Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 22

Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 22
20 ÞJÓÐMÁL Sumar 2019 Þetta var upphafið. Þessi hópur tók ásamt fleiri lykilmönnum að sér að hleypa af stað breytingum. Hlutirnir þurftu að ganga hratt fyrir sig til að fyrirtækið heltist ekki úr lestinni. Ráðast þurfti í miklar fjárfestingar og huga að nýjum leiðum til fjármögnunar á þeim. Stærstu breytingarnar til að byrja með voru að endurnýja skipaflotann þannig að hægt væri að takast á við flutningakerfi austan hafs og vestan. Keypt voru ekjuskip, þau síðan stækkuð og keypt skip sem voru hönnuð fyrir gámaflutninga. Fjármögnun var að hluta til færð beint til erlendra banka, en flest íslensk félög voru fjármögnuð innanlands á þeim tíma. Þó svo að Hörður væri ekki mikill tölvumaður sjálfur skildi hann þá tækni og gerði sér grein fyrir möguleikum hennar. Á fyrstu árunum var ráðist í gerð upplýsingakerfa, bæði á fjármálasviðinu og flutningasviðinu. Þetta var mjög dýr framkvæmd, sem skilaði sér vel að lokum. Þó svo að áhugi hans á þessu sviði væri ekki mikill vissi hann að þetta var nauðsynlegt til þess að takast á við breytta tíma. Áætlanagerð var grunnur sem grundvallaði ákvarðanatöku, en vönduð áætlanagerð var ekki framkvæmd í mörgum fyrirtækjum á þessum tíma. Til að takast á við þessar breytingar innan- lands var haldið áfram með uppbyggingu í Sundahöfn. Það var mikilvæg stöð í flutninga kerfinu, því nú miðaðist allt við að lágmarka tíma skipa í höfn. Á árum áður voru skip allt að 70% af tímanum í höfn og 30% á siglingu, en nú er þessu öfugt farið og skip oftast ekki nema 25% af tíma sínum í höfnum. Vöruhús voru hönnuð miðað við gámaflutninga og til að takast á við aukna sérhæfða geymsluþörf, m.a. frystigeymslur. Samfara þessu var frystiskipum skipt út fyrir frystigáma. Það var mikil breyting og jók verulega þá þjónustu sem viðskiptamönnum bauðst. Við það fékkst verðmæt þekking inni í félaginu sem síðar var nýtt til frekari landvinninga. Lokaátak þessarar uppbyggingar var að opna eigin skrifstofur í stað umboðsmanna- kerfis og komast þannig nær uppruna og enda flutningaleiðanna með uppbyggingu flutningsmiðlunar og frekari þjónustu við viðskiptamenn. Þessar breytingar tóku nokkur ár og tóku á. Má segja að Eimskip hafi aldrei breyst jafn mikið og á þessum tíma. Forstjóri og framkvæmdastjórar Eimskipafélagsins í lok tíunda áratugarins; Þórður Magnússon fjármálasviði, Erlendur Hjaltason utanlandssviði, Þorkell Sigurlaugsson þróunarsviði (sitjandi), Friðrik Jóhansson Burðarási hf., Þórður Sverrisson flutningasviði, Hörður Sigurgestsson forstjóri og Hjörleifur Jakobsson innanlandssviði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.