Fréttablaðið - 07.03.2019, Side 34

Fréttablaðið - 07.03.2019, Side 34
Það eru margir hoppandi kátir með BMW og þeirra umhverfisvænu bíla, i3 og i8. NORDICPHOTOS/GETTY Samfélagsleg ábyrgð fyrirtækja tekur á sig margar birtingarmyndir og ein þeirra er fólgin í því að tryggja bæði viðunandi afkomu starfsmanna sinna og láta starfsfólki finnast það hluti af fyrirtæki sínu, það er, allir í sama liði. Þessu hlutverki sinna margir bílaframleiðendur heimsins ágætlega með því að greiða öllu starfsfólki sínu árlega bónusa sem tengjast afkomu fyrir- tækjanna á hverju ári. Sem dæmi greiddi Volkswagen hverjum og einum af um 120.000 starfs- mönnum sínum 4.750 evra bónus snemma á þessu ári vegna ágætrar afkomu síðasta árs. Allir fá það sama Öllum starfsmönnum, hvort sem þeir vinna í mötuneytinu eða hanna bíla Volkswagen, er greidd sama upphæð og því er enginn greinarmunur gerður á mikil- vægi þeirra, eða annarra launa hjá fyrirtækinu. Þessi upphæð sam- svarar 650.000 krónum og munar vafalaust marga um slíka upphæð. Ekki er að efa að þessi gjörningur og aðferðafræði bak við hana lætur starfsfólki líða eins og það sé partur af liði sem allt vinnur að sama markmiði og í leiðinni er afkoma þess betur tryggð. Reyndar eru bónusar greiddir hjá hverju og einu bílamerki sem heyrir undir Volkswagen Group með sama hætti og hafa bónusar starfsfólks Audi og Porsche verið sýnu hærri en hjá Volkswagen. Náðu bónusar Porsche til dæmis 9.300 evrum fyrir síðasta ár, eða hátt í 1,3 milljónir króna. Í sama liði og fá hluta hagnaðar Að vera umhverfisvænn sýnir samfélagslega ábyrgð og þó svo bílar og bílaframleið- endur séu sjaldan tengdir við græn gildi eru þó margir þeirra einmitt búnir að taka stór skref í þá átt. Ekki bara á það við um að fram- leiða bíla sem menga minna eða ekkert, heldur einnig umhverfis- væna framleiðslu og efnisnotkun. Sá bílaframleiðandi sem gengið hefur einna lengst í grænum gildum er BMW og hefur verið talinn sá umhverfisvænsti allt frá árinu 2005. Við framleiðslu BMW i3 og i8 bílanna er til dæmis eingöngu notast við endurnýjan- lega orku. Þá má nefna Tesla sem eingöngu framleiðir umhverfis- væna rafmagnsbíla, en Tesla gengur skrefinu lengra og leitast við að nota sólarorku og raforku sem ekki er upprunnin í brennslu jarðefnaeldsneytis. Volkswagen hefur til langs tíma unnið eftir ThinkBlue-umhverfis- stefnu sinni sem tekur til þátta eins og minni vatns- og orkunotk- unar, CO2-losunar við framleiðslu, minnkunar spilliefna og minni flutninga á milli heimshluta. Nú á síðustu árum hefur einnig orðið stefnubreyting í bílum Volks- wagen og stefnir fyrirtækið að sem mestri rafvæðingu þeirra. Þá hafa Toyota og Hyundai rutt brautina í þróun og smíði vetnisbíla auk umhverfisvænnar stefnu í fram- leiðslumálum. Grænir bílaframleiðendur Margir kjósa að vera á bíl sem blæs ekki alls konar efnum út pústurörið. Stóru bílaframleiðendur framleiða nú bíla sem eru umhverfisvænir. Við höfum náð góðum árangri á undanförnum árum en bankinn hefur t.a.m. minnk- að pappírsnotkun sína um 75% frá árinu 2012 og á síðustu tveimur árum hefur útblástur frá bifreiðum bankans minnkað um rúm 40%,“ segir Baldur G. Jónsson, mannauðs- stjóri Landsbankans. „Við teljum mikilvægt að samfélagsábyrgð sé hluti af kjarnastarfseminni en á síðustu árum höfum við m.a. lagt áherslu á innleiðingu á stefnu í ábyrgum fjárfestingum með það að