Morgunblaðið - 12.08.2021, Síða 28

Morgunblaðið - 12.08.2021, Síða 28
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 12. ÁGÚST 2021 Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Bjóðum MESTA úrval á Íslandi af smáum og stórum vogum Önnur þeirra er mun sterkari, A týpan, og hentar á erfiðum botni. Sú er framleidd af pólsku ríkisfyrirtæki sem sérhæfir sig í hergagnavinnslu. Hún er vinstra megin á mynd. Hún vigtar á landi 66 kg en ryður frá sér 58 lítrum þannig að í sjó er hún 8 kg. Málin eru: Þvermál 64,5 cm og þykkt 18 cm. Sú hægra megin, B týpan, er betur fallin til bobbingasmíði. Hann er ódýrari enda ekki sami styrkleiki. Málin á honum eru: Landþyngd 78 kg, ryður frá sér 55 lítrum þannig að í sjó vigtar hann 23 kg. Hann er 60 cm í þvermál og þykkt 19,6 cm. Hægt er að framleiða hvað stærðir, þykktir og þyngdir sem er en slíkt er ekki á lager. Útgerðarmenn, netagerðamenn og skipstjórar Höfum til taks tvær gerðir Rock-hoppara A & B S. 898-5463 „Þetta er það sem koma skal“ Snorri Snorrason, skipstjóri á Pálínu Þórunni, en hann hefur verið að nota A týpuna að undanförnu. Gunnlaugur Snær Ólafsson gso@mbl.is Eimskip fékk nýverið afhentan nýj- an slökkvibúnað sem ætlað er að slökkva elda í gámum og segir Karl Guðmundsson, skipstjóri á Brúar- fossi, mikilvægt að búa yfir búnaði sem gerir áhöfn kleift að bregðast snöggt og örugglega við ef eldur kviknar um borð. Búnaðurinn sem um ræðir nefnist Hydro-Pen og segir á vef Eimskips að þegar grunur vaknar um eld í gámi sé hann tengdur brunaslöngu skipsins og hengdur utan á gáminn. Þegar þrýstingi er hleypt á tækið borar það sig í gegnum síðu gámsins og hefst inndæling slökkvimiðils um leið og borinn nær í gegn. Búnaðurinn er til þess fallinn að breyta nálgun þegar gámabruni er um borð í flutningaskipi. Hefð- bundið er að berjast við slíka elda með því að dæla vatni á viðeigandi gám auk allra gáma í grennd við hann. Þetta getur valdið skaða í öðr- um nærliggjandi gámum. Hydro- Pen-búnaðinn er hægt að festa á hvaða gám sem er þar sem hann er með hækkanlegan festingabúnað. Aðeins 10 mínútur Karl tók við búnaðinum fyrir hönd Eimskips frá Einari Gylfa Haralds- syni, framkvæmdastjóra Viking- Life á Íslandi. „Það er fjölbreyttur varningur um borð í skipunum okk- ar hverju sinni og oft hættuleg efni. Hydro-Pen gefur okkur möguleika á að bregðast hratt og örugglega við ef eitthvað kemur upp á úti á hafi sem skiptir mjög miklu máli fyrir ör- yggi áhafnar, skips og náttúrunnar en með þessu margföldum við lík- urnar á að ná tökum á eldi í gámi. Í stað þess að vera með áhöfnina í langan tíma að gera gat á gám og sprauta vatni inn tekur það nú ein- ungis um tíu mínútur með Hydro- Pen sem minnkar áhættuna til muna og er mikil framför,“ segir hann. Kaup á búnaðinum eru sögð, í til- kynningu frá Eimskip, vera liður í að tryggja að fyrirtækið sé í fremsta flokki hvað öryggismál varðar og er Hydro-Pen talið auka öryggi áhafna og skipa félagsins. „Áhafnir skip- anna munu nú í framhaldi hljóta þjálfun í notkun búnaðarins þar sem skjót viðbrögð geta skipt sköpum í baráttu við eld í gámum,“ segir í til- kynningunni. Nýr búnaður bæti öryggi - Slökkvibúnaður borar sig inn í gáma með vatnsafli - Mikil framför í öryggismálum segir skipstjórinn Slökkvitæki Karl Guðmundsson og Einar Gylfi Haraldsson við afhendingu Hydro-Pen-búnaðarins. Afurðaverð á markaði 10. ágúst 2021, meðalverð, kr./kg Þorskur, óslægður 