Ægir

Volume

Ægir - 01.10.2018, Page 46

Ægir - 01.10.2018, Page 46
Aukinnar samstöðu er þörf meðal sjómanna „Verkefnin á okkar borði hér í VM eru alltaf næg enda um að ræða 3.600 manna félag með tengsl vítt og breitt í atvinnulífinu. Innan okkar vébanda er um fimmtungur félagsmanna á sjó og er langstærstur hluti þeirra á fiskiskipum. Stærsta verkefnið hvað sjómennina okk- ar varðar er að tryggja meira gagnsæi við útreikninga á aflahlutnum og skapa um leið meira traust á milli þeirra og út- vegsmanna. Því miður er það traust ekki fyrir hendi í dag og það þurfum við að laga,“ segir Guðmundur Helgi Þórar- insson, formaður Félags vélstjóra og málmtæknimanna. Lægstu taxtar þjóðarskömm „Við hjá VM erum aðilar að einum 28 kjarasamningum, stórum og smáum. Um næstu áramót verða 8 þessara samninga lausir, þar á meðal almenni samningur- inn sem nær til flestra okkar félags- manna. Við erum að ganga frá kröfu- gerðum þessa dagana og mér sýnist ljóst að það geti slegið í brýnu áður en yfir lýkur. Okkar menn á sjó eru langt í frá ánægðir með sinn hlut og þá er ég m.a. að tala um að hagsmunasamtök sjó- manna og félagsmenn okkar fái fullan aðgang að útreikningi á aflahlut sem á ávallt að endurspeglast í markaðsverði að okkar mati. Svo þarf að nást sátt um mönnunarmálin. Almennt talað er það verkefni okkar í verkalýðshreyfingunni að bæta kjör þeirra sem lakast standa með því að þrýsta á um hækkun dag- vinnukaupsins og styttingu vinnuvik- unnar. Það þarf m.a að gera með því að afnema lægstu taxtana og færa þá nær markaðslaunum því í dag eru þeir nær einungis notaðir til að halda niðri laun- um hjá erlendu launafólki sem þekkir ekki nægjanlega vel sinn rétt. Það er þjóðarskömm að slíku framferði.“ Menn snúi bökum saman Við víkjum talinu að hagsmunabaráttu sjómanna en Guðmundur Helgi hefur lengi verið á sjó og einnig virkur í samn- ingagerð fyrir sína stétt um langt árabil. „Við höfum ekki verið að ná nægjanlega góðum árangri, m.a. vegna þess að sam- stöðuna hefur tilfinnanlega skort meðal stéttarfélaga sjómanna. Milli þeirra hef- ur löngum verið núningur sem mótaðilar við samningaborðið hafa getað nýtt sér. Fulltrúar sjómanna verða að snúa bök- um saman við samningagerðina og sækja fram sem ein heild. Aðeins þannig náum við tilætluðum árangri fyrir hönd okkar umbjóðenda. Sjómenn eiga svo margt sameiginlegt og eiga sérstakra hagsmuna að gæta sem kemur þeim öll- um til góða, óháð því hvaða starfi við gegnum um borð. Við eigum svo margt annað sameiginlegt heldur en kjölinn undir skipinu.“ Ríkisvaldið gyrði sig í brók Guðmundur Helgi segir dapurlegt að fylgjast með viðbrögðum atvinnurekenda og stjórnvalda við kröfugerðum nýrrar forystu verkalýðshreyfingarinnar á liðn- um vikum. „Auðvitað er þessi harmagrát- ur atvinnurekenda kunnuglegur en for- ystumenn stjórnmálanna verða að átta sig á því að sú ólga sem er á vinnumark- aði stafar m.a. af því að almenningi of- býður gríðarlegar launahækkanir þing- manna og ríkistoppa á liðnum misserum. Þá hefur ríkisvaldið breytt skatta- og bótakerfinu á síðustu árum sem hefur skert ráðstöfunartekjur fólks, þá sér í lagi þeirra tekjuminni. Þarna nefni ég lækkun barna- og vaxtabóta og skattalækkanir sem hafa komið þeim tekjuhærri betur en þeim tekjuminni. Loforð um að persónuaf- slátturinn fylgdi verðlagi hafa verið svik- in og eftirlaunaþegar verið skertir krónu á móti krónu. Þannig má áfram telja. Í þessum efnum verða stjórnvöld að gyrða sig í brók og afnema óréttlætið. Um það munu komandi kjarasamningar meðal annars snúast.“ vm.is 46 Guðmundur Helgi Þórarinsson, formaður Félags vélstjóra og málmtæknimanna. „Ólgan sem er á vinnumarkaði stafar m.a. af því að almenningi ofbýður gríðarlegar launahækkanir þingmanna og ríkistoppa á liðnum misserum.“ Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.