AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 33

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 33
BREYTINGATIMAR i Bergarfirði Sterkar líkur benda til að at- vinnuhættir og búseta í Borg- arfjarðarhéraði muni á næstu árum taka verulegum breyt- ingum. Nægir að benda á ýmsar ytri aðstæður héraðsins sem fyrirboða þessara breytinga. At- vinnugreinar héraðsins eru að verulegu leyti í uppnámi og breytingar á grunngerð, ekki síst samgöngum, koma til með að hafa veruleg áhrif. Stærsta einstaka breytingin er þegar komin til framkvæmda: Göngin undir Hvalfjörð. Þegar frá líður munu Hvalfjarð- argöngin hafa gagnger áhrif á líf og störf fólks í Borgarfirði. Hið nýja nábýli við höf- uðborgarsvæðið (vegalengdin frá Reykja- vík til Borgarness hefur styst um 40%; flestir staðir í Borgarfirði verða í frá 30 til 70 mínútna ökufjarlægð frá höfuðborg- inni) skapar nýjar aðstæður, ný búsetu- skilyrði, nýja atvinnumöguleika fólks, nýtt markaðssvæði og nýja möguleika fyrir ferðalög og ferðaþjónustu. Að vísu mun tiltölulega hátt veggjald draga úr áhrifum ganganna í Borgarfirði. Hafa ýmsir talið þetta háa veggjald skaða sérstaklega hagsmuni Vesturlands. Veggjaldið dregur úr því að almenn- ingur í nágrenni ganganna, beggja vegna, breyti hegðun sinni með tilkomu þeirra. Veggjaldið vegur minna gagnvart fyrirtækjum, sem t.d. flytja vörur á milli staða, en gagnvart einstaklingum. Nú hefur verið boðuð lækkun veggjaldsins með vorinu en of snemmt er að segja til um hvort lækkunin verði nægilega mikil til að um hana muni. ÁHRIF HVALFJAROARGANGA Ætla má að áhrif ganganna komi fram á nokkrum árum. Reikna má með að fólk breyti ekki hegðun sinni skyndilega vegna tilkomu þeirra, heldur þurfi það að fá reynslu af göngunum til að gera sér fulla grein fyrir þeim nýju möguleikum sem þau skapa. En hver verða þessi áhrif? í nokkrum fyrirliggjandi skýrslum hafa verið leidd rök að áhrifum Hvalfjarðarganganna á Vesturlandi. Er þar m.a. stuðst við reynslu af nýjum samgöngu- mannvirkjum í öðrum löndum. Bent hefur verið á eftirfarandi: I Markaðssvæðin á Suðvesturlandi og Vestur- landi munu færast mjög saman. Þetta kemurfram- leiðslufyrirtækjum á Vesturlandi til góða þar sem þau eiga styttra á aðalmarkaðssvæðið í og við höfuðborgina. Reikna má með að almenningur á Vesturlandi muni í ríkara mæli en áður versla í höfuðborginni þar sem úrvalið er meira, sérstak- lega af ýmisskonar sérvöru. I Atvinnusvæðin á Suðvesturlandi og Vest- urlandi munu tengjast. Dæmum um að fólk búi á öðru svæðinu en sæki vinnu á hinu mun fjölga. I Möguleikar höfuðborgarbúa til að eignast annað heimili í Borgarfirði munu batna. Þeir sem sækjast eftir þessu munu vilja búa við aðstæður mjög ólíkar þeim sem þeir búa við í borginni, t.d. mun meira rými. I Þjónustugreinar á Vesturlandi geta átt frekar undir högg að sækja, þar sem auðveldara verður en áður fyrir íbúa á svæðinu að sækja þjónustu á höfuðborgarsvæðið og fyrirtækin þar að þjóna Vesturlandi. Þessi áhrif verða án efa meiri en hin gagnstæðu. Þetta getur jafnt átt við þjónustu einkaaðila sem opinberra aðila. Sérstaklega á þetta við um sérhæfða þjónustu. I Ferðum fólks í sumarhús í Borgarfirði mun án efa fjölga töluvert með tilkomu ganganna. I Gera má ráð fyrir aukinni eftirspurn eftir landi í Borgarfirði, m.a. undir sumarhús og til beitar hrossa. I Ferðalög fólks til Borgarfjarðar verða auðveld- ari. Sérstaklega gæti sumarferðalögum innlendra og erlendra ferðamanna fjölgað, ef svæðið býður ferðafólki spennandi ferðamöguleika. Möguleikar ættu að opnast fyrir þróun dagsferða frá höfuð- borgarsvæðinu og um héraðið. 31 JÓNAS GUÐMUNDSSON, REKTOR SAMVINNUHÁSKÓLANS Á BIFRÖST

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.