Fréttablaðið - 15.12.2018, Page 36
Leikkonan Hera Hilmars-dóttir er stödd hér á landi og fylgir eftir stór-myndinni Mortal Eng-ines sem hún fer með aðalhlutverk í. Myndin
er frumraun Christians Rivers og
framleidd af Peter Jackson. Hera
fær almennt mikið lof fyrir leik sinn
í myndinni og þykir fara vel með
hlutverk hinnar viljasterku upp-
reisnarkonu Hester Shaw.
Mortal Engines er byggð á fyrstu
bókinni í fjögurra bóka bálki enska
rithöfundarins Philips Reeve.
Ef myndin verður vinsæl í kvik-
myndahúsum gæti verið að fleiri
verði gerðar í framhaldi. Myndin
gæti því orðið upphaf á kvikmynda-
bálki í ætt við önnur verk Peters
Jackson, The Lord of the Rings og
The Hobbit.
Mortal Engines er framtíðar-
ævintýri. Borgir eru skriðdrekar
sem ferðast um jörðina í leit að
orku. Valta yfir og gleypa minni
borgir. Grafík og tæknibrellur eru
fyrirferðarmiklar en Hera sagði frá
því á sérstakri Nexus-forsýningu í
Laugarásbíói á miðvikudagskvöld
að brellurnar væru minni en fólk
grunar. Ótal risastór kvikmyndasett
voru byggð, sum á stærð við heilan
smábæ.
Finnur ekki fyrir frægðinni
Hera gefur sér tíma til að spjalla um
hlutverkið og lífsins gang á Kaffi
Vest. Hún hefur nóg fyrir stafni.
Hefur ferðast landa á milli vegna
frumsýninga Mortal Engines, því
fylgir mikil vinna. Þá er hún í tökum
á nýrri sjónvarpsþáttaseríu, See.
Serían verður sú fyrsta úr smiðju
Apple og er framtíðarævintýri eins
og Mortal Engines. Sögusviðið er
nokkuð óvanalegt en allir í þessum
dystópíska heimi eru blindir. Hand-
rit þáttanna skrifar Steven Knight,
höfundur Peaky Blinders, og þeim
er leikstýrt af Francis Lawrence,
sem leikstýrði meðal annars The
Hunger Games: Catching Fire og
Mockingjay 1 & 2.
Hera, finnur þú fyrir því að þú sért
orðin fræg?
Hera hlær. „Nei, bara alls ekki. Ég
finn bara fyrir því að það er meira að
gera. Mér finnst annars afskaplega
lítið hafa breyst. Ég tek ekki eftir því
að fólk horfi meira á mig eða á eftir
mér. Kannski er það af því að á plak-
ötum fyrir myndina er ég með trefil
fyrir hálfu andlitinu,“ segir hún.
Hester, hún er skemmtileg kven-
hetja. Og óvenjuleg, er það ekki?
„Hún er meiri háttar og það ger-
ist ekki oft að maður fær boð um
að leika hlutverk sem er jafn vel
skrifað. Hún er svo marglaga og saga
eins og hennar er miklu oftar sögð
af karlhetjum í svona kvikmyndum.
Hún er breysk, gerir mistök, er með
stórt og ljótt ör í andlitinu. Það er
dýpt í henni.
Það er svo oft sem konur eru svo
einhliða, sérstaklega í hasar- og
hetjumyndum. Þar er oft gert út á
útlitsmiðaðan kynþokka og karlar
drífa söguna. Mortal Engines er
hins vegar saga sem er drifin áfram
af kvenhetjum. Sem eru sterkar og
þær sýna miklu frekar sinn innri
mann, mér finnst það svo ótrúlega
mikilvægt,“ segir Hera.
Stórsigur að bera ör
„Hester er ekki sett í kynþokkafull-
an búning eins og oft verður þegar
sögur sem þessar rata á hvíta tjaldið.
Hún er ekki í þröngum fötum með
ýktan farða og það er ekkert gert út
á fegurð eða þokka. Ég er með stórt
ör í andlitinu, er reytt og sveitt,“
segir Hera. Þó hafi sumir harðir
aðdáendur bókanna orðið von-
sviknir yfir því að Hester hafi ekki
verið enn ljótari.
„Í bókunum er hún blind á öðru
auga og með afar djúpt ör í gegnum
andlitið, það vantar hluta af nefinu
á henni. Mér fannst eiginlega stór-
sigur að ég var þó með svona stórt
og ljótt ör í andlitinu. Það var tækni-
lega erfitt að gera stórt ör í kringum
augnsvæðið. Það var tekin ákvörð-
un um að láta augnatillitið vera stór-
an hluta af tjáningu Hester á sínum
innri heimi, þess vegna náði örið
til dæmis ekki yfir augað,“ útskýrir
Hera.
