Ægir

Årgang

Ægir - 01.10.2018, Side 46

Ægir - 01.10.2018, Side 46
Aukinnar samstöðu er þörf meðal sjómanna „Verkefnin á okkar borði hér í VM eru alltaf næg enda um að ræða 3.600 manna félag með tengsl vítt og breitt í atvinnulífinu. Innan okkar vébanda er um fimmtungur félagsmanna á sjó og er langstærstur hluti þeirra á fiskiskipum. Stærsta verkefnið hvað sjómennina okk- ar varðar er að tryggja meira gagnsæi við útreikninga á aflahlutnum og skapa um leið meira traust á milli þeirra og út- vegsmanna. Því miður er það traust ekki fyrir hendi í dag og það þurfum við að laga,“ segir Guðmundur Helgi Þórar- insson, formaður Félags vélstjóra og málmtæknimanna. Lægstu taxtar þjóðarskömm „Við hjá VM erum aðilar að einum 28 kjarasamningum, stórum og smáum. Um næstu áramót verða 8 þessara samninga lausir, þar á meðal almenni samningur- inn sem nær til flestra okkar félags- manna. Við erum að ganga frá kröfu- gerðum þessa dagana og mér sýnist ljóst að það geti slegið í brýnu áður en yfir lýkur. Okkar menn á sjó eru langt í frá ánægðir með sinn hlut og þá er ég m.a. að tala um að hagsmunasamtök sjó- manna og félagsmenn okkar fái fullan aðgang að útreikningi á aflahlut sem á ávallt að endurspeglast í markaðsverði að okkar mati. Svo þarf að nást sátt um mönnunarmálin. Almennt talað er það verkefni okkar í verkalýðshreyfingunni að bæta kjör þeirra sem lakast standa með því að þrýsta á um hækkun dag- vinnukaupsins og styttingu vinnuvik- unnar. Það þarf m.a að gera með því að afnema lægstu taxtana og færa þá nær markaðslaunum því í dag eru þeir nær einungis notaðir til að halda niðri laun- um hjá erlendu launafólki sem þekkir ekki nægjanlega vel sinn rétt. Það er þjóðarskömm að slíku framferði.“ Menn snúi bökum saman Við víkjum talinu að hagsmunabaráttu sjómanna en Guðmundur Helgi hefur lengi verið á sjó og einnig virkur í samn- ingagerð fyrir sína stétt um langt árabil. „Við höfum ekki verið að ná nægjanlega góðum árangri, m.a. vegna þess að sam- stöðuna hefur tilfinnanlega skort meðal stéttarfélaga sjómanna. Milli þeirra hef- ur löngum verið núningur sem mótaðilar við samningaborðið hafa getað nýtt sér. Fulltrúar sjómanna verða að snúa bök- um saman við samningagerðina og sækja fram sem ein heild. Aðeins þannig náum við tilætluðum árangri fyrir hönd okkar umbjóðenda. Sjómenn eiga svo margt sameiginlegt og eiga sérstakra hagsmuna að gæta sem kemur þeim öll- um til góða, óháð því hvaða starfi við gegnum um borð. Við eigum svo margt annað sameiginlegt heldur en kjölinn undir skipinu.“ Ríkisvaldið gyrði sig í brók Guðmundur Helgi segir dapurlegt að fylgjast með viðbrögðum atvinnurekenda og stjórnvalda við kröfugerðum nýrrar forystu verkalýðshreyfingarinnar á liðn- um vikum. „Auðvitað er þessi harmagrát- ur atvinnurekenda kunnuglegur en for- ystumenn stjórnmálanna verða að átta sig á því að sú ólga sem er á vinnumark- aði stafar m.a. af því að almenningi of- býður gríðarlegar launahækkanir þing- manna og ríkistoppa á liðnum misserum. Þá hefur ríkisvaldið breytt skatta- og bótakerfinu á síðustu árum sem hefur skert ráðstöfunartekjur fólks, þá sér í lagi þeirra tekjuminni. Þarna nefni ég lækkun barna- og vaxtabóta og skattalækkanir sem hafa komið þeim tekjuhærri betur en þeim tekjuminni. Loforð um að persónuaf- slátturinn fylgdi verðlagi hafa verið svik- in og eftirlaunaþegar verið skertir krónu á móti krónu. Þannig má áfram telja. Í þessum efnum verða stjórnvöld að gyrða sig í brók og afnema óréttlætið. Um það munu komandi kjarasamningar meðal annars snúast.“ vm.is 46 Guðmundur Helgi Þórarinsson, formaður Félags vélstjóra og málmtæknimanna. „Ólgan sem er á vinnumarkaði stafar m.a. af því að almenningi ofbýður gríðarlegar launahækkanir þingmanna og ríkistoppa á liðnum misserum.“ Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.