Bændablaðið - 28.04.2022, Síða 27
Bændablaðið | Fimmtudagur 28. apríl 2022 27
Við
klippum
og beygjum
fyrir þig
Hafðu samband
og við finnum lausn
sem hentar þér!
Allir aukahlutir
til á lager.
Sendum um
allt land.534 1500
Járn, mottur og allt til járnabindinga
Kambstál ehf • Íshellu 1 • 221 Hafnarfirði • 534 1500 • kambstal@kambstal.is • kambstal.is
Tangarhöfða 1 - 110 Reykjavík - 551-5464
www.wendel.is - wendel@wendel.is
STAURAHAMAR
FRÁ HYCON
____________________
FRÁBÆRT VERKFÆRI
TIL AÐ REKA NIÐUR
GRIÐINGASTAURA
HECHT COCIS BLACK
Rafmagnsbifhjól
Götuskráð fyrir 15ára og
eldri fer allt að 60 km á
hleðslu. Hámarkshraði 45km.
Verð 249.000 kr.
HECHT 5166 Raf-
magnshlaupahjól
20km drægni hámarks-
hraði 25km, ber allt að
100 kg, vegur 10,8 kg,
8”dekk.Tilboðsverð 39.000 kr.
Helluhraun 4, Hafnarfirði
sími 565 2727 & 892 7502
www.rag.isHECHT SENTINEL
Viðarkolagrill
Grillið er hægt að nota
bæði til að reykja og grilla
allan mat. Verð 49.900 kr.
Lely Center Ísland
Reykjavík: Krókháls 5f – Sími 414 0000 – www.LCI.is
Akureyri: Óðinsnes 2 – Sími 464 8600
RÚÐUR Í
DRÁTTARVÉLAR
FRÁBÆR VERÐ
John Deere
Zetor
Case IH
McCormick
Steyr
Claas
Ford
Fiat
New Holland
Deutz-Fahr
Massey Ferguson
hraðbrautin skæri búsvæði músanna
í tvennt. Ferðalög músanna á
milli ættingja þvert yfir slíka
umferðarmikla hraðbraut myndi
því augljóslega geta valdið miklum
skakkaföllum í músastofninum
Eftir margra ára japl, jaml og
fuður var ákveðið að ráðast í gerð
20 metra breiðrar músabrúar yfir
þessa fjögurra akreina hraðbraut
til að tryggja samgönguleið fyrir
heslimýsnar. Var brúarsmíðinni
lokið 2008 og kostaði hún litlar
18 milljónir danskra króna, eða
sem svarar um 360 milljónum
íslenskra króna.
Engin músaumferð staðfest
um brúna í 13 ár
Þegar brúarsmíðinni var lokið var
fylgst af spenningi með ferðalögum
músanna yfir brúna. Gallinn var
bara að enginn varð var við að
mýsnar nýttu sér að ferðast yfir
sérhönnuðu músabrúna.
Var þá gripið til þess ráðs að
koma fyrir margs konar gróðri á
brúnni með ærnum kostnaði og
með miklum erfiðleikum, til að gera
hana vistlegri fyrir mýs, en allt kom
fyrir ekki. Danska blaðið BT ræddi
við yfirrannsakanda í ferðalögum
músanna í september 2015. Hann
heitir Thomas Bjørneboe Berg og
starfaði þá hjá Naturama Svendborg.
Sagði Thomas að erfitt væri að
finna áþreifanlegar sannanir fyrir
hreyfingum heslumúsarinnar í og
við dýrabrúna.
Kostnaður aukinn og ráðist í
runna- og trjárækt á brúnni
Frá vígslu árið 2008 höfðu verið
vandamál með að halda lífi í
gróðrinum á brúnni. Kom í ljós
að heslimýs ferðast helst ekki á
jörðinni eða um graslendi heldur
ferðast þær mest í trjám frá grein til
greinar eða frá runna til runna. Því
þótti mikilvægt að gróðursetningin á
brúnni tæki mið af því. Á árinu 2012
var ráðist í aukna gróðursetningu
á brúnni og þar sett niður 600 tré
og runnar fyrir heslimýsnar. Þrátt
fyrir þessar aðgerðir sást ekki ein
einasta mús fara yfir þetta rándýra
sérhannaða mannvirki. Tilraunir
til merkinga á músum svo fylgjast
mætti með þeirra ferðalögum yfir
brúna virðast heldur engan árangur
hafa borið.
Taldi sérfræðingurinn því ljóst
að leggja þyrfti aukna vinnu og fé
í rannsóknir á ferðalögum músanna
yfir hraðbrautina sem enginn gat
staðfest. Það var svo loks í ágúst
2021 sem ein mús sást í fyrsta
sinn í myndavél gera sig líklega til
að nota brúna sem þá var orðin
13 ára gömul. /HKr.
Músabrúin yfir Svendborg- hraðbrautina á Fjóni er viðamikið mannvirki og
mikil vinna var lögð í að reyna að koma upp gróðri á brúnni og runnum svo
mýsnar gætu ferðast yfir brautina. Þær virðast þó lítt kunna að meta þessa
fyrirhöfn og kostnað mannfólksins og halda sig víðs fjarri.