Fréttablaðið - 12.01.2023, Page 4
kristinnpall@frettabladid.is
Árborg „Á nýju Selfosshöllinni er
búið að stunda veggjakrot í óleyfi og
búið að spreyja yfir rándýra grjót-
hleðslu á hlið hússins sem verður
erfitt að hreinsa,“ segir Kjartan
Björnsson, formaður frístunda- og
menningarnefndar og forseti bæjar-
stjórnar Árborgar.
Á síðast a f undi bæjar ráðs
Árborgar var rætt um fyrirspurn
lögreglunnar um refsiaðgerðir
vegna skemmdarverka sem aukist
hafi á síðustu mánuðum.
„Þessu hefur iðulega verið tekið
sem unglingum að leika sér, en
menn verða að átta sig á því að það
er verið að skemma og eyðileggja
eignir samfélagsins. Það verður
að taka fast á þessu máli,“ segir
Kjartan.
Að sögn Kjartans hafa verkferlar
ekki verið skýrir í þessum málum og
hvort hægt sé að kæra eða slíkt.
Ástæðan fyrir þessari bókun sé að
verkferlarnir hafi ekki verið skýrir í
tilvikum eins og þessum, hvort það
sé hægt að kæra. Fyrirtæki hafi lýst
yfir óánægju með þessa hegðun. n
Það verður að taka fast
á þessu máli.
Kjartan Björns-
son, formaður
frístunda- og
menningar-
nefndar
Það er gríðarlega
alvarleg staða í upp-
siglingu.
Jóhannes
Þór Skúlason,
framkvæmda-
stjóri SAF
bth@frettabladid.is
Umferðaröryggi Vísbendingar
eru um að yngri atvinnubílstjórar á
f lutningabílum kunni sér ekki hóf
í f lóðlýsingu er þeir mæta bílum í
myrkri á þjóðveginum.
Guðmundur Hagalín Guðmunds-
son rafmagnsverkfræðingur segir
sannarlega dæmi um að bílstjórar
stórra flutningabíla flóðlýsi litla bíla
sem komi á móti ef þeim líkar ekki
meðhöndlun þeirra á ökuljósum.
Guðmundur segir að í seinni tíð
með batnandi ljósabúnaði sé flóð-
lýsing á þökum flutningabíla orðin
staðalbúnaður.
„Ef f lutningabílstjóra er gefið
merki um of há ljós með einu
snöggu blikki svarar hann ekki í
sömu mynt með háa geisla síns öku-
tækis heldur setur flóðljósin á. Það
er að mínu mati ekki spurning hvort
slys verður af þessu athæfi heldur
hvenær,“ segir Guðmundur.
Einkum eru það yngri bílstjórar
að sögn Guðmundar sem líta á flóð-
ljósabúnað á þaki bíla sinna sem
löglegan búnað til að beita á aðra
ökumenn við akstur.
„Það getur ekki endað öðruvísi
en með stórslysi þegar þeir beita
flóðljósum í myrkri á ökutæki sem
kemur úr gagnstæðri átt. Að gera
slíkt má jafna við að beina hlöðnu
skotvopni að öðrum einstaklingi.“
Samgöngustofa segir að svona
breytni sé refsiverð og beri að kæra
fyrrgreind brot til lögreglu.
Eimskip er meðal þeirra fyrir-
tækja sem senda fjölda bíla dag
hvern um þjóðvegi landsins með
margs konar farm. Edda Rut Björns-
dóttir, framkvæmdastjóri hjá Eim-
skipi, segir að félagið hafi heyrt af
svona málum, að ökumenn lítilla
bíla lendi í vanda vegna of mikillar
lýsingar frá flutningabílum.
„Það er mikilvægt að þessi stóru
ökutæki séu búin góðum ljósum
enda keyra þau í alls kyns aðstæð-
um. Á sama tíma er mikilvægt að
rétt sé farið með þau,“ segir Edda.
Farið er yfir notkun flóðljósa með
ökumönnum á árlegum forvarnar-
fundum hjá fyrirtækinu. „Eimskip
leggur mikla áherslu á öryggi og til-
litssemi í umferðinni,“ segir Edda.
Stór ökutæki fá undanþágu frá
reglugerð til að nota ljóskastara að
því er fram hefur komið í svörum frá
Samgöngustofu.
