarhringa,“ segir Reynir en í Muroran var skipa- smíðastöðin þar sem togarinn Arnar var smíðaður. Þar biðu þeirra þrír Íslendingar og var þá áhöfnin full- mönnuð, tíu manns. „Við vorum þar í nokkra daga. Þar fórum við í prufu- siglingu og lærðum á bátinn,“ segir Reynir en auk þess að venjast skip- inu þurftu sjóararnir að venjast menningu innfæddra. „Það var þannig að við þurftum alltaf að þvo okkur með handsturtu áður en við fórum ofan í baðkarið. Þá kom hót- elstýran, sem við kölluðum Mömmu San, og skoðaði hvort við værum nógu hreinir til að fara ofan í,“ segir Reynir hlæjandi. Hinn 22. ágúst var skipið form- lega afhent og íslenskur fáni dreginn að húni. „Það var smáveisla og Bolli Magnússon skipatæknifræðingur hélt ræðu,“ segir Reynir, en Bolli hafði séð um smíði allra Japanstog- aranna. „Við reyndar græddum svakalega á því að hafa fengið síð- asta togarann,“ segir Reynir sposk- ur á svip. Spurður nánar út í þetta svarar hann: „Sagan segir að í fyrsta togaranum hafi allar kojur verið 160 sentímetrar á lengd og vaskarnir í sextíu sentímetra hæð! Það var sem betur fer búið að laga þetta allt í síð- asta togaranum,“ segir Reynir en undirstrikar þó brosandi að hann hafi aldrei fengið þessa sögu stað- festa. Vikulegar kvöldvökur Reynir og félagar leystu festar í Japan seint í ágúst og héldu af stað heim á leið. Við tók 52 daga sigling en fyrsti áfangastaður var Havaíeyj- ar í miðju Kyrrahafinu. „Það voru oft fjörutíu gráður á daginn,“ segir Reynir en á löngum heitum dögum lágu skipverjarnir gjarnan í sólbaði á dekkinu. „Þess á milli fylgdumst við með fuglum og fiskum en mönn- um leiddist stundum,“ segir Reynir og bætir við að oft hafi verið haldnar kvöldvökur á skipinu til að stytta stundirnar. „Við vorum með kvöld- vökur allavega vikulega. Það voru margir fínir söngvarar og gítarleik- arar um borð og svo urðu til ansi fín- ir sögumenn og hagyrðingar á leið- inni.“ Reynir, sem hefur alla tíð verið mikill söngvari og gítarleikari, lék sér einnig við að taka upp tónlist á leiðinni. „Við vorum með nokkur segulbandstæki,“ segir Reynir en ásamt því að hafa keypt segulbands- tæki fyrir vini og vandamenn voru keyptir gítarar og annað dót til að flytja heim til Íslands. „Svo spilaði ég og söng „Bláu augun þín“ inn á segulbandið og söng svo raddir inn á næsta tæki,“ segir Reynir og bætir við: „Þá var ég bara kominn með stúdíó í miðju Kyrrahafi.“ Einungis tveimur dögum var eytt í höfuðborg Havaí, Honolulu, en þar var eldsneyti og vatni bætt á skipið. Skipverjarnir eyddu dögunum á baðströndum og í sjónum við þær en Reynir minnist þess að í Honolulu hafi verið mikið líf og fjör. „Gat ekki séð hænu á vappi í mörg ár á eftir“ Frá Havaí var haldið í átt að Mið- Ameríku, en siglingin til Panama tók Frá Skagaströnd til Japans og aftur 45 ár eru frá komu Japanstogaranna til Íslands. Kyrrahafið og Atlantshafið voru bæði tekin í einni og sömu ferðinni. Frægir Frétt sem birtist í Tímanum stuttu eftir brottför til Japan. Reynir sést standa lengst til vinstri með höndina utan um Árna bróður sinn. Ljósmynd/Úr einkasafni Heitt Á kyrrahafinu var fór hitinn oft yfir 40 gráður. Þá var tíminn nýttur í að sóla sig en þeir sem áttu ekki skýlur notuðu skó til að hylja viðkvæmustu svæðin. Athöfn Bolli Magnússon heldur ræðu við afhendingu togarans í Japan. Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Víðförull Reynir hefur marga fjöruna sopið á ferðum sínum um heiminn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.