AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2002, Qupperneq 31

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2002, Qupperneq 31
byggingin skaöi ekki miðborgina. Einnig þurfa sam- göngur viö uppbyggingarsvæðið að vera tryggðar fyrir margvíslegar tegundir samgangna, ekki aðeins einka- bíl. Áhersla er lögð á að þangað sé greiður aðgangur fyrir gangandi, hjólandi og almenningssamgöngur. Þessi áhersla landstjórnarinnar er mikill styrkur fyrir miðborgirnar. Verulegt fjármagn er einnig veitt til að endurgera og endurbæta miðborgir úr sérstökum sjóði sem fær fé úr landslottóinu. Þetta hefur gert mörgum borgum kleift að ráðast í endurbætur sem annars hefðu varla getað orðið að veruleika. Næstu skref Nú er verið að Ijúka deiliskipulagsvinnu fyrir miðborg- ina sem felur í sér veruleg sóknarfæri. í kjölfarið verður hægt að byggja upp og bæta það sem betur má fara t.d. við Laugaveg, aðalverslunargötu borgarinnar. Þær tillögur sem nú er ýmist búið að auglýsa eða eru á loka- stigi gera ráð fyrir a.m.k. 50-60 þúsund fermetra ný- byggingarmöguleikum. Til þess að slíkt verði mögulegt þurfa mörg hús að víkja fyrir nýjum. í miðborginni eru víða gömul og merkileg hús sem ástæða er til að varð- veita en um leið verður að vera hægt að breyta þeim og laga þannig að þau geti þjónað nútímanum. í sumum tilvikum getur verið nauðsynlegt að flytja hús á nýjan stað bæði til að það geti notið sín betur og til að eðlileg þróun geti átt sér stað í því umhverfi sem það er. Nauð- synlegt er að gera sér grein fyrir að verndun og upp- bygging verða að haldast í hendur. Til að stuðla að upp- byggingu í miðborginni hefur borgarráð nýlega sam- Þykkt að næstu fimm árin muni verða veittur verulegur afsláttur af ýmsum gjöldum sem húsbyggjendum er gert að greiða. Þannig mun 20% afsláttur verða veittur af gatnagerðargjöldum, bílastæðagjald í miðborginni verður aðeins 20% af því sem gerist annars staðar og bílastæðakröfur í atvinnuhúsnæði verður eitt bílastæði á hverja 50 fermetra í stað 35 annars staðar. í undirbúningi er bygging bílahúsa eða bílakjallara á fleiri en einum stað í miðborginni. Lengst eru komnar hugmyndir um bílakjallara undir botni Tjarnarinnar en einnig er verið að vinna að undirbúningi bílakjallara milli Laugavegar og Hverfisgötu við Barónsstíg. Auk þess er gert ráð fyrir bílakjallara undir tónlistar- og ráðstefnu- húsi við höfnina. Bílastæðaþörf nýbygginga í Skugga- hverfi verður að mestu mætt með bílastæðum undir byggingum. Þegar skipulagsvinnu í miðborginni lýkur á næstu vik- um og mánuðum ætti eigendum fasteigna í miðborg- inni, uppbyggingaraðilum og fjárfestum, í samvinnu við borgaryfirvöld, ekkert að vera að vanbúnaði að halda áfram við það mikilvæga verkefni að byggja upp og þróa miðborgina áfram til framtíðar. ■ CITY CENTRE DISTRICT COUNCIL- ROLE AND POSITION The City Centre District Council was established at the beginning of 1999, after the undertaking was proposed by the consulting firm of Bernard Engle Architects and Planners, who had been commissioned to work on a special development project in the area. A collaboration between interested parties from the City Centre District and City officials, the Mayor of Reykjavík chairs the Council, which consists of two representatives from the City of Reykjavík and three from the private sector. Initially set to function for two years, the Excecutive Committee of the City Council agreed in May 2000 to extend this period to the next local elections, or June 2002. A decision has not yet been reached as to whether the City Centre District Council will continue in its current structure or if changes will be made after the election. Role Until recently, the centre of Reykjavík has been hav- ing difficulties because of new shoppping centres developed in closer proximity to residential areas than the city centre. Many City Centre District shops closed and a general decline took place in the area. One of the most difficult periods was during the late 80's, when the Kringlan shopping mall opened. Although it is a small comfort, the midtown locations of many cities in Europe and America suf- fered from the same reasons as Reykjavík's city centre. It is the aim of the City Centre District Develop- ment Plan and the subsequent development to reverse this trend. It is intended that the City Center District Council and the City Centre District Manager 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.