Fréttablaðið - 20.07.2019, Qupperneq 6
UMHVERFISMÁL „Þessu fylgir auðvit-
að mengun eins og öllum ferðamáta
en það eru eiginlega allir á fleygiferð
við að bæta ástandið. Mér finnst við
varla hafa séð reyk úr þessum skip-
um í sumar. Maður sér miklar breyt-
ingar milli ára,“ segir Pétur Ólafsson,
hafnarstjóri á Akureyri, um mengun
af völdum skemmtiferðaskipa.
Í ár er gert ráð fyrir að komur
skemmtiferðaskipa til Akureyrar
verði 208 en þær voru 179 á síðasta
ári. Á meðan skipin liggja í höfn nota
þau dísilolíu eða skipagasolíu til að
framleiða rafmagn.
Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxa-
flóahafna, segir ástandið almennt
séð ágætt. „Eigendur þessara skipa
sem eru að koma eru allir af vilja
gerðir. Þeir vita það auðvitað að ef
þeir eru ekki að reyna að draga úr
umhverfisáhrifum þá lenda þeir
bara í vandræðum sjálfir.“
Telja skemmtiferðaskipin á
réttri leið í mengunarmálum
Skipið Zuiderdam sem er hér í Sundahöfn fær góða einkunn hjá umhverfissamtökunum Friends of the Earth sem birtist í júní. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI
Hafnarstjórar Faxaflóa-
hafna og Akureyrar-
hafnar eru sammála því
að langt sé í að stærstu
skemmtiferðaskipin geti
tengst rafmagni í höfn-
um landsins sem myndi
draga úr loftmengun.
Fyrst þurfi að byggja upp
innviði sem dugi minni
skipunum. Komum
skemmtiferðaskipa hefur
fjölgað mikið á undan-
förnum árum.
Umhverfiseinkunn Friends of the Earth 2019
Nokkur skip sem hafa viðkomu í júlí Farþegar
og áhöfn
Loftslags-
einkunn
Heildar-
einkunn
Queen Victoria 3.200 F C-
MSC Orchestra 4.187 F F
Zuiderdam 3.200 B- A-
Queen Mary 2 3.948 B- A-
Disney Magic 3.754 F C-
Samkvæmt árlegu útstreymis-
bókhaldi losuðu skip 47.500 tonn
af koltvísýringi innan hafnarsvæða
Faxaflóahafna á síðasta ári. Tæpur
þriðjungur losunarinnar var vegna
skemmtiferðaskipa eða rúmlega 14
þúsund tonn.
„Við höfum talað gegn svartolí-
unni býsna lengi og nú taka gildi
um næstu áramót reglur þar sem
verður dregið verulega úr brenni-
steinsinnihaldinu. En að vísu er
alltaf þessi koltvísýringslosun sem
fylgir skipunum. Ég held að menn
séu á réttri leið en þetta tekur tíma,“
segir Gísli. Það sé gott skref og skipin
muni þá keyra á eins hreinni olíu og
kostur sé og þar með dragi verulega
úr útblæstri óheilnæmra efna.
Pétur hefur í sumar tekið saman
gögn úr skipunum sem komið
hafa til Akureyrar þótt ekki hafi
allir skilað. Samkvæmt þeim eru
langflest skipin að nota olíu með
brennisteinsinnihaldi undir þeim
mörkum sem tekin verða upp um
næstu áramót.
„Það verður ef laust ekki mikil
breyting á losuninni fyrr en við
náum að tengja eitthvað af þessum
smærri skemmtiferðaskipum við
rafmagn í höfnum. Við erum að
skoða það og bíðum skýrslu sem
er væntanleg með haustinu,“ segir
Gísli.
Hann segir að það þurfi líka
að horfa á f lutningaskipin sem
séu álíka stór hluti losunarinnar.
„Flutningaskipin taka minni orku
þannig að það er viðráðanlegt að
setja tengingar fyrir þau. Það er það
sem við erum að setja á áætlun hjá
okkur.“
Þegar komi hins vegar að raf-
tengingu stærri skipanna við hafnir
sé það spurning hvenær slíkt verði
valkostur. Hver tenging kosti að
minnsta kosti einn milljarð króna.
„Í stærstu tengingunum þyrftu
stjórnvöld að koma að. En það væri
ekki nóg að tengja bara í Reykjavík,
því það koma líka mjög mörg skip
til Ísafjarðar og Akureyrar. Það er
framtíðarsýnin en við eigum auð-
vitað að byrja á því sem við ráðum
við og það er planið.“
Pétur Ólafsson tekur undir með
Gísla og segir langt í að hægt verði
að tengja stærri skipin á Akur-
eyri. „Við erum núna að undirbúa
lengingu einnar bryggju hjá okkur
og ætlum að gera klárt til að hægt
sé að draga í háspennukapla fyrir
minni skemmtiferðaskip. En þetta er
gríðarlegur kostnaður og það hefur
enginn komið að þessu með okkur
enn þá.“
Hann segist áætla að kostnaður
við það að koma fyrir lögnum og
gera innviði klára fyrir eina bryggju
sé um 500 milljónir króna. Sótt hafi
verið um styrk í tengslum við sam-
gönguáætlun en ekkert svar borist
enn þá. sighvatur@frettabladid.is
250
200
150
100
50
✿ Komur skemmtiferðaskipa
n Akureyri n Faxaflóahafnir
2013 2014 2015 2016 2017 2018 2019
mest lesið
1 Sólrún Diego sendir lögmenn á DV
2 Engin ákæra gefin út vegna andláts ungu konunnar
3 E. coli-smit í Efstadal 2 eftir að gripið var til aðgerða
4 Ásta um Birgittuárin: „Er enn að vinna mig úr þessu
tímabili.“
5 Hafði hótað að skera kærustu hins stungna á háls
30%
20%
✿ Fylgi flokka samkvæmt skoðanakönnun MMR
25
,2
%
19
%
9,
2%
14
,9
%
10
,9
% 14
,4
%
12
,1
%
13
,5
% 16
,9
%
10
,3
%
6,
7% 9
,7
%
10
,7
%
8,
4%
6,
9%
4,
8%
4,
3%
1,
5%
0,
3%
0%
Annað
STJÓRNMÁL Miðflokkurinn mælist
með 14,4 prósenta fylgi á sama
tíma og fylgi Sjálfstæðisf lokksins
hefur aldrei mælst minna, eða 19
prósent. Þetta kemur fram í niður-
stöðum nýrrar könnunar MMR á
fylgi f lokka á Alþingi.
