Íslenskar landbúnaðarrannsóknir - 01.03.1979, Qupperneq 58

Íslenskar landbúnaðarrannsóknir - 01.03.1979, Qupperneq 58
56 ÍSLENZKAR LANDBÚNAÐARRANNSÓKNIR áburðardreifingu, vegi um og yfir 2000 kg. En það er ekki aðeins, að sífellt séu notað- ar þyngri og þyngri dráttarvélar, heldur geta þær einnig dregið þyngri tæki en hin- ar léttari og aflminni vélar. Einkum er áberandi, hve vagnar eru stærri nú en áður og hlass, sem þeir bera, þyngra en fyrr. Fljótlega varð mönnum ljóst, að þungar dráttarvélar og tæki þjappa jarðveginn, og dráttarátak vélanna leiðir oft til rótarslita á plöntum. Einnig óttast menn, að titring- ur frá vélunum geti valdið skaða á jarðvegi með því að hrista hann saman. Nokkrar helztu varnaraðgerðir, sem stungið hefur verið upp, gegn skaða af völdum umferðar eru að nota léttar drátt- arvélar, fara sjaldan um ræktunarlandið og hafa breiða hjólbarða undir dráttarvél- unum. Því miður vinna ofangreind atriði nokkuð hvert gegn öðru. Séu notaðar létt- ar vélar, eykst hætta á rótarsliti, vegna þess að létt vél spólar fremur en þung og fara verður fleiri ferðir um ræktunarland- ið, sé notuð létt vél. Þrátt fyrir það, að sífellt séu notaðir breiðari hjólbarðar undir dráttarvélarnar, nægir það ekki til að létta þunga þeirra á hvern cm2, vegna þess að þær eru sífellt hafðar þyngri og þyngri. Notkun fasttengra tækja færist einnig í vöxt, en við það að tengja verk- færin við lyftibúnað dráttarvélarinnar hvílir þungi þeirra á afturhjólum vélar- innar og þyngja verður dráttarvélina að framan til að gerlegt sé að stjórna henni. Við þetta þyngist vélin öll. Dreifa má þunganum á stærri flöt með notkun breiðra hjólbarða, tvöfaldra hjólbarða eða belta, en rannsóknir hafa sýnt, að áhrif umferðar gætir dýpra í jörðu við notkun breiðra hjólbarða en mjórra miðað við sama þunga á flatareiningu (Ole Bodholt, 1975). Þjöppun jarðvegs og önnur áhrif drátt- arvéla á jarðveginn eru margslungin. Þau atriði, sem mestu máli skipta, eru þungi vélanna, þrýstingur á yfirborð, þ.e. þyngd/flatareiningu, og „spól“ eða snúningshraði hjóla miðað við akstursh- raða. Þrýstingur á yfirborð ræður mestu um þjöppun jarðvegs í efstu cm hans. Dýpra niðri ræður heildarþungi véla- rinnar fullt eins miklu um áhrifin. Skemmdir af völdum umferðar aukast með vaxandi raka í jarðvegi (Arnor Njös, 1972). Á grónu landi er minni hætta á, að vél spóli, en á ógrónu, þar sem rætur jurt- anna veita viðnám gegn láréttri hreyfingu jarðvegs. Umferð dráttarvéfa um tún er fyrst og fremst um sláttinn og við áburðardreif- ingu. Mest er ekið um túnin, á meðan á heyskap stendur. Þá er jarðvegur oftast nær tiltölulega þurr. Þegar tilbúnum áburði er dreift á tún að vori, er oftast nær töluverður raki enn í túnum eftir veturinn, en þó mjög mismikill eftir aðstæðum. Eftir að farið var að nota véltækni við að koma búfjáráburði á völl, hefur orðið að laga áburðartímann æ meira eftir því, hvenær unnt reynist að komast um túnin án þess að valda á þeim skemmdum, en minna tillit verið tekið til þess, hvenær áburður- inn nýtist bezt. Tún eru veruleg flutningaleið innan býlis. Til dæmis að taka eru iðulega flutt 20-30 tonn af búfjáráburði á ha og V2-I tonn af tilbúnum áburði. Við heyskap er nokkrum sinnum ekið um túnin með nokkur hundruð kg þungar vinnuvélar tengdar dráttarvélum og að lokum flutt 4—10 tonn afþurrheyi afha eða 10-30 tonn af grasi, sé heyjað í vothey.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Íslenskar landbúnaðarrannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenskar landbúnaðarrannsóknir
https://timarit.is/publication/1499

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.