Klökknaði yfir Wonder Woman
Hún segist þrá að þróunin haldi
áfram í þá átt að í kvikmyndum fái
kvenhetjur í meiri mæli að sýna
meira af sínum innri heimi í stað
kynþokka. Og fái að vera sterkari og
stærri gerendur í sögum kvikmynda.
„Veistu að ég eiginlega fékk kökk í
hálsinn á nokkrum stöðum þegar ég
horfði á Wonder Woman til dæmis.
Í senunum þar sem við sjáum allar
konurnar vera að berjast og gera
bara alls konar áhugaverða hluti
í myndinni, þá fann ég svo sterkt
hvað ég sakna þess að konur fái
þetta rými í kvikmyndum. En á
sama tíma óskaði ég þess kannski
að hún hefði fengið að vera aðeins
hrárri, með minni förðun og svona.
Af því kynþokki kvenna fyrir mér
snýst ekki um að við séum fullkom-
lega tilhafðar. Sérstaklega ef við
erum Wonder Woman og höfum
í nógu að standa! Hverjum finnst
ekki messí kona sexí?“ segir hún og
skellir upp úr.
„Maður er bara orðinn þreyttur á
því að það sé einhver ákveðin hug-
mynd um kynþokka kvenna sem
er bara alls ekki alltaf málið. Við
höfum upp á svo miklu meira að
bjóða.“
Ekkert grín að taka þessi skref
„Það væri svo frábært ef við kæm-
umst á betri stað sem samfélag. Það
er ekkert grín að taka þessi skref í
Hollywood. Auðvitað er staður
fyrir fullkomið lúkk, flott bikiní eða
þrönga galla, ekki misskilja mig, við
þurfum alveg smá af hvoru tveggja,
en það er bara ekkert jafnvægi í því.
Sumar af þeim kvikmyndum sem
hafa verið gerðar, þar sem reynt var
að brjótast út fyrir rammann og
ætlast til að þær gerðu vel á alheims-
vísu þess vegna, eru myndir sem eru
einfaldlega bara ekki nógu góðar. Í
mörgum þeirra eru konur gerðar
„sterkar“ eða „áhugaverðar“ út frá
einhverjum hugmyndum gamal-
dags karllægra viðmiða, enda oftast
karlmenn sem skrifa, leikstýra og
framleiða.
Þessar myndir eru gerðar fyrir
konur, svona til að sýna lit, og þegar
konur mæta svo ekki í bíó af því að
þær eru engan veginn að tengja við
myndina, þá er ástæðan sem er gefin
oft svo fráleit. Ég gleymi því til dæm-
ist aldrei þegar einn framleiðandinn
einnar þannig stórmyndar sagði við
mig: „Það sem við lærum á þessu er
að næst höfum við karlmann með
henni. Það er betra.“
Þetta snýst náttúrulega engan
veginn um það. Það að niðurstaðan
hafi í einlægni verið að myndir sem
konur leiða geri það ekki nógu gott
í kvikmyndahúsum er sorglegt.
Konur
dæmdar
eftir útlitinu
„Ef ég hugsaði
ekki þannig, þá
væri ég búin að
gefast upp,“ segir
Hera Hilmars-
dóttir um leik-
listina. Hún hefur
einbeittan vilja að
vopni í velgengni
sinni í Holly-
wood. „Ég held
stundum að fólk
sé svolítið hrætt
við mig því ég tek
þetta allt saman
svo alvarlega.“
Kristjana Björg
Guðbrandsdóttir
kristjana@frettabladid.is
„Veistu að ég eiginlega fékk kökk í hálsinn á nokkrum stöðum þegar ég horfði á Wonder Woman,“ segir Hera og vill að konur fái meira rými í kvikmyndum. Fréttablaðið/Eyþór
Þetta verður að breyt-
ast og við verðum að
fara að Horfa meira á
innri Heim kvenna. upp-
lifanir Þeirra og Hugs-
anir en ekki statt og
stöðugt á útlitið.
↣
1 5 . d e s e m b e r 2 0 1 8 L A U G A r d A G U r34 H e L G i n ∙ F r É T T A b L A ð i ð
1
5
-1
2
-2
0
1
8
0
4
:1
4
F
B
1
4
4
s
_
P
1
2
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
1
0
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
0
3
6
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
1
C
F
-0
D
4
0
2
1
C
F
-0
C
0
4
2
1
C
F
-0
A
C
8
2
1
C
F
-0
9
8
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
A
F
B
1
4
4
s
_
1
4
_
1
2
_
2
0
1
C
M
Y
K