Skessuhorn


Skessuhorn - 19.01.2022, Síða 36

Skessuhorn - 19.01.2022, Síða 36
MIÐVIKUDAGUR 19. JANÚAR 202236 www.skessuhorn.is Vörur og þjónusta H P Pípulagnir ehf. Alhliða pípulagnaþjónusta Hilmir 820-3722 Páll 699-4067 hppipulagnir@gmail.com S K E S S U H O R N 2 01 8 Fyrir alla vigtun Húsarafmagn Töflusmíði Iðnaðarrafmagn Bátarafmagn Bílarafmagn RAFMAGN vogir@vogir.is Sími 433-2202 VOGIR Bílavogir Kranavogir Skeifuvogir Pallvogir Aflestrarhausar Hönnun prentgripa & alhliða prentþjónusta Dreifi bréf - Boðsbréf Ritgerðir - Skýrslur Reikningar - Eyðublöð Umslög - Bréfsefni Fjölritunar- og útgáfuþjónustan Getum við aðstoðað þig? sími: 437 2360 olgeirhelgi@islandia.is Pennagrein - Meirapróf - Fjarnám - Aukin ökuréttindi Verkleg kennsla/próf; Akranes - Reykjavík,- valkvætt. Upplýsingar á aktu.is og í síma 892-1390. Ökuskóli allra landsmanna Pennagrein Í gegnum tíðina hafa grunnskóla- kennarar samþykkt samninga sem þeir voru ekki ánægðir með und- ir því yfirskini að gefa samn- inganefnd tækifæri til að ná betri samningi næst. Að samningur- inn sem nú var borinn á borð hafi verið felldur með svona afgerandi hætti sýnir að hann var engan veg- inn nálægt kröfum grunnskóla- kennara og að við ætlum ekki enn eina ferðina að samþykkja lélegan samning núna til að gera betri samning næst. Núna er næst. Bauðst grunnskólakennurum í nýfelldum kjarasamningi 25.000 króna launahækkun líkt og lífs- kjarasamningurinn segir til um. Það er um það bil 3,5 - 4,5% launahækkun. Verðbólga stendur í 5% sem þýðir að þessi hækkun skerðist raunar um 0,5 - 1,5%. Meðal grunnlaun grunnskóla- kennara m.v. yngri menntunar- ákvæði eru 556.578 kr, sem er langt undir meðallaunum annars háskólamenntaðs starfsfólks sem voru 794.000 krónur árið 2020. Það eru launin sem grunnskóla- kennarar fá eftir 5 ára háskóla- nám, í fullu starfi með 42,86 klst. vikulegri vinnuskyldu. Það vill oft gleymast í umræðunni að tímarn- ir umfram þá 40 klst. eru þeir sem við vinnum af okkur fyrir vetrar-, jóla- og páskaleyfi. Þar að auki þurfa grunnskólakennarar að skila 150 klst. í starfsþróun og undir- búning ásamt 64 klst. í undirbún- ing utan starfstíma skóla. Grunnskólakennarar eiga að sama skapi ekki kost á yfirvinnu, bifreiða- eða símastyrkjum, hvað þá internettengingu þrátt fyrir að ætlast sé til að við sinnum fjar- kennslu heiman að frá okkur ef svo ber undir. Grunnlaunin eru heildarlaunin. Stytting vinnuvikunnar á kostnað hvers? Boðin var stytting vinnuvikunnar líkt og fleiri stéttum. Styttingu sem hljóðar upp á 13 mínútur á dag án nánari útfærslu, en má þó ekki kosta launagreiðendur neitt eða bitna á starfinu. Margir kennar- ar vildu sjá í nýjum kjarasamning fækkun á kennslustundum í töflu, sem nú eru 26 talsins, sem varð ekki raunin. Það hlýtur að gefa auga leið að með þessari útfær- slu skerðist undirbúnings- tími kennara sem hefði síðan áhrif á nemendur. Staðreyndin er þó sú að verkefnin fara ekkert, að fara 13 mínútum fyrr heim í dag þýðir að það þarf að vera 13 mínútum leng- ur á morgun. Margir grunnskóla- kennarar vinna nú þegar ólaunað