378,06 Þorskur, slægður 418,21 Ýsa, óslægð 307,10 Ýsa, slægð 239,09 Ufsi, óslægður 105,95 Ufsi, slægður 128,09 Gullkarfi 353,46 Blálanga, slægð 87,00 Langa, óslægð 125,97 Langa, slægð 184,76 Keila, óslægð 38,36 Keila, slægð 96,25 Steinbítur, óslægður 205,82 Steinbítur, slægður 327,22 Skötuselur, slægður 761,92 Grálúða, slægð 382,03 Skarkoli, slægður 422,35 Þykkvalúra, slægð 448,67 Sandkoli, óslægður 110,72 Sandkoli, slægður 120,00 Gellur 1.378,00 Hlýri, óslægður 302,07 Hlýri, slægður 297,05 Lax, slægður 786,00 Lúða, slægð 837,48 Lýsa, óslægð 2,86 Makríll 125,00 Skata, slægð 15,00 Tindaskata, óslægð 0,43 Undirmálsýsa, óslægð 118,57 Undirmálsþorskur, óslægður 198,68 Undirmálsþorskur, slægður 224,43 Gunnlaugur Snær Ólafsson gso@mbl.is Göngur makrílsins eru ekki bara að breytast umhverfis Íslands og benda bráðabirgðaniðurstöður sum- arleiðangurs norsku hafrannsókna- stofnunarinnar Havforskningsinsti- tuttet (HI) til mikilla breytinga milli ára. „Ekkert bendir til þess að makríllinn hafi gengið í Barentshaf- ið og verið þar á beit í ár,“ skrifar Leif Nøttestad, vísindamaður við HI og leiðtogi leiðangursins, á vef stofn- unarinnar. Töluvert minna af makríl fékkst í trollin í leiðangrinum í ár en á sama tíma í fyrra. Samanlagt fram- kvæmdu norsku rannsóknaskipin Eros og Vendla 145 þrjátíu mínútna tog á fimm sjómílna hraða í efri lög- um hafsins (0-35 metra). „Mesti þéttleiki makríls í ár fannst lengra suður í Noregshafi og yngri makríll í Norðursjó. Dreifing makríls í Norðurhöfum var í raun meiri á þessu ári en aflinn var verulega minni innan kortlagða dreifingar- svæðisins en í fyrra,“ skrifar Nøtte- stad. Leiðangurinn var hluti af alþjóð- legum uppsjávarvistkerfisleiðangri í Norðurhöfum að sumarlagi, sem kallast upp á ensku IESSNS, Int- ernational Ecosystem Summer Sur- vey in the Nordic Seas. Niðurstöður Norðmannanna ríma vel við niður- stöður íslenska leiðangursins. Fyrstu niðurstöður hans benda til þess að meira magn sé af makríl í ís- lenskri fiskveiðilögsögu í ár en í fyrrasumar. Þó er hann mjög dreifð- ur. Áhrif veðurs óljós Veðurfar truflaði verulega leið- angur norsku vísindamannanna í Noregshafi í fyrstu, að sögn Nøtte- stad sem bendir á að veðurskilyrði hafi batnað og verið mjög góð í síð- ari hluta leiðangursins. Hann skrif- ar að skilyrði fyrir notkun berg- málsmæla hafi verið góð auk þess sem starfsaðstæður um borð í Eros og Vendla hafi verið góðar. Þá við- urkennir Nøttestad að „erfitt er að meta að hve miklu leyti slæm veð- urskilyrði með ríkjandi norðan- og vestanátt hafa haft neikvæð áhrif á aflahlutfall makríls í ferðinni“. Mælingar yfirborðshita sjávar sýndu að það hefur verið þó nokkuð kaldari sjór í vestur- og norðvest- urhluta Noregshafs þegar leiðang- urinn var farinn í ár en í fyrra. „Engu að síður var dreifing makríls til vesturs, til að mynda á svæðinu umhverfis Jan Mayen, aðeins lengra í vestur á þessu ári en í fyrra. Þetta stafar fyrst og fremst af því að makríll hefur verið á beit á enn kald- ari hafsvæðum en í fyrra, allt niður í 4,5 til 5,5 gráður á þessum hafsvæð- um. Sem sagt: makrílafli um borð í Vendla og Eros hefur almennt verið verulega minni á norðlægu hafsvæð- unum,“ skrifar Nøttestad. Dreifing einnig mikil í Noregi - Makríllinn á kaldari svæðum en áður Morgunblaðið/Árni Sæberg Leiðangur Makríllinn virðist vera til staðar en dreifing er mikil.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.