Morgunblaðið - 06.04.2018, Side 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 6. APRÍL 2018
BL ehf
Sævarhöfða 2 / 110 Reykjavík
525 8000 / www.bl.is
GE bílar
Reykjanesbæ
www.gebilar.is
420 0400
Bílasalan Bílás
Akranesi
www.bilas.is
431 2622
Bílasala Akureyrar
Akureyri
www.bilak.is
461 2533
Bílaverkstæði Austurlands
Egilsstöðum
www.bva.is
470 5070
IB ehf.
Selfossi
www.ib.is
480 8080
BL söluumboð
Vestmannaeyjum
481 1313
862 2516
*
V
ið
m
ið
u
n
a
rt
ö
lu
r
fr
a
m
le
ið
a
n
d
a
u
m
e
ld
s
n
e
y
ti
s
n
o
tk
u
n
í
b
lö
n
d
u
ð
u
m
a
k
s
tr
i.
B
ú
n
a
ð
u
r
b
íl
s
á
m
y
n
d
e
r
fr
á
b
ru
g
ð
in
n
a
u
g
lý
s
tu
v
e
rð
i
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
8
7
1
1
1
Í FJÖLSKYLDUNNI
NISSAN
SJÁLFSKIPTUR /
3.350.000KR.
ARINNJUKEACENTA
117 HESTÖFL / EYÐSLA 6,0 L/100 KM*
Ágúst Ingi Jónsson
aij@mbl.is
„Þetta hefur allt gengið mjög vel
nema hvað hitinn hefur verið að
angra okkur,“ sagði Magnús Rík-
arðsson, skipstjóri á Breka VE, um
hádegi í gær. Páll Pálsson ÍS, nýr
togari Hraðfrystihússins Gunnvarar
á Hnífsdal, og Breki, nýsmíði
Vinnslustöðvarinnar i Vestmanna-
eyjum, áttu þá um tólf tíma eftir í
höfn í Kólombó á Srí Lanka eftir 15
daga siglingu frá skipasmíðastöð í
Kína. Í Kólombó á að taka olíu og
vistir, en einnig fara þrír vopnaðir
öryggisverðir um borð í hvort skip.
Í skipalest meðfram Sómalíu
Sjórán hafa verið tíð fyrir strönd-
um Sómalíu þó svo að dregið hafi úr
þeim síðustu ár. Frá 2005 til 2012
voru gerðar linnulitlar árásir á skip
undan hinum fjölförnu ströndum
Sómalíu og var lausnargjalda krafist
fyrir áhafnir og skip. Í fyrra var til-
kynnt um níu sjórán á svæðinu sam-
kvæmt alþjóðlegri skráningu, en
samkvæmt upplýsingum Magnúsar
á Breka voru sjórán og tilraunir til
þeirra um 60 talsins á síðasta ári, en
í mörgum tilvikum var nóg að
stugga við ræningjunum.
„Við reiknum með að fara í skipa-
lest meðfram Sómalíu og þrír þung-
vopnaðir öryggisverðir eða hermenn
verða um borð í hvoru skip,“ segir
Magnús. „Það er okkar val að hafa
þessa menn um borð til að tryggja
öryggið. Þeir eru ráðnir frá einka-
fyrirtæki, en ekki liggur fyrir
hversu langt þeir fara með okkur í
átt að Súes.
Á tímabili var nánast eitt sjórán á
dag, en verulega hefur dregið úr
þessu á síðustu árum. Það er þó ekki
lengra síðan en 31. mars að gerð var
tilraun til sjóráns á þessum slóðum,
samkvæmt upplýsingum sem ég
fékk frá öryggisfyrirtækinu sem
leigir okkur hermennina.
Það er erfitt fyrir okkur að greina
hvort um eftirlitsbát er að ræða eða
bát ræningja, en menn sem eru öll-
um hnútum kunnugir greina strax
hverjir eru á ferð. Mér skilst að það
sé nóg að ef sjóræningjarnir sjá
glitta í byssu hörfi þeir án þessi að
skjóta þurfi í átt að þeim.“
Skipin lögðu af stað frá Shidaho í
Rongcheng-héraði í Kína 22. mars
og var siglt suður Gula haf og síðan í
gegnum Singapúr-sund og Maccala-
sund í átt til Srí Lanka. Magnús seg-
ir að mikil umferð hafi verið alla
leiðina og þá sérstaklega í Singapúr-
sundi. Þar hafi verið óhemjufjöldi
skipa, allt frá litlum ómerktum fiski-
bátum að stórskipum. Mörg skip-
anna sjáist ekki á korti (Marine-
traffic) og meðal annars liggi mörg
skip fyrir akkeri í sundinu.
Mikil skriffinnska
Magnús segir að skip og búnaður
hafi reynst vel og mannskapurinn sé
hress þó svo að hitinn sé óþægileg-
ur. Hitinn hefur farið upp í 36-7
gráður og niður í rúmlega 30 gráður
á nóttunni og sjávarhitinn er litlu
lægri.
„Í svona miklum hita hitnar stálið
og það verður mikill hiti í skipinu
sjálfu,“ segir Magnús. „Til marks
um það er kalda vatnið hjá okkur um
35 gráða heitt og við fáum ekki kald-
ara vatn í krönunum. Blásarar sem
við settum upp fyrir heimsiglinguna
hafa ekki dugað og eftir að fyrsti
maður prófaði að sofa í lestinni hefur
þeim fjölgað sem sofa þar og einnig
leggja menn sig úti á dekki þegar
gustur er.“
Magnús segir að ótrúlega mikil
skriffinnska fylgi því að sigla með-
fram mörgum löndum þar sem
regluverk sé mismunandi. „Núna er
ég að ganga frá tólf skjölum, sem við
þurfum að afhenda í sambandi við
komuna til Kólombó,“ segir Magnús.
Þrír vopnaðir verðir um borð
Hætta á sjóránum undan ströndum Sómalíu Öryggisverðir um borð í Breka VE og Páli Pálssyni
ÍS á leið þeirra heim frá Kína Mikill hiti og kalda vatnið er 35 gráður Mikil skipaumferð alla leið
Ljósmynd/Finnur Kristjánsson
Við brottför frá Sidaho Tollvörður ber andlit Bergs Gunnarssonar, yfir-
stýrimanns á Breka, saman við myndina af honum í vegabréfinu, í baksýn er
Stefán Birgisson, 2. stýrimaður. Mikil skriffinnska hefur fylgt siglingunni.
Vel þegin kæling Stefán Birgisson, 2. stýrimaður, og Magnús Ríkarðsson
skipstjóri kæla sig í potti á dekkinu, en hitinn hefur farið í 37 gráður. Þeir
félagarnir voru áður með Drangavíkina frá Vestmannaeyjum.