Þjóðmál - 01.03.2016, Side 56

Þjóðmál - 01.03.2016, Side 56
Jafnvel áður en ný lög um seðlabank- ann tóku gildi og hinir gömlu yfir- menn yfirgáfu höfuðstöðvar bankans hafði nafn Más Guðmundssonar verið nefnt opinberlega. Slíkt var ekki óeðli- legt enda hafði hann verið lengi aðal- hagsfræðingur Seðlabankans - talinn ágætur vinstri maður og með rætur í róttækum hreyfingum. Á þessum tíma var Már aðstoðarframkvæmdastjóri peninga- og hagfræðisviðs Alþjóðagreiðslubankans. mundssonar verið nefnt opinberlega. Slíkt var ekki óeðlilegt enda hafði hann verið lengi aðalhagsfræðingur Seðlabankans - talinn ágætur vinstri maður en með rætur í róttæk- um hreyfingum. Már var á þessum tíma aðstoðarfram- kvæmdastjóri peninga- og hagfræðisviðs Alþjóðagreiðslubankans. í samtali við Viðskiptablaðið 10. febrúar 2009 sagði Már að það muni hafa áhrif á afstöðu hans til embættis seðlabankastjóra hversu breið sátt honum sýnist að gæti skapast um Seðlabank- ann í framhaldinu. Einnig muni persónulegir hagir hans og tímasetningar skipta máli. BlaðamaðurViðskiptablaðsins spurði Má hvort stjórnvöld hafi haft samband við hann og nefnt það við hann að hann sækti um stöðuna. Svarið var stutt: „Nei." Auðvitað var það óskhyggja af hálfu Más að ætla að breið sátt næðist um Seðlaban- kann, eftir allt sem á undan var gengið. Már var ekki óumdeildur, ekki síst vegna fyrri starfa sinna sem aðalhagfræðingur bankans. Hallgrímur Ólafsson bar Má hins vegar vel söguna í fyrrnefndri blaðagrein. Sagði hann flestum hnútum kunnugur innan bankans, hann væri„virtur, vinsæll og þótti góður verk- stjórnandi og félagi". En Haraldur benti síðan á hið augljósa: „Hitt ber hins vegar að hafa í huga að Már var einn af aðalhöfundum fyrrnefndrar peningamálastefnu. Hún kom ekki í hús með Davíð eins og kjölturakki." í mál gegn Seðlabankanum Forsætisráðherra skipaði Má Guðmundsson í embætti seðlabankastjóra í júní 2009 og tók hann formlega við starfinu í ágúst. Már fékk síðar að kynnast stjórnsýslu vinstri stjórnar- innar sem hafði valið hann til að stýra peningamálum þjóðarinnar. í ágúst 2009 samþykkti Alþingi breytingar á lögum um kjararáð. Þar var kjararáði gert skylt að ákveða laun og starfskjör forstjóra ríkisstofnana þannig að föst laun fyrir dag- vinnu væru ekki hærri en föst dagvinnulaun forsætisráðherra, sem námu 935 þúsund krónum. I febrúar 2010 ákvað kjararáð að lækka laun 22 forstjóra ríkisstofnana og - fyrirtækja. Samkvæmt úrskurði kjararáðs voru dag- vinnulaun seðlabankastjóra lækkuð í rúmar 862 þúsund krónur. En um leið ákvað ráðið að seðlabankastjóri fengi um 405 þúsund króna greiðslu í formi fastra yfirvinnulauna. Samtals voru laun bankastjórans því ákveðin um 1.267 þúsund krónur á mánuði. I lögunum var hins vegar sérstakt ákvæði um Seðlabanka Islands: „Kjararáð ákveður laun og önnur starfs- kjör seðlabankastjóra önnur en rétt til biðlauna og eftirlauna og önnur atriði sem varða fjárhagslega hagsmuni hans sem bankaráðið ákveður." Á grundvelli þessa ákvæðis lagði Lára V. Júlíusdóttir, formaður bankaráðs Seðla- bankans, fram tillögu um að laun seðla- „Hitt þer hins vegar að hafa í huga að Már var einn af aðalhöfundum fyrrnefndrar peningamálastefnu. Hún kom ekki í hús með Davíð eins og kjölturakki." 54 ÞJÓÐMÁL

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.