AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 69

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 69
Farangursflekkun Miðað er við að nota sjálfvirkt farang- ursflokkunarkerfi í Bláu tillögunni. Sér- fræðingar telja minna rekstraröryggi fylgja því. Ennfremur er stofnkostnaður verulega hærri og ekki er nægjanlegur sveigjanleiki í kerfi hvað varðar flokkun farangurs á áfangastaði. Innri starfsemi Umferðarleiðir í Bláu tillögunni eru mjög stuttar og er það kostur. Hins vegar eru þær mjög þröngar og gætu því hamlað flæði á háannatíma. Leiða má líkur að því að stækka þurfi Bláu tillöguna. í Gráu tillögunni eru umferðar- leiðir góðar en lengri en í þeirri Bláu. Fyrirkomulag vegabréfaskoðunar í Bláu tillögunni hefur nokkra annmarka að mati sérfræðinga. Erfitt getur verið að mynda og hafa stjórn á biðröðum fyrir framan skoðun. Sveigjanleiki rýmis þar er takmarkaður. Biðsvæði fyrir farþega eru í báðum tillögunum góð og ágæt- lega staðsett. Gráa til- lagan gefur hins vegar möguleika á því að innrita farþega í flugvélar inn á biðsvæði. Þetta styttir afgreiðslutíma flugvéla. í Bláu tillögunni er flæði utan-Schengen farþega frá biðsvæði beint niður rúllustiga og/eða stiga að útgöngum. Tefjist afgreiðsla við útgang veldur það tregðu og vandræðum. Tenging núverandi út- ganga 5 og 6 í báðum tillögunum er góð og fellur vel að heildarlausn. Útleigusvæði Bláu tillögunnar er mun minna en í hinni Gráu. í fyrsta áfanga er svigrúm til stækkun- ar á útleigusvæðum í Bláu tillögunni takmarkað. SAMANBURÐUR A ÁÆTLUÐUN KOSTNAÐI Áætlaður stofnkostnaður við Gráu tillöguna er því lægri sem nemur: Miðað við áætlun höfunda: 316 m.kr. Miðað við áætlun ráðgjafa: 578 m.kr. Við þetta bætist að farangursflokkunarkerfi Bláu tillögunnar kostar um 380 m.kr. meira en hinnar gráu. Hér er miðað við áætlun tillöguhöfunda. Út- leigurými í Gráu tillögunni er stærra og gefur tilla- gan af sér meiri tekjur. Frumathuganir benda til þess að ekki sé marktækur munur á rekstrarkostn- aði tillagnanna og hefur hann því ekki áhrif á samanburð. Ljóst er að báðar tillögurnar eru yfir þeim kostnaðarmarkmiðum sem verkkaupi hefur sett sér. Við samanburð á áætluðum kostnaði var stuðst við áætlanir tillöguhöfunda og kostnaðargreiningu tveggja verkfræðiráðgjafa á vegum Framkvæmda- sýslu ríkisins. Það lágu því þrjár áætlanir fyrir við hverja tillögu þegar samanburðurinn var gerður. Áætlunum þessum bar mjög vel saman. Innifalið í áætlun er fullfrágengin bygging ásamt flughlöðum og almennum kostnaði. Undanskilið í áætlun eru aðgerðir í núverandi byggingu, búnaður, sérkerfi og farangursflokkunarkerfi. Áætlaður kostnaður m.kr. án vsk blá grá áætlun tillöguhöfunda 2.852 2.536 áætlun ráðgjafa 3.208 2.630 BREYTT ÚTFÆRSLA Á TILLÖGU 71154 (6RÁ) Tillöguhöfundar Gráu tillögunnar lögðu fram umbeðnar upplýsingar þann 19. mars 1999. Með þeim upplýsingum fylgdi einnig tillaga um breytta áfangaskiptingu og hugmyndir um hvernig gera mætti útganga 1-4 á núverandi landgangi tvö- falda, ásamt tillögum um breikkun hans. En sú staðreynd hve þröngur hann er veldur erfiðleikum í rekstri flugstöðvar. Breyting á áfangaskiptingu felst í meginatriðum í að uppsetningu tveggja landgöngubrúa er frest- að til seinni áfanga. Við það styttast landgangar og byggingarmagn minnkar um 1.000 m2. í stað 67

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.