markmiði að gera bankanum kleift að samþætta samfélagsábyrgð og fjárfestingarákvarðanir. Bankinn fékk aðild að United Nations Prin- ciples for Responsible Investment (UN PRI) í byrjun árs 2013 og hafa nú allir sjóðstjórar bankans, sem starfa við fjárfestingarákvarðanir, Samfélagsábyrgð í kjarnastarfsemi lokið námi á vegum UN PRI. Einn- ig höfum við markvisst unnið að fræðslu um græn skuldabréf innan og utan bankans, en áhugi á því hvernig fjárfesta megi í grænni framtíð eykst jafnt og þétt,“ segir Baldur. Fylgir heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna „Á síðasta ári tókum við þá ákvörðun að fylgja Heimsmark- miðum Sameinuðu þjóðanna með markvissum hætti. Lands- bankinn ætlar í sinni starfsemi að leggja áherslu á þrjú af Heims- markmiðunum til að byrja með: jafnrétti kynjanna, góða atvinnu og hagvöxt, sem og ábyrga neyslu og framleiðslu. Þar að auki var ákveðið að fylgja nýjum viðmiðum UNEP FI (United Nations Envir- onment Programme – Finance Initiative) um ábyrga bankastarf- semi en þeim er ætlað að tengja bankastarfsemi við Heimsmark- miðin og Parísarsamkomulagið. UNEP-FI er samstarfsvettvangur Umhverfisstofnunar Sameinuðu þjóðanna og fjármálafyrirtækja víða um heim þar sem unnið er að því að ná fram sameiginlegri sýn á hvernig bankar geti og eigi að vinna að samfélagsábyrgð í sinni starfsemi. Landsbankinn var í hópi fyrstu aðila að verkefninu á heimsvísu,“ segir Baldur. Jafnréttisvísir og jafnlaunavottun „Jafnréttismálin eru sífellt í brennidepli hjá okkur í Lands- bankanum en lögð er þung áhersla á að karlar og konur fái sömu laun fyrir jafnverðmæt störf og hljóti sömu starfstækifæri,“ segir Baldur. „Bankinn hefur það að markmiði að hlutur hvors kyns um sig í forystusveit bankans verði aldrei minni en 40% og hefur bankinn í tvígang hlotið gullmerki Jafnlauna úttektar PwC. Undanfarið ár höfum verið að vinna að innleiðingu lögbund- innar jafnlaunavottunar og fór lokaúttekt Landsbankans fram í janúar. Þar kom fram að öll skilyrði fyrir vottun væru uppfyllt og gert er ráð fyrir endanlegri staðfest- ingu á næstu vikum. Við höfum einnig verið að vinna að innleiðingu á Jafnréttis- vísi Capacent en þar er markvisst horft til f leiri þátta en launajafn- réttis. Þetta er viðamikið verk- efnið sem allt starfsfólk bankans tók þátt í. Með Jafnréttisvísinum er staða jafnréttismála innan bankans metin með ítarlegri greiningu og skýr markmið mótuð í framhaldinu.“ Landsbankinn hefur verið aðili að UN Global Compact í yfir áratug og fékk bankinn viður- kenningu fyrir samfélagsskýrslu ársins í fyrra þeg- ar Festa, Stjórn- vísi og Viðskipta- ráð Íslands veittu viðurkenninguna í fyrsta sinn. 6 KYNNINGARBLAÐ 7 . M A R S 2 0 1 9 F I M MT U DAG U RSAMFÉLAGSÁBYRGÐ FYRIRTÆKJA Baldur G. Jónsson, mannauðsstjóri Landsbankans. Bankinn hefur minnkað pappírsnotkun sína um 75% frá árinu 2012 og á síðustu tveimur árum hefur útblástur frá bifreiðum bankans minnkað um rúm 40%. MYND/ANTON BRINK 0 7 -0 3 -2 0 1 9 0 4 :3 7 F B 0 7 2 s _ P 0 5 0 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 9 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 2 3 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 7 F -B 1 5 8 2 2 7 F -B 0 1 C 2 2 7 F -A E E 0 2 2 7 F -A D A 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 0 7 2 s _ 6 _ 3 _ 2 0 1 9 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.