Samkvæmt lögreglumönnum
sem rætt hefur verið við eru flestir
atvinnubílstjórar til fyrirmyndar. n
Segir unga atvinnubílstjóra beita fljóðljósum er síst skyldi
Edda Rut Björns-
dóttir, fram-
kvæmdastjóri
hjá Eimskipi
Hrikt gæti í stoðum sam-
félagsins eftir aðeins rúmar
tvær vikur ef verkföll hjá
Eflingu verða samþykkt. Sam-
tök ferðaþjónustunnar brýna
félaga Eflingar til að hugsa sig
tvisvar um. Ný launatafla er
bitbein.
bth@frettabladid.is
KjaramÁl „Það er gríðarlega
alvarleg staða í uppsiglingu,“ segir
Jóhannes Þór Skúlason, fram-
kvæmdastjóri Samtaka ferðaþjón-
ustunnar.
Ef verkföll starfsmanna Eflingar
verða að veruleika steðjar sér-
stök hætta að ferðaþjónustu, sam-
göngum og flutningum hér á landi.
Mögulegt er að áhrifanna fari að
gæta eftir hálfan mánuð.
Verkfall er versta mögulega nið-
urstaða úr kjaraviðræðum að sögn
Jóhannesar Þórs.
„Fyrir ferðaþjónustufyrirtæki í
dag, einkum hótel og rútufyrirtæki,
kæmi upp skelfileg staða ef verkföll
skella á,“ segir hann. Fyrirtækin séu
nýkomin út úr tveggja ára heimsfar-
aldri með gríðarlegum tekjumissi
þar sem eigið fé hafi brunnið upp.
Verkföll yrðu ekki bara ferðaþjón-
ustufyrirtækjum dýr heldur myndi
allt samfélagið verða fyrir gríðar-
legu tjóni að hans sögn.
„Ef lingarfólk hlýtur að hugsa
sig tvisvar um áður en fólk greiðir
atkvæði með verkfalli og kastar
milljarða kjarabótum frá sér aftur-
virkt,“ segir Jóhannes Þór.
Kröfur Ef lingar eru að grunn-
laun hækki um 40.000 til 65.000
krónur auk framfærsluuppbótar.
Halldór Benjamín Þorbergsson, hjá
Samtökum atvinnulífsins, segir að
himin og hafi beri á milli deilenda.
Eflingarfólk losar ríf lega 20.000
Verkföll fárra gætu haft mikil áhrif
Mikill hiti skap-
aðist árið 2019
þegar starfsfólk
á hótelum lét
sverfa til stáls.
Mögulegt er að
sagan endurtaki
sig.
fréttablaðið/
anton brink
manna hóp. Sá starfsmannahópur
sem um ræðir vinnur meðal annars
við ræstingar, ýmsan akstur og upp-
skipun. Olíuflutningar gætu komist
í uppnám en mestu áhrifin yrðu á
hótel og rútubílafyrirtæki.
Stefán Ólafsson, starfsmaður
Eflingar og fyrrverandi prófessor
í félagsfræði, segir fyrir hönd Efl-
ingar að tvennt skýri einkum að
Efling hafi ekki gengið sömu götu og
önnur félög á undan. Krafa Eflingar
sé að launataf la starfsfólks verði
byggð upp með nýjum hætti, öðru-
vísi en hjá Starfsgreinasambandinu.
„Samsetning okkar félagsmanna
hvað varðar störf og starfsaldur er
önnur. Okkar fólk er almennt með
skemmri starfsaldur en verkafólk á
landsbyggðinni. Launatafla Starfs-
greinasambandsins skilar okkur
lægri launum hér á höfuðborgar-
svæðinu en úti á landi,“ segir Stefán.
Hin krafan er að félagsmenn Efl-
ingar fái sérstaka framfærsluuppbót
vegna aukins húsnæðiskostnaðar á
höfuðborgarsvæðinu samanborið
við landsbyggðina.
„Þeir hafa algjörlega slegið sér-
staka framfærsluuppbót út af
borðinu,“ segir Stefán um Samtök
atvinnulífsins. „En ég átti von á því
á síðasta fundi að þeir myndu opna
á nýja launatöflu.“
Það mun taka Eflingarfólk eina
viku að kjósa. Um viku síðar gæti
komið til aðgerða. Samkvæmt
sumum heimildum gætu orðið
skæruverkföll.
„Ef verður verkfall verður það
alfarið löglegt verkfall,“ segir Stefán.
„Það er enginn að hugsa um alls-
herjarverkfall núna en það þarf ekki
alltaf marga starfsmenn sem leggja
niður vinnu til að áhrifin í samfélag-
inu geti orðið mjög mikil.“ n
Spreyjuðu yfir
rándýra hleðslu
4 Fréttir 12. janúar 2023 FIMMTUDAGURFréttablaðið