Skessuhorn - 13.10.2021, Qupperneq 14
MiðViKUdAgUR 13. oKTóBER 202114
Rannsóknanefnd samgönguslysa
hefur lokið rannsókn og skýrslu-
gerð vegna umferðarslyss sem
varð á Heydalsvegi á Snæfells-
nesi aðfararnótt 4. október 2020.
57 ára karlmaður lést í slysinu,
en kona sem var með honum í
bílnum komst lífs af. Niðurstaða
áfengis- og lyfjarannsókna á báð-
um einstaklingunum sýndi að þeir
voru báðir undir áhrifum áfeng-
is. Konan mundi ekki hvort hafði
ekið bifreiðinni þegar slysið varð.
Um atvikið segir í skýrslunni:
„Myrkur var úti og milt veður.
Ummerki voru á vettvangi um
að bifreiðinni hafi verið ekið út
af veginum handan við vegræsi
við Haffjarðardalsgil. Bifreiðin
fór niður vegfláa án þess að velta
og stöðvaðist þar. Ekki voru um-
merki á vettvangi um hraðakstur.
Ökumaður reyndi síðan að aka
bifreiðinni aftur upp á veginn.
Ummerki voru um nokkrar til-
raunir til þess sem enduðu með
því að bíllinn endasteyptist nið-
ur í vegræsið. Bifreiðin steyptist
fram fyrir sig, snerist og hafnaði á
hvolfi í hyl neðan við vegræsið.“
Þá segir í skýrslunni að farþega-
rými í bifreiðinni hafi nánast allt
verið undir vatnsyfirborðinu og
loftrými eingöngu aftast í bifreið-
inni. „Vegfarendur sem að slysinu
komu, líklega um 30 mínútum
eftir að slysið varð, náðu að losa
báða aðilana út úr ökutækinu, en
annar þeirra sýndi engin lífsmörk.
dánarorsök var drukknun. Hinn
aðilinn var kaldur og hrakinn en
man að sögn ekki eftir slysinu eða
aðdraganda þess, þ.m.t. hvor að-
ilanna ók bifreiðinni. Engin vitni
voru að slysinu,“ segir í skýrslu
rannsóknarnefndar samgöngu-
slysa.
mm
Rannsókn lokið á
banaslysi við Heydalsveg
Í grundarfirði er unnið að um-
fangsmiklum gatna- og stíga-
framkvæmdum þar sem áherslan
er lögð á að gera bæinn göngu-
Grænn og gönguvænn Grundarfjörður
vænni. „Við eigum mikið af gang-
stéttum sem þarf að endurnýja og
í stað þess að fara í hefðbundn-
ar endurbætur á einstökum stöð-
um þá tókum við þær til skoðun-
ar í stærra samhengi og spurðum
hvernig við gætum gert bæinn
okkar enn gönguvænni og örugg-
ari fyrir vegfarendur og umhverf-
ið hlýlegra,“ segir Björg Ágústs-
dóttir, bæjarstjóri í grundarfirði
í samtali við Skessuhorn. „Við
reyndum að horfa til þess hvern-
ig þarfir fólks myndu verða til
framtíðar, því góðar gangstétt-
ar eiga að endast í áratugi. Þetta
verkefni á sér grunn í nýju aðal-
skipulagi bæjarins en þar erum
við með nokkur markmið sem
við fléttum hér saman í eitt. Í að-
alskipulaginu er markmið sem
heitir „gönguvænn grundar-
fjörður“ og gengur út á að það
sé auðvelt að ganga um bæinn
og út fyrir hann og að vegfara-
endur séu öruggir í umferðinni.
Enn fremur eru markmið um að
styrkja miðbæ, um aukinn gróð-
ur í bæjarumhverfinu, um „græn
svæði“ og um það að meðhöndla
regnvatn á nýjan hátt og létta
á holræsakerfi bæjarins,“ seg-
ir Björg. „Við sáum að við þyrft-
um að horfa á margvíslegar þarf-
ir samfélagsins til lengri framtíð-
ar, við undirbúning framkvæmda,
með hönnun gatna og stíga og
aðliggjandi svæða.“
Skapa betri aðstæður
fyrir gangandi
Verkefnið snýst um að endur-
bæta og breikka verulega gang-
stéttir og um að göngutenging-
ar verði öruggar og skýrar, þann-
ig að bærinn verði læsilegri fyrir
gangandi og hjólandi vegfarend-
ur. Nýjar gangstéttir í grundar-
firði eru nú steyptar eða malbik-
aðar og verða allt að þrír metr-
ar að breidd. „Í sumar og haust
höfum við endurnýjað rúmlega
1000 lengdarmetra af gangstétt-
um sem eru malbikaðar og rúm-
lega 600 lengdarmetra af gang-
stéttum, en meirihluti gangstétta
er um þriggja metra breiðar. Það
vill svo til að götur eru breið-
ar hjá okkur, sumar mjög breið-
ar og því er rými til staðar til að
breikka göngusvæði og koma fyr-
ir gróðri í götukössunum,“ segir
Björg.
