AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Blaðsíða 69

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Blaðsíða 69
Farangursflekkun Miðað er við að nota sjálfvirkt farang- ursflokkunarkerfi í Bláu tillögunni. Sér- fræðingar telja minna rekstraröryggi fylgja því. Ennfremur er stofnkostnaður verulega hærri og ekki er nægjanlegur sveigjanleiki í kerfi hvað varðar flokkun farangurs á áfangastaði. Innri starfsemi Umferðarleiðir í Bláu tillögunni eru mjög stuttar og er það kostur. Hins vegar eru þær mjög þröngar og gætu því hamlað flæði á háannatíma. Leiða má líkur að því að stækka þurfi Bláu tillöguna. í Gráu tillögunni eru umferðar- leiðir góðar en lengri en í þeirri Bláu. Fyrirkomulag vegabréfaskoðunar í Bláu tillögunni hefur nokkra annmarka að mati sérfræðinga. Erfitt getur verið að mynda og hafa stjórn á biðröðum fyrir framan skoðun. Sveigjanleiki rýmis þar er takmarkaður. Biðsvæði fyrir farþega eru í báðum tillögunum góð og ágæt- lega staðsett. Gráa til- lagan gefur hins vegar möguleika á því að innrita farþega í flugvélar inn á biðsvæði. Þetta styttir afgreiðslutíma flugvéla. í Bláu tillögunni er flæði utan-Schengen farþega frá biðsvæði beint niður rúllustiga og/eða stiga að útgöngum. Tefjist afgreiðsla við útgang veldur það tregðu og vandræðum. Tenging núverandi út- ganga 5 og 6 í báðum tillögunum er góð og fellur vel að heildarlausn. Útleigusvæði Bláu tillögunnar er mun minna en í hinni Gráu. í fyrsta áfanga er svigrúm til stækkun- ar á útleigusvæðum í Bláu tillögunni takmarkað. SAMANBURÐUR A ÁÆTLUÐUN KOSTNAÐI Áætlaður stofnkostnaður við Gráu tillöguna er því lægri sem nemur: Miðað við áætlun höfunda: 316 m.kr. Miðað við áætlun ráðgjafa: 578 m.kr. Við þetta bætist að farangursflokkunarkerfi Bláu tillögunnar kostar um 380 m.kr. meira en hinnar gráu. Hér er miðað við áætlun tillöguhöfunda. Út- leigurými í Gráu tillögunni er stærra og gefur tilla- gan af sér meiri tekjur. Frumathuganir benda til þess að ekki sé marktækur munur á rekstrarkostn- aði tillagnanna og hefur hann því ekki áhrif á samanburð. Ljóst er að báðar tillögurnar eru yfir þeim kostnaðarmarkmiðum sem verkkaupi hefur sett sér. Við samanburð á áætluðum kostnaði var stuðst við áætlanir tillöguhöfunda og kostnaðargreiningu tveggja verkfræðiráðgjafa á vegum Framkvæmda- sýslu ríkisins. Það lágu því þrjár áætlanir fyrir við hverja tillögu þegar samanburðurinn var gerður. Áætlunum þessum bar mjög vel saman. Innifalið í áætlun er fullfrágengin bygging ásamt flughlöðum og almennum kostnaði. Undanskilið í áætlun eru aðgerðir í núverandi byggingu, búnaður, sérkerfi og farangursflokkunarkerfi. Áætlaður kostnaður m.kr. án vsk blá grá áætlun tillöguhöfunda 2.852 2.536 áætlun ráðgjafa 3.208 2.630 BREYTT ÚTFÆRSLA Á TILLÖGU 71154 (6RÁ) Tillöguhöfundar Gráu tillögunnar lögðu fram umbeðnar upplýsingar þann 19. mars 1999. Með þeim upplýsingum fylgdi einnig tillaga um breytta áfangaskiptingu og hugmyndir um hvernig gera mætti útganga 1-4 á núverandi landgangi tvö- falda, ásamt tillögum um breikkun hans. En sú staðreynd hve þröngur hann er veldur erfiðleikum í rekstri flugstöðvar. Breyting á áfangaskiptingu felst í meginatriðum í að uppsetningu tveggja landgöngubrúa er frest- að til seinni áfanga. Við það styttast landgangar og byggingarmagn minnkar um 1.000 m2. í stað 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.