AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Blaðsíða 53

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Blaðsíða 53
ingafluginu. Borgarráð hefur beint því til flugmálayfirvalda að æfinga- flugið fari frá Reykjavíkurflugvelli af öryggisástæðum og til þess að minnka ónæðið. Það verður tví- mælalaust til bóta. Svo eru það reyndar við hin sem höfum bara I^T8' gaman af því að fylgjast með þess- um rellum sem fljúga yfir húsin okkar en ég geri mér vel grein fyrir því að við erum ekki mörg. Ég hef velt því fyrir mér hvort ekki væri hægt að flytja Reykjavík- urflugvöll út í Engey. Fyrst gældi ég við þá hugmynd að ferjur sæju um að flytja farþega og frakt á milli lands og eyjar. Flugstöð og aðrar byg- gingar tengdar fluginu yrðu þá í landi en úti í eynni bara flugvöllurinn og þjónustubyggingar. Slíkt fyrirkomulag hefur vankosti og er nokkuð langsótt. Sjókort sýna hins vegar að vegtenging á land- fyllingu liggur beint við og að væntanlega yrði ódýrast að fylla að eynni frá gatnamótum Kringlu- mýrarbrautar og Sæbrautar. Það er hinn ákjósan- legasti staður með fjórar akreinar til allra borgar- hluta. yrði einnig af þeim sökum í lágmarki. Eyjan er nokkuð frá byggð og mun því flugvöllur þar ekki hafa áhrif á verðmæti eigna né rýra helgi merkra staða. Ekki þarf landfyllingu nema að hluta undir völlinn sjálfan. Landfyllingarefni, það sem til þarf, má sennilega finna á eynni sjálfri enda fyrirsjáan- legt að yfirborð hennar yrði lækkað þar sem það er hæst. Þótt undarlegt megi virðast er hæsti punktur eyjarinnar hærri en Landakotshæðin. Það gefur vörn gegn sjávarseltu. TALSVERT UNDIRLENDI MANNVISTARLEIFAR Úti í Engey eru mannvistarleifar. Þar var búið í árhundruð og þar eru ýmis merki þess að í seinni heimstyrjöldinni voru steypt fallbyssubyrgi úti í eynni. Fallbyssunum var beint út á flóann en mar- gar þeirra munu hafa verið málaðir símastaurar. Eins og þekkt er voru húsin í Engey brennd fyrir mörgum árum og því engu fargað þótt þar yrði gerður flugvöllur. Æðarvarp er í Engey og líklegt að það yrði fyrir tjóni eða legðist af. Reyndar er af sumum talið að æðarvarp geti gengið í nágrenni við flugvöll vegna þess að vargurinn fari en ekki æðarkollan en um það skal ég ekkert segja. ENGEY ER HÆRRI EN LANDAKOTS- HÆPIN Engeyjarflugvöllur hefur ýmsa kosti. Aðflug að flugvellinum yrði að mestu yfir sjó og utan byggð- ar, norðan og austan við borgina. Það er mikil- vægt af öryggisástæðum en truflun fyrir borgarbúa Eyjan er mun stærri en ætla mætti þegar á hana er horft frá landi. Það fylgja flugvelli mannvirki af ýmsu tagi sem reikna verður með í skipulagi þegar hugað er að uppbyggingu flugvallar, s.s. bílaleigur, þjónustubyggingar fyrir flugvélar, flugskýli, flug- frakt, bílastæði og byggingar tengdar öryggis- málum vallarins. Það er því til bóta að á eynni er talsvert undirlendi. DRÖGUIÍ ANDANN DJUPT Reykjavíkurflugvöllur mun verða fluttur úr Vatns- mýrinni. Það er einungis spurning um það hvaða kynslóð það verður sem mun takast á við það verkefni. Þegar það gerist er nauðsynlegt að stald- ra við og draga djúpt andann. Þetta verður stór- kostlegasta skipulagsverkefni sem tekist hefur verið á við hingað til og mikilvægt að láta ekki spenninginn hlaupa með sig gönur. ■ 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.