Ægir

Árgangur

Ægir - 01.10.2018, Síða 96

Ægir - 01.10.2018, Síða 96
96 „Tilkoma siglingahermanna á sínum tíma gjörbreytti náminu hér við skólann og nú höfum við fengið ný tæki sem eru auðvitað ennþá fullkomnari en þau sem fyrir voru. Tækninni í þessu fleygir fram og þegar við fengum nýju hermana var þeim komið fyrir í glæsilegum stofum hér í Sjómannaskólanum þar sem er komin nútímaleg aðstaða til að taka á móti nemendum til þjálfunar.“ Þetta sögðu þeir Vilbergur Magni Óskarsson, skólastjóri Skipstjórnarskólans og Vél- tækniskólans og Björgvin Þór Steinsson, kennari í skipstjórnargreinum þegar við heimsóttum þá á dögunum. Hagnýtt véltækninám Skipstjórnarskólinn er öflugur skóli sem býður upp á fjölþætt og vandað nám. Nemendur eru um 180 talsins núna en þar af eru um 100 manns í fjarnámi. Í Véltækniskólanum eru nemendurnr tæp- lega 200 talsins. Skólarnir eru enn á framhaldsskólastigi og fullnuma ljúka nemendur D stigi, svokölluðu farmanna- prófi. Raunar geta menn bætt við sig E réttindum en þeirra er t.d. krafist til að geta gegnt stöðu skipherra á varðskip- um Landhelgisgæslunnar. „Námið er gríðarlega hagnýtt og gefur möguleika á störfum mjög víða í þjóðfélaginu. Sér- staklega er véltækninámið fjölbreytt og opnar fólki aðgang að störfum um heim allan því alls staðar eru tæknistörfin eins og óháð tungumálum eða svæðum,“ segir Vilbergur Magni skólastjóri. Þrír mismunandi hermar Hermarnir sem við fengum að skoða eru þrenns konar; einn er fyrir fjarskipti, annar fyrir vélarrúm og sá þriðji fyrir brúna. Í fjarskiptaherminum fá nemend- ur þjálfun í notkun fjarskiptabúnaðar um borð í skipum og öðlast almenn og ótakmörkuð réttindi fjarskiptamanns að lokum. Vélarúmshermirinn samanstend- ur af tækjabúnaði eins og fyrirfinnst í stjórnrými vélarúma skipa og nemendur fá þjálfun í að keyra vélarúmið og kynn- ast daglegum rekstri þess. Loks er það brúarhermirinn en þar fá nemendur verklega þjálfun í siglingafræði, þjálfun í notkun ratsjáa til staðsetningar og í að feta sig áfram í mikilli skipaumferð í dimmviðri svo dæmi séu tekin. „Nemendurnir standa í sýndarveru- leika á stjórnpalli skips og þurfa að taka ákvarðanir og stýra skipinu alveg eins og þeir væru um borð í raunverulegu skipi. Við getum sett upp á skjáinn mis- munandi siglingaleiðir inn í nokkrar ís- lenskar hafnir og að auki fjölda erlendra og getum einnig þjálfað nemendur í sigl- ingum milli landa, svo og í viðbrögðum við erfiðum aðstæðum sem geta komið upp. Þessi tæki eru einstök og kosturinn við þau er sá að menn mega gera mistök án þess að afleiðingar hljótist af. Þannig læra menn og standa betur að vígi þegar þeir eru komnir um borð í raunveruleg skip,“ segir Björgvin Þór kennari. Nýtast við björgunarstörf Hermarnir sem áður voru í Stýrimanna- skólanum voru frá Kongsberg og þeir voru komnir til ára sinna. Að loknu út- boði við endurnýjun þeirra voru valin tæki frá Transas í Rússlandi. „Þetta eru mun fullkomnari tæki en þau gömlu og notkunarmöguleikarnir afar fjölbreyttir. Fyrir utanþá valmöguleika sem Björgvin Þór lýsti er hægt að nýta hermana til þjálfa nemendur í verkefnum sem snúa að leit og björgun, það er hægt að æfa siglingar í ís eða aðstoða annað skip við að komast inn eða út úr höfn svo dæmi séu tekin. Síðast en ekki síst er hægt að tengja mismunandi herma saman og færa alla stjórnun skipsins úr brú niður í vélarrúm eða öfugt. Möguleikarnir í notkun svona tækja eru nær óendanlegir og það er miklar áskoranir fyrir kennara og nemendur að ná sem allra mestu út úr þessum frábæru kennslutækjum,“ segir Vilbergur Magni að lokum. tskoli.is Siglt inn í Reykjavíkurhöfn í siglingaherminum, frá vinstri Björgvin Þór Steinsson, kennari í skipstjórnargreinum og Vilberg- ur Magni Óskarsson, skólastjóri Skipstjórnarskólans og Véltækniskólans. Hermarnir hafa gjörbylt náminu Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.