Morgunblaðið - 21.02.2019, Side 1
F I M M T U D A G U R 2 1. F E B R Ú A R 2 0 1 9
Stofnað 1913 44. tölublað 107. árgangur
AÐILD AÐ
DÖNSKU
KAUPHÖLLINNI
SPRENGJU-
SÉRFRÆÐ-
INGAR
ATVINNUBLAÐ
MORGUN-
BLAÐSINS
ÞJÁLFUÐU Í ÍRAK 34 16 SÍÐNA SÉRBLAÐVIÐSKIPTABLAÐ
Síðumúla 30 - Reykjavík | Sími 533 3500
Hofsbót 4 - Akureyri | Sími 462 3504
Wizar
HÆGINDASTÓLL
Fyrir lífsins ljúfu stundir.
Verð frá 199.900
Litir:
Efni: Leður/tau
360° snúningur | Innbyggður fótaskemill
Hallanlegt bak | Stillanlegur höfuðpúði
Þær Steinunn Axelsdóttir (t.v.) og Terissa Andrustis voru
önnum kafnar í gróðurhúsi Lambhaga, stærsta framleiðanda
og seljanda á fersku salati hér á landi, þegar ljósmyndari
Morgunblaðsins leit þar inn í gær. Hafberg Þórisson, garð-
yrkjumaður og stofnandi Lambhaga, segir fyrirtækið munu
taka í notkun sambærilegt gróðurhús í Mosfellsdal í haust.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Ferskt salat svo langt sem augað eygir
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
Icelandair Group hefur sent flugvéla-
framleiðendunum Boeing og Airbus
erindi þar sem kallað er eftir form-
legum viðræðum um möguleg kaup
félagsins á nýjum þotum sem ætlað
er að bætast við flota þess á komandi
árum.
Miða viðræðurnar samkvæmt
heimildum ViðskiptaMoggans að því
að fá úr því skorið með hvaða hætti
stórum hluta núverandi flota félags-
ins, þ.e. hinum svokölluðu 757-vélum
frá Boeing, verður lagt og nýrri og
sparneytnari vélar teknar í notkun í
stað þeirra.
Á komandi vikum tekur Icelandair
í notkun sex nýjar Boeing 737 MAX-
vélar, en þær eru í hópi þeirra 16 véla
þeirrar tegundar sem félagið tekur
við á árabilinu 2018-2021. Þótt stjórn-
endur Icelandair muni vera mjög
ánægðir með reynsluna af MAX-vél-
unum frá Boeing er ljóst að þær
henta ekki til notkunar á alla áfanga-
staði félagsins, þ.e. þá sem lengst þarf
að sækja á. Enn sem komið er hefur
Boeing ekki boðið upp á vélar sem
leyst geta 757-vélarnar fyllilega af
hólmi en framleiðslu þeirra var hætt
árið 2004. Gert er ráð fyrir að Boeing
muni koma með slíka vél á markað ár-
ið 2025. Heimildir ViðskiptaMoggans
herma að Icelandair vinni eftir þrem-
ur sviðsmyndum sem bæði geri ráð
fyrir blönduðum flota Airbus- og Bo-
eing-véla en að einnig komi til greina
að aðeins verði skipt við annan hvorn
framleiðandann. Icelandair hefur átt
áratugalangt samstarf við Boeing en
þegar samningar um fyrrnefndar 737
MAX-vélar voru undirritaðir kom
einnig til greina að ganga til samn-
inga við Airbus.
Draga Boeing og
Airbus að borðinu
Icelandair Group stígur næstu skref í flotamálum sínum
MViðskiptaMogginn
Líklegt er að
kjaraviðræðum
VR, Eflingar,
Verkalýðsfélags
Akraness og
Verkalýðsfélags
Grindavíkur við
Samtök atvinnu-
lífsins verði slitið
í dag. Sólveig
Anna Jónsdóttir,
formaður Efl-
ingar, segir í samtali við Morgun-
blaðið að viðræðuslit séu rökrétt
niðurstaða af þeirri stöðu sem við-
ræðurnar séu komnar í.
ASÍ og BSRB sendu í gær frá sér
yfirlýsingar vegna skattatillagna
ríkisstjórnarinnar, en bæði félög
segja tillögurnar ganga of skammt
til að duga þeim lægst launuðu. »4
Viðræðum
slitið í dag?
Sólveig Anna
Jónsdóttir
Tillögur duga ekki
Háskólamenntuðum einstakling-
um í aðildarfélögum BHM sem leita
eftir þjónustu VIRK starfsendur-
hæfingarsjóðs hefur fjölgað stór-
lega á seinustu árum. Eru geðræn
vandamál algengasta ástæðan en
stoðkerfisvandamál eru einnig al-
geng. „70 prósent þeirra sem eru í
þjónustu VIRK eru konur,“ segir
Þórunn Sveinbjarnardóttir, for-
maður BHM, við Morgunblaðið. »4
Háskólamenn fjöl-
mennir hjá VIRK
„Krakkarnir fara út fyrir þæg-
indarammann og fá tækifæri til
þess að reyna á það sem þeir hafa
lært og fengið þjálfun í að gera,“
segir Kristinn Ólafsson, fram-
kvæmdastjóri Bandalags íslenskra
skáta, en hópur ungra skáta er nú á
Hellisheiði þar sem þeir láta reyna
á getu sína í vetraraðstæðum. »26
Ungir skátar takast
á við vetrarríkið