Fréttablaðið - 03.09.2022, Blaðsíða 28

Fréttablaðið - 03.09.2022, Blaðsíða 28
Karl Ágúst segist vera sáttur við ferilinn og búinn að gera nánast allt sem hann langaði að gera. Fréttablaðið/ anton brink Karl Ágúst Úlfsson kveður leiksviðið sáttur eftir rúmlega fjörutíu ára feril með sýning- unni Fíflið. Hann ætlar að snúa sér að skriftum af fullum þunga og kveðst eiga margar skúffur fullar af handritum. Karl Ágúst Úlfsson er l a n d s m ö n n u m ve l k u nnu r f y r ir hlut- verk sín í leikritum, kvikmyndum og sjón- varpsþáttum á borð við Harry og Heimi, Spaugstofuna og Nýtt líf. Hann hefur alla tíð unnið jöfnum höndum við skriftir og sviðslistir en hyggst nú kveðja leiksviðið til að einblína á orðsins list. „Ég er búinn að starfa við sviðs- listir og leiklist í rúmlega fjörutíu ár. Ég fór að velta því fyrir mér fyrir nokkrum árum hvort ég ætti að gera eitthvað af þessu tilefni. Svo dundu nú á okkur einhvers konar hörmungar í gegnum þennan bless- aða heimsfaraldur og þá settist ég niður og fór að hugsa mjög alvar- lega út í þennan feril sem ég á að baki og komst eiginlega að þeirri niðurstöðu að ég væri búinn að gera nánast allt sem mig langaði að gera. Mér fannst þá bara ástæða til þess að kveðja, mjög sáttur,“ segir hann. Fjölskyldusamstarfið gengur vel Karl Ágúst samdi verkið Fíflið, sem verður frumsýnt í Tjarnarbíói í dag, sem eins konar kveðjubréf sitt til leiksviðsins. Með Karli í verkinu leika sonur hans Eyvindur Karls- son og með leikstjórn fer kona hans Ágústa Skúladóttir. Karl segir fjöl- skyldunni ganga einkar vel að vinna saman en hann hefur áður gert sýn- ingar með þeim báðum. „Okkur gengur mjög vel að vinna saman, þetta er oft bara spurning um að vera heiðarlegur og hrein- skilinn. Ég treysti til dæmis Ágústu mjög vel til að segja mér eins og henni finnst og vera heiðarleg. Það er ekkert alltaf auðvelt, en það skilar sér alltaf á endanum. Þó mann setji hljóðan af og til þá er niðurstaðan alltaf sú að ég kemst að því að hún hefur hárrétt fyrir sér.“ Vildi ekki verða bitur Karl Ágúst útskrifaðist úr Leiklistar- skóla Íslands árið 1981 og varð fljót- lega fastur gestur á fjölum íslenskra atvinnuleikhúsa. Hann segir það hafa verið stórfenglegt tækifæri að fá sem ungur maður að kynnast mörgum af þeim leikurum sem hann hafði litið upp til frá unga aldri. „Þegar ég var búinn að starfa í fáein ár í íslensku atvinnuleikhúsi þá fór ég reyndar að furða mig á því hvað margt af þessu fólki var biturt og ósátt við ferilinn sinn og reitt innan í sér þótt það brosti mikið út á við. Jafnvel leikarar sem höfðu átt glæsilegt ævistarf sem ég hefði ekki haldið að væri nokkur ástæða önnur til en að vera stoltur af. Þá fór ég mjög f ljótlega að hugsa: „Ég ætla ekki að lenda þarna.“ Núna í Covid-faraldrinum þegar ég fór að setjast niður og fara yfir það sem ég hef gert þá var ég um leið mjög þakklátur fyrir að vera ekki kominn á þennan stað.“ Lér konungur varð kveikja Í fyrra fagnaði Karl Ágúst fjörutíu ára útskriftarafmæli sínu úr Leik- listarskólanum en í ár fagnar hann öðrum tímamótum því nú eru 45 ár frá því hann steig fyrst á svið í íslensku atvinnuleikhúsi í uppsetn- ingu Þjóðleikhússins á Lé konungi 1977. „Þar var ég statisti og reyndar aðeins meira en það vegna þess að ég var líka tónlistarmaður og öll tónlist í þeirri sýningu var spunnin af mér ýmist á trompet eða slagverk. Þannig að þetta var aðeins stærra Varð hirðfífl íslenska valdakerfisins Þorvaldur S. Helgason tsh @frettabladid.is en hermaður þrjú frá vinstri. Þarna kynntist ég mörgum af f lottustu leikurum þess tíma, fólki sem ég þekkti úr fjarlægð og fannst ofboðs- lega merkilegt að hitta í návígi,“ segir Karl Ágúst. Að hans sögn varð þessi reynsla ákveðin frumkveikja fyrir verkið Fíf lið því þar uppgötvaði hann fyrst samband konungsins og hirð- fíflsins. „Eitt af því sem gerist þegar ég byrja að skrifa verkið um fíflið er að fífl Lés konungs byrjar að læðast inn í það. Það verður að einhvers konar rauðum þræði í sýningunni þar sem Lér og fíf lið eiga orðaskipti. Í ein- hverri merkingu lokast þessi stóri hringur á þessum endapunkti.“ Fíflið bæði fyndið og sorglegt Eins og áður sagði stígur Karl Ágúst á svið í Fíf linu ásamt syni sínum Eyvindi og saman endurspegla feðgarnir hið klassíska samband konungsins og hirðfíflsins. „Ég leik fíflið og hann styður mig mjög dyggilega sem mótleikari, leik- ur oft hlutverk konungsins, vegna þess að stór partur af þessari hug- mynd á bak við verkið er einmitt samband fíflsins og valdhafans. Ég held ég leiki ein fimmtán fífl í þessu verki þannig að ég fer bæði vítt og breitt um leikbókmenntasöguna og mannkynssöguna og skoða svo- lítið hlutverk hirðfíf la í mismun- andi heimsálfum og á mismunandi tímum,“ segir hann. Er þetta kómísk eða tragísk sýn- ing? „Það er nú það, fíf lið er bæði fyndið og svolítið sorglegt á köflum. Fyrir utan það að vera heimspek- ingur, samfélagsrýnir og gagnrýn- andi valdsins, sá sem bendir á það að kóngurinn er líka hlægilegur, mannlegur og þarf á því að halda að það sé hlegið að honum.“ Tengir sjálfur við fíflið Karl Ágúst viðurkennir fúslega að hann tengi sjálfur við fífl og hirðfífl enda hafi það verið helsta ástæða þess að hann ákvað að setja upp þessa sýningu en ekki einhverja aðra. „Á mínum ferli þá hef ég oft gegnt þessu hlutverki, verið sá sem gagn- rýnir stjórnvöld, tíðarandann, þjóðarkarakterinn og það fólk sem er mest áberandi í samfélaginu hverju sinni. Þetta varð svona bæði meðvituð ákvörðun og ómeðvituð, ég einhvern veginn lenti í því að verða, í einhverri merkingu, hirðfífl íslenska valdakerfisins,“ segir hann. En þótt fíf linu leyfist vissulega að gagnrýna valdhafana þá  28 Helgin 3. september 2022 LAUGARDAGURFréttablaðið
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.