Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.10.2018, Qupperneq 96

Ægir - 01.10.2018, Qupperneq 96
96 „Tilkoma siglingahermanna á sínum tíma gjörbreytti náminu hér við skólann og nú höfum við fengið ný tæki sem eru auðvitað ennþá fullkomnari en þau sem fyrir voru. Tækninni í þessu fleygir fram og þegar við fengum nýju hermana var þeim komið fyrir í glæsilegum stofum hér í Sjómannaskólanum þar sem er komin nútímaleg aðstaða til að taka á móti nemendum til þjálfunar.“ Þetta sögðu þeir Vilbergur Magni Óskarsson, skólastjóri Skipstjórnarskólans og Vél- tækniskólans og Björgvin Þór Steinsson, kennari í skipstjórnargreinum þegar við heimsóttum þá á dögunum. Hagnýtt véltækninám Skipstjórnarskólinn er öflugur skóli sem býður upp á fjölþætt og vandað nám. Nemendur eru um 180 talsins núna en þar af eru um 100 manns í fjarnámi. Í Véltækniskólanum eru nemendurnr tæp- lega 200 talsins. Skólarnir eru enn á framhaldsskólastigi og fullnuma ljúka nemendur D stigi, svokölluðu farmanna- prófi. Raunar geta menn bætt við sig E réttindum en þeirra er t.d. krafist til að geta gegnt stöðu skipherra á varðskip- um Landhelgisgæslunnar. „Námið er gríðarlega hagnýtt og gefur möguleika á störfum mjög víða í þjóðfélaginu. Sér- staklega er véltækninámið fjölbreytt og opnar fólki aðgang að störfum um heim allan því alls staðar eru tæknistörfin eins og óháð tungumálum eða svæðum,“ segir Vilbergur Magni skólastjóri. Þrír mismunandi hermar Hermarnir sem við fengum að skoða eru þrenns konar; einn er fyrir fjarskipti, annar fyrir vélarrúm og sá þriðji fyrir brúna. Í fjarskiptaherminum fá nemend- ur þjálfun í notkun fjarskiptabúnaðar um borð í skipum og öðlast almenn og ótakmörkuð réttindi fjarskiptamanns að lokum. Vélarúmshermirinn samanstend- ur af tækjabúnaði eins og fyrirfinnst í stjórnrými vélarúma skipa og nemendur fá þjálfun í að keyra vélarúmið og kynn- ast daglegum rekstri þess. Loks er það brúarhermirinn en þar fá nemendur verklega þjálfun í siglingafræði, þjálfun í notkun ratsjáa til staðsetningar og í að feta sig áfram í mikilli skipaumferð í dimmviðri svo dæmi séu tekin. „Nemendurnir standa í sýndarveru- leika á stjórnpalli skips og þurfa að taka ákvarðanir og stýra skipinu alveg eins og þeir væru um borð í raunverulegu skipi. Við getum sett upp á skjáinn mis- munandi siglingaleiðir inn í nokkrar ís- lenskar hafnir og að auki fjölda erlendra og getum einnig þjálfað nemendur í sigl- ingum milli landa, svo og í viðbrögðum við erfiðum aðstæðum sem geta komið upp. Þessi tæki eru einstök og kosturinn við þau er sá að menn mega gera mistök án þess að afleiðingar hljótist af. Þannig læra menn og standa betur að vígi þegar þeir eru komnir um borð í raunveruleg skip,“ segir Björgvin Þór kennari. Nýtast við björgunarstörf Hermarnir sem áður voru í Stýrimanna- skólanum voru frá Kongsberg og þeir voru komnir til ára sinna. Að loknu út- boði við endurnýjun þeirra voru valin tæki frá Transas í Rússlandi. „Þetta eru mun fullkomnari tæki en þau gömlu og notkunarmöguleikarnir afar fjölbreyttir. Fyrir utanþá valmöguleika sem Björgvin Þór lýsti er hægt að nýta hermana til þjálfa nemendur í verkefnum sem snúa að leit og björgun, það er hægt að æfa siglingar í ís eða aðstoða annað skip við að komast inn eða út úr höfn svo dæmi séu tekin. Síðast en ekki síst er hægt að tengja mismunandi herma saman og færa alla stjórnun skipsins úr brú niður í vélarrúm eða öfugt. Möguleikarnir í notkun svona tækja eru nær óendanlegir og það er miklar áskoranir fyrir kennara og nemendur að ná sem allra mestu út úr þessum frábæru kennslutækjum,“ segir Vilbergur Magni að lokum. tskoli.is Siglt inn í Reykjavíkurhöfn í siglingaherminum, frá vinstri Björgvin Þór Steinsson, kennari í skipstjórnargreinum og Vilberg- ur Magni Óskarsson, skólastjóri Skipstjórnarskólans og Véltækniskólans. Hermarnir hafa gjörbylt náminu Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.