Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2016, Qupperneq 5

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2016, Qupperneq 5
stefnu og aðgerðaáætlun í geðheilbrigðismálum til næstu fjögurra ára. Meginmarkmið stefnunnar er aukin vellíðan og betri geðheilsa landsmanna og virkari samfélagsþátttaka einstaklinga, sem glíma við geðröskun í skemmri eða lengri tíma, óháð búsetu þeirra. Ánægjulegt, og jafnframt athyglisvert, er að samhljómur er í áhersluatriðum þessarar nýju stefnu í geðheilbrigðismálum við stefnu fagdeildar geðhjúkrunarfræðinga. Þar segir meðal annars að „... geðhjúkrun byggist að miklu leyti á samstarfi og samvinnu við aðrar heilbrigð- isstéttir til að tryggja samfellda og samhæfða umönnun og eftirmeðferð ...“ Aðgerðaáætlun í geðheilbrigðismál- um var kynnt af velferðarráðuneytinu á málþinginu og kom fram í erindi mínu þar að nauðsynlegt er fyrir framþróun íslenskra heilbrigðismála að rödd hjúkrunarfræðinga heyrist skýrt og greinilega og á hana sé hlustað. Hjúkrunarfræðingar hafa góða þekk- ingu á málefninu og nú þarf að leggja áherslu á að þeir hafi áhrif og komist að borðinu þar sem ákvarðanirnar eru teknar til að greiða frekar götu þeirra sem þurfa á geðheilbrigðisþjónustu að halda. Ljóst er að fleiri hjúkrunarfræðinga þarf til starfa í heilbrigðiskerf- inu. Kjarasvið Fíh vinnur nú að gerð nýrrar skýrslu um hvernig stöður hjúkrunarfræðinga eru mannaðar á heilbrigðisstofnunum á Íslandi. Sú skýrsla mun nýtast í baráttu fyrir breytingum á vinnuumhverfi, launakjörum og betri nýtingu á þekkingu og færni hjúkrunarfræðinga í starfi. Það er greinilegt að nokkur órói er hjá hjúkrunarfræðingum vegna kjaramála. Úrskurður gerðardóms um laun hjúkrunarfræðinga hjá hinu opinbera gildir til 2019 og því takmarkað svigrúm til launahækkana nema vegna bókunar 3 (sjá nánar í grein Gunnars Helgasonar, sviðsstjóra kjarasviðs í þessu tölublaði). Enn þá er ríkj- andi óútskýrður launamunur á hjúkrunarfræðingum og stéttum með sambærilega menntun og ábyrgð sem erfitt er að skýra nema verið sé að borga konum lægri laun en körlum hjá hinu opinbera. Í haust sleit „Enn þá er ríkjandi óútskýrður launamunur á hjúkrunarfræðingum og stéttum með sam- bærilega menntun og ábyrgð sem erfitt er að skýra nema verið sé að borga konum lægri laun en körlum hjá hinu opinbera.“ Formannspistill03/04
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.