AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 53

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 53
ingafluginu. Borgarráð hefur beint því til flugmálayfirvalda að æfinga- flugið fari frá Reykjavíkurflugvelli af öryggisástæðum og til þess að minnka ónæðið. Það verður tví- mælalaust til bóta. Svo eru það reyndar við hin sem höfum bara I^T8' gaman af því að fylgjast með þess- um rellum sem fljúga yfir húsin okkar en ég geri mér vel grein fyrir því að við erum ekki mörg. Ég hef velt því fyrir mér hvort ekki væri hægt að flytja Reykjavík- urflugvöll út í Engey. Fyrst gældi ég við þá hugmynd að ferjur sæju um að flytja farþega og frakt á milli lands og eyjar. Flugstöð og aðrar byg- gingar tengdar fluginu yrðu þá í landi en úti í eynni bara flugvöllurinn og þjónustubyggingar. Slíkt fyrirkomulag hefur vankosti og er nokkuð langsótt. Sjókort sýna hins vegar að vegtenging á land- fyllingu liggur beint við og að væntanlega yrði ódýrast að fylla að eynni frá gatnamótum Kringlu- mýrarbrautar og Sæbrautar. Það er hinn ákjósan- legasti staður með fjórar akreinar til allra borgar- hluta. yrði einnig af þeim sökum í lágmarki. Eyjan er nokkuð frá byggð og mun því flugvöllur þar ekki hafa áhrif á verðmæti eigna né rýra helgi merkra staða. Ekki þarf landfyllingu nema að hluta undir völlinn sjálfan. Landfyllingarefni, það sem til þarf, má sennilega finna á eynni sjálfri enda fyrirsjáan- legt að yfirborð hennar yrði lækkað þar sem það er hæst. Þótt undarlegt megi virðast er hæsti punktur eyjarinnar hærri en Landakotshæðin. Það gefur vörn gegn sjávarseltu. TALSVERT UNDIRLENDI MANNVISTARLEIFAR Úti í Engey eru mannvistarleifar. Þar var búið í árhundruð og þar eru ýmis merki þess að í seinni heimstyrjöldinni voru steypt fallbyssubyrgi úti í eynni. Fallbyssunum var beint út á flóann en mar- gar þeirra munu hafa verið málaðir símastaurar. Eins og þekkt er voru húsin í Engey brennd fyrir mörgum árum og því engu fargað þótt þar yrði gerður flugvöllur. Æðarvarp er í Engey og líklegt að það yrði fyrir tjóni eða legðist af. Reyndar er af sumum talið að æðarvarp geti gengið í nágrenni við flugvöll vegna þess að vargurinn fari en ekki æðarkollan en um það skal ég ekkert segja. ENGEY ER HÆRRI EN LANDAKOTS- HÆPIN Engeyjarflugvöllur hefur ýmsa kosti. Aðflug að flugvellinum yrði að mestu yfir sjó og utan byggð- ar, norðan og austan við borgina. Það er mikil- vægt af öryggisástæðum en truflun fyrir borgarbúa Eyjan er mun stærri en ætla mætti þegar á hana er horft frá landi. Það fylgja flugvelli mannvirki af ýmsu tagi sem reikna verður með í skipulagi þegar hugað er að uppbyggingu flugvallar, s.s. bílaleigur, þjónustubyggingar fyrir flugvélar, flugskýli, flug- frakt, bílastæði og byggingar tengdar öryggis- málum vallarins. Það er því til bóta að á eynni er talsvert undirlendi. DRÖGUIÍ ANDANN DJUPT Reykjavíkurflugvöllur mun verða fluttur úr Vatns- mýrinni. Það er einungis spurning um það hvaða kynslóð það verður sem mun takast á við það verkefni. Þegar það gerist er nauðsynlegt að stald- ra við og draga djúpt andann. Þetta verður stór- kostlegasta skipulagsverkefni sem tekist hefur verið á við hingað til og mikilvægt að láta ekki spenninginn hlaupa með sig gönur. ■ 51

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.