Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 20

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 20
Sumarið 1908 æxlaðist svo til fyrir milligöngu Boga Melsteð, að Jónas réðst til þýzks náttúrufræðings, sem verið hafði á íslandi og var að semja fræðirit um íslenzka jarðrækt. Hann gat ekki not- fært sér íslenzk rit til heimilda sakir vankunnáttu í málinu, og átti Jónas að vera miðlari hans um þá hluti. Jónas fór til Berlínar og dvaldist þar nokkra mánuði við þessi störf en hafði rúmar hendur til þess að lesa og nema af bókum og söfnum. Þegar leið á haustið tók Jónas að kynna sér þýzka skóla og skólastarf en felldi sig ekki alls kostar við þýzkan skólaanda, enda ætlaði hann sér ekki að heyja þar forða til heimflutnings. Hernaðarandi hafði þá gegnsýrt þýzka skólakerfið, og ekki gazt Jónasi betur að sögu- skilningi þeim, sem haldið var á loft í þýzkum æðri skólum. Jónas hafði þá þegar ákveðið að halda til Englands hinn þriðja vetur sinn erlendis, enda þótti honum sýnt, að þangað væri að leita þeirra skólafyrirmynda, sem betur féllu að viðhorfí hans. Hann hafði fengið allgreinilegar fregnir af skóla einum í Oxford, sem kenndur var við kunnan enskan rithöfund og félagshyggju- mann, John Ruskin, sem uppi var á mið- og síðari hluta 19. aldar og lézt árið 1900. John Ruskin var prófessor í listfræðum og list- sögu við Oxford-háskóla en ritaði greinar og bækur um félags- málefni og var róttækur í skoðunum, byggði mjög á sömu kenn- ingum og Robert Owen. Ruskin var þó af auðugu fólki kominn og lifði lengst af í nokkrum munaði á löngum ferðalögum um Evrópu, fyrst ásamt foreldrum en síðar einn og batt ástfóstur við Ítalíu og Sviss. Hann var listfræðingur og mikill listunnandi, en Jónas Jónsson sagði um hann, „af því að hann dáðist að því sem fagurt var, tók það hann sárt að sjá eymd fátæklinganna, sem fóru alls á mis“. Þessar voru rætur félagshyggjubaráttu Ruskins, og hann öðlaðist stuðningsmenn beggja megin Atlantshafs sem lögðu fram fé til þess að stofna skóla í anda hans, aðallega í því skyni að „mennta alþýðumenn, þannig að þeir gætu orðið myndarlegir borgarar og tekið þátt í opinberum málum“, segir Jónas í bréfi. (Æviágrip: Jónas Kristjánsson). I sama bréfi kemur og glöggt fram, hvert erindi Jónasar var í skóla þennan: „Ég vildi vera í Englandi, ná valdi á málinu, kynnast fólkinu, reyna að láta mér fara fram sem manni, að því fráskildu hvort ég lærði þar meira eða minna í þessari eða hinni námsgrein“. Hér kemur enn fram námsviðhorf Jónasar. Hann hafnar með öllu skólavist í föstu og kröfuhörðu formi, en vill gista mennta- stofnanir, sem gefa ráðrúm til lestrarvals, frelsis í tileinkun menn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans
https://timarit.is/publication/1410

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.