AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 17

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 17
Habila markað auk fjarkennslu á upplýsinganetum mun valda því að: A. Harðna mun til muna alþjóðleg samkeppni um nemendur. Þeir kennarar og þær kennslustofnanir sem ekki aðlaga sig þessum nýju möguleikum og nýta þá munu á komandi árum missa marga spæni úr öskum sínum. Líklega munu þessi áhrif koma hægt þegar á heildina er litið því að í öllum menntakerfum og viðhorfum nemenda til náms og tak- mörkuðum hæfileikum þeirra til sjálfsnáms er fólgin mikil tregða. Þannig mun fólk sem ekki getur lært án þess að hafa yfir sér persónulegan stjórnanda, það er kennara, ekki geta nýtt sér hina nýju möguleika nema að takmörkuðu leyti. Þennan hóp fylla flestir enn sem komið er. B. Fjöldi nýrra tækifæra mun opnast fyrir þá sem ná tökum á tækninni og beita henni sér til framdráttar, til dæmis í viðskiptum. C. Framleiðni í fræðslu mun aukast mjög þar sem unnt reynist að beita tækninni. Reynslan sýnir að gera má ráð fyrir tvöföldun til þreföldunar hennar. NÚVERANDI STAÐA Enn er langt í land. Veraldarvefurinn frægi sem margir virðast halda að innihaldi mestalla þekkingu og upplýsingar mannkyns er enn sem komið fremur tómlegt fyrirbæri miðað við það sem framtíðin mun bera í skauti sér. í nýlegum leiðara ítímaritinu INTERNET WORLD segir ritstjóri þess að „vefurinn innihaldi einkum hálftómar heimasíður sem vísi á aðrar heimasíðursem einnig eru hálftómar!" Annar INTERNET-spek- ingur hefur nýlega sagt að mikið af þeim umræðum sem fara fram í þúsundum umræðuhópa netsins séu að mestu innantómt skvaldur (e. vacuous chatter). Þetta veit hver og einn sem gefið hefur sér tíma til að skoða það sem í boði er. INNIHALDIÐ SKIPTIR ÖLLU Það sem mestu skiptir á komandi árum er því að auka til mikilla muna framleiðslu á hágæðaefni og hugbúnaði sem gerir það einhvers virði að nýta fjarskipti eða tölvur til að afla upplýsinga og þekkingar. Einn fyrrgreindra spekinga orðaði þetta svo nýlega að „innihaldið verði ríkjandi þáttur" (e.“The content will be the king“).Þetta er langtum meira og dýrara verk en að koma upp tækjum og fjarskiptabúnaði.Og þetta er endalaust verkefni sem Ijóst er að menntastofnanir og fræðsluaóilar munu sinna í sívaxandi mæli á komandi árum. Þannig verða háskólar og jafnvel framhaldsskólar að „upplýsingaverksmiðjum“sem framleióa gagnabanka með hagnýtu námsefni og hverskyns öðrum gögnu. Þetta nýja hlutverk menntastofnananna mun gera þeim kleift að taka kröftuglega til hendinni við hið gríðarlega símennta verkefni sem við blasir. ■ Færanlegir veggir Felliveggir Glerveggir Glereiningar Rennihurðir Sérsmíöaöar huröir Hljóöeinangrun, hönnun og gæöi í brennidepli Leitiö uppl.hjá Ide\ Sundaborg 7-9 104 Reykjavik Tel: 91 68 81 04 Fax: 91 68 86 72
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.