AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2002, Side 31
byggingin skaöi ekki miðborgina. Einnig þurfa sam-
göngur viö uppbyggingarsvæðið að vera tryggðar fyrir
margvíslegar tegundir samgangna, ekki aðeins einka-
bíl. Áhersla er lögð á að þangað sé greiður aðgangur
fyrir gangandi, hjólandi og almenningssamgöngur.
Þessi áhersla landstjórnarinnar er mikill styrkur fyrir
miðborgirnar.
Verulegt fjármagn er einnig veitt til að endurgera og
endurbæta miðborgir úr sérstökum sjóði sem fær fé úr
landslottóinu. Þetta hefur gert mörgum borgum kleift að
ráðast í endurbætur sem annars hefðu varla getað
orðið að veruleika.
Næstu skref
Nú er verið að Ijúka deiliskipulagsvinnu fyrir miðborg-
ina sem felur í sér veruleg sóknarfæri. í kjölfarið verður
hægt að byggja upp og bæta það sem betur má fara
t.d. við Laugaveg, aðalverslunargötu borgarinnar. Þær
tillögur sem nú er ýmist búið að auglýsa eða eru á loka-
stigi gera ráð fyrir a.m.k. 50-60 þúsund fermetra ný-
byggingarmöguleikum. Til þess að slíkt verði mögulegt
þurfa mörg hús að víkja fyrir nýjum. í miðborginni eru
víða gömul og merkileg hús sem ástæða er til að varð-
veita en um leið verður að vera hægt að breyta þeim og
laga þannig að þau geti þjónað nútímanum. í sumum
tilvikum getur verið nauðsynlegt að flytja hús á nýjan
stað bæði til að það geti notið sín betur og til að eðlileg
þróun geti átt sér stað í því umhverfi sem það er. Nauð-
synlegt er að gera sér grein fyrir að verndun og upp-
bygging verða að haldast í hendur. Til að stuðla að upp-
byggingu í miðborginni hefur borgarráð nýlega sam-
Þykkt að næstu fimm árin muni verða veittur verulegur
afsláttur af ýmsum gjöldum sem húsbyggjendum er
gert að greiða. Þannig mun 20% afsláttur verða veittur
af gatnagerðargjöldum, bílastæðagjald í miðborginni
verður aðeins 20% af því sem gerist annars staðar og
bílastæðakröfur í atvinnuhúsnæði verður eitt bílastæði
á hverja 50 fermetra í stað 35 annars staðar. í
undirbúningi er bygging bílahúsa eða bílakjallara á fleiri
en einum stað í miðborginni. Lengst eru komnar
hugmyndir um bílakjallara undir botni Tjarnarinnar en
einnig er verið að vinna að undirbúningi bílakjallara milli
Laugavegar og Hverfisgötu við Barónsstíg. Auk þess er
gert ráð fyrir bílakjallara undir tónlistar- og ráðstefnu-
húsi við höfnina. Bílastæðaþörf nýbygginga í Skugga-
hverfi verður að mestu mætt með bílastæðum undir
byggingum.
Þegar skipulagsvinnu í miðborginni lýkur á næstu vik-
um og mánuðum ætti eigendum fasteigna í miðborg-
inni, uppbyggingaraðilum og fjárfestum, í samvinnu við
borgaryfirvöld, ekkert að vera að vanbúnaði að halda
áfram við það mikilvæga verkefni að byggja upp og
þróa miðborgina áfram til framtíðar. ■
CITY CENTRE DISTRICT COUNCIL-
ROLE AND POSITION
The City Centre District Council was established at the
beginning of 1999, after the undertaking was proposed
by the consulting firm of Bernard Engle Architects and
Planners, who had been commissioned to work on a
special development project in the area. A collaboration
between interested parties from the City Centre District
and City officials, the Mayor of Reykjavík chairs the
Council, which consists of two representatives from the
City of Reykjavík and three from the private sector.
Initially set to function for two years, the Excecutive
Committee of the City Council agreed in May 2000 to
extend this period to the next local elections, or June
2002. A decision has not yet been reached as to
whether the City Centre District Council will continue in
its current structure or if changes will be made after the
election.
Role
Until recently, the centre of Reykjavík has been hav-
ing difficulties because of new shoppping centres
developed in closer proximity to residential areas than
the city centre. Many City Centre District shops closed
and a general decline took place in the area. One of the
most difficult periods was during the late 80's, when
the Kringlan shopping mall opened. Although it is a
small comfort, the midtown locations of many cities in
Europe and
America suf-
fered from the
same reasons
as Reykjavík's
city centre. It is
the aim of the
City Centre
District Develop-
ment Plan and
the subsequent
development to
reverse this
trend.
It is intended
that the City
Center District
Council and the
City Centre
District Manager
29