Leikhúsmál - 01.03.1963, Page 27

Leikhúsmál - 01.03.1963, Page 27
Þjóðleikhúsið / A undanhaldi eftir George Billetdoux Leikstjóri Baldvin Halldórsson. Frumsýnt 25. jan 1963. Áfengisbölið hefur löngum verið kœrkomið yrkisefni skólda. Mörgum bindindisofstœkissinnum og öðrum þeim, sem eru að fara með íslenzka drykkjusiði, sem voru þó aldrei uppó marga fiska, fjandans til og gera þjóðina að villimönnum í vinmólum, finnst kannske, að Þjóðleik- húsið flytji nú boðskap (eins og endranœr) í leiknum ,,Á undanhaldi" um það, hve illt ófengið sé. Maður situr í 2'h tíma að horfa ó drukkið par fara í hundana hœgt og bítandi og aldeilis óafturkallanlega. Spurningin er bara sú, hvort það sé virkilega ófengið, sem gengur af parinu í slíkri eymd, eða eitthvað annað. Hvor mann- eskjan um sig er kokkóluð af maka hins, og nú leita þau huggunar hvort hjó öðru, þykjast cetla að gera eitthvað ! mólinu, en eru bœði innilega róðvillt og rótlaus og hafa innst inni gefið allt uppó bótinn. Eftir er andlegt reiðuleysi. Þau eru algjörlega ólík að öllu lunderni og hafa aðeins makamissinn sameiginlegan, sem tengir þau. Þetta er sameiginlegt skipbrot. — En um efnið hefur verið fjallað nóg í blöðum. Það er ekki höfundi að kenna, að maður tók virkilega eftir því stundum, að leikurinn tók 2’./2 tíma. Leikritið er afbragðsvel skrifað. Það er slegið ó marga strengi rót- lauss sólarlífs. Cesareo, só kokkólaði, er eigingjarn, Italski sveiflumaðurinn, sem hoppar ó milli tilfinninga- semi og ruddaskapar einsog tennisbolti, sjólfsvorkunnar- fullur og umkomulaus. Pamela, sú kokkólaða, er yfirveg- unarmanneskjan, reglusemin, sveifluleysið. Og allt þetta mœtist í einum punkti í lokin af miskunnarlausri afleið- ingarfestu, — og við fylgjum henni einsog stórum óaftur- kallanlegum örlögum í grískum hamleik. Nema hvað hér er svo miklu fínna ofið. Svo fínt, að jafnvel einna fœrustu leikarar Þjóðleikhússins gótu ekki handleikið þann vef ón þess að rífa ó hann gat. Margt var að vísu fjarska nosturslega unnið af hólfu leikstjóra. En þess í millum komu atvik, sem verka ó heildarmyndina einsog fíll í postulínsverzlun. Hreyfingar fundust mér t. d. oft vera ómótíveraðar. í fyrsta þœtti tekur þjónn ó móti pöntun og þarf hólfvegis að hlaupa til þess að geta mœtt aftur í tœka tíð, sem leikstjórinn hefur ókveðið, með bakkann sinn, þótt nógur t!mi og óstœða sé til að koma síðar, svo að eitt dœmi sé nefnt. Sum ótök voru ömurleg. Þegar Jóhann Pólsson œtlar að lemja ó Róbert Arnfinnssyni, koma fram hinar furðulegustu stellingar, sem hafa dagað uppi einhvers staðar miðsvegar milli ballets og tangós, 23

x

Leikhúsmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.