„Það er alltaf óvarlegt að taka
of mikið mark á einni könnun.
Við þurfum að sjá f leiri kannanir
til að sjá hvort þetta sé varanleg
breyting,“ segir Ólafur Þ. Harðar-
son, prófessor í stjórnmálafræði
við Háskóla Íslands. „Það er mjög
athyglisvert að sjá Sjálfstæðis-
f lokkinn fara niður, ekki mjög
mikið að vísu, og Miðf lokkurinn
er að bæta verulega í. Miðað við
hvað hinir hreyfast lítið þá er ekki
ólíklegt að eitthvert fylgi fari frá
Sjálfstæðisf lokknum yfir á Mið-
f lokkinn án þess að hægt sé að
fullyrða það.“
Píratar mælast næststærsti
f lokkurinn með 14,9 prósenta
f ylgi. Samf ylkingin er f jórði
stærsti f lokkurinn með 13,5 pró-
senta fylgi. Viðreisn og Vinstri
græn mælast með rúmlega tíu
prósenta fylgi. Framsókn mælist
svo með 8,4 prósent fylgi. Flokkur
fólksins og Sósíalistaf lokkurinn
mælast með fylgi undir fimm pró-
sentum.
„Það er athyglisvert að sjá að
fylgi stjórnarf lokkanna saman-
lagt er það minnsta sem hefur
mælst frá kosningum, rúm 40 pró-
sent. Það kemur ekki á óvart því
það hefur verið tilhneigingin hér á
landi frá hruni að stjórnarf lokkar
hafa tapað fylgi, það gerist tiltölu-
lega hratt,“ segir Ólafur. „Það er
athyglis verðast til lengri tíma litið
hvað dreifing fylgisins er mikil. Það
hefðu einhvern tímann þótt tíðindi
að stærsti f lokkurinn mældist með
19 prósenta fylgi.“ – ab
Hefðu þótt tíðindi að stærsti flokkurinn mældist með 19 prósent
STJÓRNMÁL Þingmenn Pírata tala
hver við annan en ekki hver um
annan samkvæmt siðareglum þing-
flokksins sem settar voru á síðasta
kjörtímabili.
„Þetta er upprunnið úr deilum
sem komu upp innan f lokksins á
þar seinasta kjörtímabili,“ segir
Helgi Hrafn Gunnarsson, þing-
maður Pírata. Mikilvægt sé að
þingmennirnir hafi þessi viðmið
um samskipti. Sér í lagi á Alþingi
þar sem fólk komi saman til að vera
ósammála. „Þá getur hin almenna
skynsemi auðveldlega dottið út.“
Undanfarna daga hafa Píratar
rætt opinskátt um framkomu Birg-
ittu Jónsdóttur, fyrrverandi for-
manns f lokksins. Myndband af
ræðu Helga Hrafns um samskipta-
vanda vakti athygli. Þá hafa bæði
Ásta Guðrún Helgadóttir, fyrrver-
andi þingmaður, og Sara Elíza Þórð-
ardóttir varaþingmaður greint frá
erfiðum samskiptum við Birgittu.
„Ein reglan er sú að við tölum
ekki um fólk heldur við það,“ segir
Helgi. „Það kemur alveg fyrir að
eitthvert okkar segi eitthvað á borð
við: „Þessi er nú svolítið svona eða
hinsegin.“ Þegar það kemur upp
hjá okkur þá þarf ekki nema einn
í hópnum að segja bara „nei við
tölum við hann eða hana en ekki
um hann eða hana“. Þannig eru
áhrifin sem svona baktal getur haft
bara kæfð í fæðingu,“ segir Helgi.
Helgi segir reglurnar settar fram
sem jákvæðar staðhæfingar í stað
skipana. „Við segjum til dæmis
„Við berum sjálf ábyrgð á eigin til-
finningum“ en ekki „Berðu ábyrgð
á eigin tilfinningum“.“ Sjá má siða-
reglur Pírata á frettabladid.is. – bdj
Siðareglur eftir
deilur og ósætti
Helgi Hrafn
Gunnarsson
þingmaður
Pírata.
2 0 . J Ú L Í 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
2
0
-0
7
-2
0
1
9
0
5
:0
2
F
B
0
7
2
s
_
P
0
6
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
6
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
0
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
0
7
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
3
7
3
-F
3
1
4
2
3
7
3
-F
1
D
8
2
3
7
3
-F
0
9
C
2
3
7
3
-E
F
6
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
5
B
F
B
0
7
2
s
_
1
9
_
7
_
2
0
1
9
C
M
Y
K