Morgunblaðið - 31.12.2018, Side 60

Morgunblaðið - 31.12.2018, Side 60
Táknrænir gervihandleggir fjarlægðir af eftirmynd af Venusi frá Míló á neðan- jarðarlestarstöðinni Louvre-Rivoli í París í mars að afstaðinni herferð Handi- cap International til að vekja athygli á þörfinni um allan fyrir gervilimi handa fólki, sem misst hefur útlimi. Christophe Archambault/Agence France-Presse — Getty Images Hefur eitthvað mikilvægt orðið eftir hjá okkur? Eftir því sem nútímalífið breytist vaknar spurn- ingin hvort samfélagið hafi skilið eitthvað mik- ilvægt eftir. Er hægt eða ætti að reyna að ná í það aftur? Við báðum Daniel Libeskind, Juliu Alvarez, Ray Kurzweil, Mörtu Vieira da Silva, Ben Katc- hor, Sharmeen Obaid- Chinoy og fleiri að leggja af mörkum hugleiðingar sínar um þá mikilvægu hluti sem við kunnum að vera að missa sjónar á í hraðvaxandi flaumi at- burða líðandi stundar. ©2018 The New York Times STÓRA SPURNINGIN 60 MORGUNBLAÐIÐ TÍMAMÓT 31.12. 2018 Allt frá því hvernig ég bý til uppskriftir til þess hvernig ég skapaði rýmið sem varð að bak- aríinu og kaffihúsinu mínu í Austur-London þá horfi ég til fortíðar um leið og ég held stöðugt fram veginn. Ég tók hugmyndina um notalegu kökubúðina í Evrópu og nútímavæddi upplif- unina, en starf mitt er samruni þess sem er núna og starfs fyrirrennara minna. Við byggjum stöðugt á fortíðinni, pússum hana, endursköpum hana. Uppskriftir eru full- komið dæmi um þetta. Þær ganga frá kynslóð til kynslóðar, með athugasemdum hvers bak- ara sem notar þær. Þegar ég hannaði brúðarkökuna fyrir Harry prins og Meghan Markle í vor hurfum við frá hinni hefðbundnu ávaxtaköku og kusum þess í stað sítrónu og ylliblóm, bragð sem beislaði inntak augnabliksins: árstíð og sjálfbærni. Hinir fallega smíðuðu, gylltu kökustandar kon- ungsfjölskyldunnar höfðu verið notaðir í fjölda skipta í áranna rás og voru komnir með gljáða áferð sem ég tel fallegri en eitthvað nýtt og fullkomið. Og hinar mörgu hendur, sem hafa haldið á þeim gera þá að eðli og inntaki fallegri. Ég leyfi mér að halda að samfélag okkar kunni að meta þessi blæbrigði. Eitthvað gamalt. Eitthvað nýtt. ©2018 The New York Times og Claire Ptak Handout Claire Ptak Claire Ptak er bakarameistari. Hún á bakaríið Violet Cakes í London og er höfundur The Violet Bakery Cookbook. Allt frá minni fyrstu heimsókn varð ég ást- fangin upp fyrir haus af Miðjarðarhafinu. Á fimm ára fresti eða svo þegar fjöl- skyldan hafði efni á lögðum við í hann yfir álfuna og skildum eftir þurran og kaldan veturinn í Jóhannesarborg til að heimsækja afa og ömmu á lítilli eyju við Grikklands- strendur. Sjórinn var veldi galdurs, konungdæmi sem af öðrum heimi þar sem kolkrabbar dönsuðu hægum hreyfingum og bleikir kór- allar og ígulker röðuðu sér á kletta eins og lítil, skrítin hús í neðansjávarþorpi. Mörg ár eru liðin frá fyrstu heimsóknum mínum og þótt Vetrarbrautin lýsi enn upp hæðirnar og hljómmikið suðið í söngtifunum fylli loftið hefur innrás verið gerð í neðansjávarkon- ungdæmið mitt og Miðjarðarhafið er nánast í auðn. Nú koma ferðamenn eins og ég yfir sum- armánuðina í stórum ferjum á meðan snekkj- ur fylla flóann og rennilegir bátar, sem líta út eins og geimskip, láta keilur öflugra ljóskast- ara skína í tómt hafið fyrir neðan. Þegar ég horfi ofan í sjóinn sem áar mínir eitt sinn könnuðu vona ég með öllu hjarta lítillar stelpu að þar sé leynilegur, falinn afkimi þar sem verur barnæsku minnar eru í felum og bíða þess að við slökkvum ljósin. © 2018 The New York Times og Alexia Webster Hannah Reyes Morales Alexia Webster Alexia Webster er heimildaljósmyndari og sjónlistamaður frá Suður-Afríku. Þjóðfélagið hefur gleymt hugmynd, sem hefur fylgt mannkyni frá ómunatíð: útópíu. Sú hug- mynd að það beri að sækjast eftir og dreyma um nýjan og betri heim hefur að miklu leyti horf- ið úr samfélagi okkar sem er allt of efagjarnt, ef ekki kaldhæðið. Það er nóg af ófremdarríkjum, dystópíum, til að valda okkur martröðum, en ef til vill er heimur án útópíu ekki þess virði að búa í honum; útópía, fyrirmyndarríkið, gegnir sama hlut- verki í hugmynd okkar um söguna og hraði ljóssins í alheiminum. Hún mótar sjóndeildar- hring möguleikanna sem skipta sköpum til að ná áttum í heiminum. Án hugmyndaríkrar leitar að betra samfélagi erum við dæmd til að rolast í ráðvilltri skilvirkni. Vegna þess að hugmyndafræðilegar stefnur liðinnar aldar voru afhjúpaðar sem falskar út- ópíur höfum við verið svipt hugmyndinni um betri framtíð. Hvort hugmyndin um útópíu mun nokkru sinni snúa aftur veltur á krafti mannsandans, trú okkar á það sem er í vændum. En hvað eigum við þó með að gera kröfur til andans sem mun fara ferða sinna að vild? © 2018 The New York Times og Daniel Libeskind Stefan Ruiz Daniel Libeskind Daniel Libeskind er pólsk-bandarískur arkitekt, prófessor og sviðshönnuður.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.