Ægir

Árgangur

Ægir - 01.10.2018, Síða 46

Ægir - 01.10.2018, Síða 46
Aukinnar samstöðu er þörf meðal sjómanna „Verkefnin á okkar borði hér í VM eru alltaf næg enda um að ræða 3.600 manna félag með tengsl vítt og breitt í atvinnulífinu. Innan okkar vébanda er um fimmtungur félagsmanna á sjó og er langstærstur hluti þeirra á fiskiskipum. Stærsta verkefnið hvað sjómennina okk- ar varðar er að tryggja meira gagnsæi við útreikninga á aflahlutnum og skapa um leið meira traust á milli þeirra og út- vegsmanna. Því miður er það traust ekki fyrir hendi í dag og það þurfum við að laga,“ segir Guðmundur Helgi Þórar- insson, formaður Félags vélstjóra og málmtæknimanna. Lægstu taxtar þjóðarskömm „Við hjá VM erum aðilar að einum 28 kjarasamningum, stórum og smáum. Um næstu áramót verða 8 þessara samninga lausir, þar á meðal almenni samningur- inn sem nær til flestra okkar félags- manna. Við erum að ganga frá kröfu- gerðum þessa dagana og mér sýnist ljóst að það geti slegið í brýnu áður en yfir lýkur. Okkar menn á sjó eru langt í frá ánægðir með sinn hlut og þá er ég m.a. að tala um að hagsmunasamtök sjó- manna og félagsmenn okkar fái fullan aðgang að útreikningi á aflahlut sem á ávallt að endurspeglast í markaðsverði að okkar mati. Svo þarf að nást sátt um mönnunarmálin. Almennt talað er það verkefni okkar í verkalýðshreyfingunni að bæta kjör þeirra sem lakast standa með því að þrýsta á um hækkun dag- vinnukaupsins og styttingu vinnuvik- unnar. Það þarf m.a að gera með því að afnema lægstu taxtana og færa þá nær markaðslaunum því í dag eru þeir nær einungis notaðir til að halda niðri laun- um hjá erlendu launafólki sem þekkir ekki nægjanlega vel sinn rétt. Það er þjóðarskömm að slíku framferði.“ Menn snúi bökum saman Við víkjum talinu að hagsmunabaráttu sjómanna en Guðmundur Helgi hefur lengi verið á sjó og einnig virkur í samn- ingagerð fyrir sína stétt um langt árabil. „Við höfum ekki verið að ná nægjanlega góðum árangri, m.a. vegna þess að sam- stöðuna hefur tilfinnanlega skort meðal stéttarfélaga sjómanna. Milli þeirra hef- ur löngum verið núningur sem mótaðilar við samningaborðið hafa getað nýtt sér. Fulltrúar sjómanna verða að snúa bök- um saman við samningagerðina og sækja fram sem ein heild. Aðeins þannig náum við tilætluðum árangri fyrir hönd okkar umbjóðenda. Sjómenn eiga svo margt sameiginlegt og eiga sérstakra hagsmuna að gæta sem kemur þeim öll- um til góða, óháð því hvaða starfi við gegnum um borð. Við eigum svo margt annað sameiginlegt heldur en kjölinn undir skipinu.“ Ríkisvaldið gyrði sig í brók Guðmundur Helgi segir dapurlegt að fylgjast með viðbrögðum atvinnurekenda og stjórnvalda við kröfugerðum nýrrar forystu verkalýðshreyfingarinnar á liðn- um vikum. „Auðvitað er þessi harmagrát- ur atvinnurekenda kunnuglegur en for- ystumenn stjórnmálanna verða að átta sig á því að sú ólga sem er á vinnumark- aði stafar m.a. af því að almenningi of- býður gríðarlegar launahækkanir þing- manna og ríkistoppa á liðnum misserum. Þá hefur ríkisvaldið breytt skatta- og bótakerfinu á síðustu árum sem hefur skert ráðstöfunartekjur fólks, þá sér í lagi þeirra tekjuminni. Þarna nefni ég lækkun barna- og vaxtabóta og skattalækkanir sem hafa komið þeim tekjuhærri betur en þeim tekjuminni. Loforð um að persónuaf- slátturinn fylgdi verðlagi hafa verið svik- in og eftirlaunaþegar verið skertir krónu á móti krónu. Þannig má áfram telja. Í þessum efnum verða stjórnvöld að gyrða sig í brók og afnema óréttlætið. Um það munu komandi kjarasamningar meðal annars snúast.“ vm.is 46 Guðmundur Helgi Þórarinsson, formaður Félags vélstjóra og málmtæknimanna. „Ólgan sem er á vinnumarkaði stafar m.a. af því að almenningi ofbýður gríðarlegar launahækkanir þingmanna og ríkistoppa á liðnum misserum.“ Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.