starf utan vinnutíma. Hins vegar vilja grunnskólakennarar sjá meiri sveigjanleika í næsta kjarasamn- ingi. Að okkur sé treyst til að vinna vinnuna okkar, hvort sem hún fer fram í skólanum eða annars staðar. Óháð heimsfaraldri er traust lagt á kennara að taka að sér umfram verkefni eins og forfallakennslu. Hvað myndi gerast ef grunn- skólakennarar myndu neita því? Eða hreinlega að þeir myndu ekki vinna meira eða leggja meira á sig en þeir nauðsynlega þyrftu? Hvað þá í ástandi eins og núna? Það myndi fyrst og fremst bitna á nem- endum okkar og það vill enginn, kennarar eru mjög meðvitaðir um ábyrgð sína. Væri réttlætanlegt að ekkert námsmat færi fram vegna styttingu vinnuvikunnar? Eða að kennarar myndu neita að sjá um samskipti heimilis og skóla? Fjölbreytni og áskoran- ir kennarastarfsins Grunnskólakennarar eru ekki ein- göngu sérfræðingar í því sem þeir menntuðu sig til að starfa við. Starfið hefur á síðustu árum og áratugum tekið á sig fjölbreytt- ari mynd og hlutverk, m.a. vegna mun fjölbreyttari nemendahóps, skorts á fjármagni og aðkomu sér- fræðinga inn í skólana. Fyrir utan kennslu þurfa kennarar því oft að sinna hlutverki sálfræðinga, tal- meinafræðinga, þroskaþjálfa, iðju- þjálfa, félagsráðgjafa eða hvers kyns sérfræðinga sem viðkom- andi nemandi þarf á að halda. Þar að auki taka kennarar virkan þátt í þróunarstarfi skóla og í ýms- um nefndum og ráðum sem varða skólann eða skólamál almennt. Það er því mikið álag á kennur- um í grunnskólum í dag og raunar er staðan sú að þegar gögn VIRK eru skoðuð að kennarar koma áberandi meira í starfsendurhæf- ingu en aðrar háskólamenntaðar stéttir. Einnig hefur komið í ljós að fleiri kennarar glíma við kvíða, andlegt álag og vefjagigt saman- borið við aðra háskólamenntaða starfsmenn. Það er hávært ákall frá grunn- skólakennurum að draga úr álagi og sporna þannig gegn kulnun og brotthvarfi úr stéttinni. Hvergi er þó minnst á hámarksstærð nem- endahópa eða svokölluð nemenda- gildi í nýgerðum kjarasamningi. Einnig sagði stjórnarformaður Sambands íslenskra sveitarfélaga að lækkun kennsluskyldu komi ekki til greina. Það er því ekkert í samningnum sem lýtur að því að minnka álag á kennurum. Hvenær er næst? Grunnskólakennarar eru komnir með nóg af því að bíða eftir þessu næst. Eftir hrunið mátti ekki hækka launin því það var allt í klessu. Árið 2011 mátti ekki hækka launin því það myndi stefna efnahagsbatan- um eftir hrun í hættu. Árið 2015 mátti ekki hækka launin því það myndi stefna stöðugleikanum sem var kominn eftir hrunið í hættu. Árið 2018 mátti ekki hækka laun- in því þá var að byrja örlítil niður- sveifla og það myndi ýta henni enn neðar. Og sami söngur er byrjaður núna, það er hrun vegna Covid-19 og þá er sko alls ekki hægt að hækka launin. Ef sveitarfélögin telja sig ekki geta gert betur er þá ekki orðið útséð með að þau ráði við að reka grunnskólana og kannski tímabært að ríkið taki við þeim aftur? Það er allavega löngu orðið tímabært að grunnskólakennarar fái laun í sam- ræmi við álag og ábyrgð, ef ekki núna, þá hvenær? Næst? Bjarney Bjarnadóttir