Markmiðið er að skapa betri
aðstæður fyrir fólk til að ganga
eða hjóla og að bæta aðgengi fyr-
ir þau sem eiga erfiðara með að
komast um. „Þetta er lýðheilsu-
mál og aðgengismál. Með því að
hvetja til göngu eða hjólreiða og
gera það auðvelt og þægilegt, þá
ýtir það undir að fólk hreyfi sig
og noti á sama tíma bílinn minna.
Það er því umhverfismál líka að
gera það gott og gaman að fara
gangandi eða hjólandi á milli
staða,“ segir Björg.
Öruggar gönguleiðir
Aðspurð segir hún verkefnið
snúast um að tengja bæinn betur
fyrir gangandi. „Þá skiptir máli
hvernig við tengjum gangstéttir
og stíga eins og net í gegnum bæ-
inn. Mikilvægur partur af þessu
verkefni er að setja skýrar teng-
ingar á gönguleiðum. Þegar fólk
kemur út af gangstétt, að það sé
skýrt hvað tekur við hinum meg-
in. Þá þarf gangstéttin að halda
áfram hinum megin við veginn
og tengjast með gangbraut. Þetta
þarf að vera skýrt og læsilegt.
Við erum ekki bara að endurnýja
gangstéttir og stíga heldur líka
að endurbæta göngutengingar.
Við getum gert svæðin öruggari
fyrir fólk sem á erfitt með gang,
fólk í hjólastól, fólk með barna-
vagna eða fólk sem fer út með
litla barnið sitt sem er nýbúið að
læra að hjóla. Það er grundvall-
aratriði að allir geti farið öruggir
um bæinn,“ segir Björg og bæt-
ir við að verkefnið sé hugsað til
framtíðar, enda eigi gangstétt-
ir að endast í áratugi. „Miðbær-
inn mun að auki fá sérstaka yfir-
ferð, þar sem ætlunin sé að hann
sé eilítið meira huggulegur, eins
og gjarnan er um miðbæi. Fram-
kvæmdir muni standa yfir all-
mörg næstu ár.“
Blágrænar lausnir
Auk þess að gera bæinn göngu-
vænni á að stækka og fjölga græn-
um svæðum í grundarfirði. „Við
erum að vinna með svokallaðar
blágrænar lausnir, þar sem við
erum með sérstök regnbeð sem
eru þannig úr garði gerð að þau
eru mjög gegndræp svo regnið
eigi sérstaklega greiða leið niður
í jörðina,“ segir Björg og held-
ur áfram: „Við sáum í flóðunum
á ólafsfirði og Siglufirði hvern-
ig það flæddi inn í kjallara því
holræsakerfið réði ekki við þetta
vatnsmagn. Það er dýrt að end-
urnýja holræsakerfið og setja
breiðari rör til að taka við öllu
þessu vatni en það er líka ekki
nóg. Við ættum að leggja áherslu
á að taka við vatninu á náttúru-
legan hátt, með gróðri. Ef við
horfum á það hvernig við höfum
byggt, alls staðar lendir rigning-
in á steyptum plönum og vegum
eða þökum á húsum. Þar erum
við svo með alls konar pípur og
rör sem leiða vatnið niður í hol-
ræsakerfi. En kerfið ræður ekki
við þessa öfgarigningu sem við
sjáum oftar og oftar. Veðurfar-
ið er að breytast og á næstu ára-
tugum þarf að stækka öll rör og
efla kerfið okkar gífurlega til að
takast á við svona rigningu. En
spurningin er hvort náttúran
geti ekki hjálpað, hvort við get-
um ekki frekar notað náttúru-
lega ferla fyrir vatnið. Fyrir utan
byggð tekur náttúran við vatn-
inu, jörðin getur kannski orð-
ið eins og fullur svampur til að
byrja með en vatnið rennur svo
hratt í gegn. Þetta viljum við
efla í grundarfirði og sjá hvern-
ig kemur út,“ segir Björg Ágústs-
dóttir, bæjarstjóri í grundarfirði
arg
Þessa mynd sem Herborg Árnadóttir gerði sýnir hvernig gönguvænn Grundarfjörður gæti litið út.