og Jóhanna M. Þorvaldsdóttir Höfundar eru grunnskólakennarar Núna er næst! Sóknaráætlanir landshlutanna eru stefnumótandi áætlanir sem taka til starfssvæða landshlutasam- taka sveitarfélaga. Um er að ræða einkar vel heppnaða aðgerð þar sem landshlutasamtök sveitarfélaga stofna með sér samráðsvettvang og stilla upp áætlun sem setur fram sýn og markmið sem draga fram sér- stöðu svæðanna. Þannig er stutt við ákvarðanir um úthlutun fjármagns og verkefni sem unnin eru undir merkjum sóknaráætlana. Við afgreiðslu fjárlagafrum- varpsins nú í desember lagði fjár- laganefnd til 100 milljóna kr. styrk- ingu á verkefninu um sóknaráætl- anir landshluta. Ég fagna að sú til- laga hafi hlotið samþykki. Mikil- vægi sóknaráætlana kemur fram í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar en þar er sérstaklega tekið fram að unnið verði áfram að eflingu sókn- aráætlana landshlutanna. Uppbygging í takt við áherslur heimamanna Sóknaráætlanir hafa sannað sig sem öflugt byggðarþróunartæki og þeir fjármunir sem í þær er veitt nýtast hratt og vel til ýmiss konar upp- byggingar í héraði í takti við áhersl- ur heimamanna. Sóknaráætlanir og uppbyggingarsjóðir gegna lykil- hlutverki til þess að efla nýsköpun og menningarstarf á landsbyggð- inni. Í kjölfarið á heimsfaraldri kór- ónuveirunnar var veitt viðbótar- fjármagni inn í áætlanirnar til þess að sporna við áhrifum faraldursins. Undirritaður telur mikilvægt að áframhaldandi stuðningur sé til staðar, bæði vegna þess að faraldur- inn ætlar að vera þaulsetnari en upphaflegar áætlanir gerðu ráð fyr- ir og einnig til að styðja við upp- byggingu vegna áhrifa faraldursins sem mun væntanlega gæta eitthvað áfram komandi ár. Landshlutasamtökin eru mikilvægur hlekkur Landshlutasamtökin hafa svo sannarlega staðið undir þeirri ábyrgð að verja fjármagni í mikil- væg verkefni til stuðnings atvinnu- og byggðarþróun og nýsköpun með hagkvæmum og skilvirkum hætti. Þau eru vel til þess fallinn að styðja við hverskonar nýsköp- un á landsbyggðinni og hagnýtingu hugvits. Með samstarfi sem þessu gerum við atvinnulífið á lands- byggðinni fjölbreyttara og fjölgum spennandi og verðmætum störf- um. Við viljum styðja við umhverfi þar sem sköpunarkraftur fólks fær að njóta sín og það getur vaxið og dafnað. Sóknaráætlanir í gegnum landshlutasamtökin stuðla að já- kvæðri samfélags- og byggðarþró- un í takt við heimsmarkmið sam- einuðu þjóðanna um sjálfbæra þró- un, þær treysta stoðir menningar og auka samkeppnishæfni lands- hluta og landsins alls í leið. Áfram veginn Aukin stuðningur við sóknaráætl- anir eru í takt við stefnu Fram- sóknarflokksins, en við í Framsókn höfum alltaf verið talsmenn öfl- ugrar byggðastefnu. Mikilvægt er að á kjörtímabilinu verði enn auk- ið samstarf milli landshlutasam- taka og allra ráðuneyta til þess að tryggja að stærri aðgerðir sókn- aráætlana nái fram að ganga um allt land. Þannig byggjum við Ísland framtíðarinnar. Stefán Vagn Stefánsson Höfundur er þingmaður Fram- sóknar í NV kjördæmi Áfram í sókn

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.