Iðjuþjálfinn - 2022, Side 39

Iðjuþjálfinn - 2022, Side 39
1. tölublað 202239 Iðjuþjálfun Nemendur í iðjuþjálfun (starfsréttindanáminu) verja stærstum hluta námstímans á vettvangi eða samtals 800 stundum. Vettvangsnámið tilheyrir þremur námskeiðum, Þjónustu iðju- þjálfa 1, 2 og 3 með stigvaxandi kröfum um færni við að sinna fólki með iðjuvanda. Í nýrri námskrá voru gerðar ákveðnar breytingar á skipulagi vettvangsnáms og þær helstu eru: • Vettvangsnámið tilheyrir námskeiði sem inniheldur fræðilega innlögn og námsmat. • Nemendur eru fjóra daga vikunnar á vettvangi í stað fimm. • Nemendur fá stuðning frá skólanum í leiðsagnar tímum, nær vikulega yfir tímabilið. • Teymi er í kringum hvern nemanda (leiðbeinandi, leiðsagnarkennari, umsjónarkennari þjónustunám skeiðs og verkefnastjóri vettvangsnáms). • Mat á frammistöðu nemenda fer fram rafrænt. Hlutverk iðjuþjálfa sem leiðbeinenda er í stórum dráttum að undirbúa komu nemans, sinna daglegri leiðsögn og meta frammistöðu hans. Til að styðja við leiðbeinendur hefur verið sett upp rafrænt námskeið í kennslukerfi HA auk þess sem haldinn er fundur skömmu áður en vettvangsnámstímabilið hefst. Leiðbeinendur þurfa að kynna sér hagnýtar upplýsingar um skipulag vettvangsnámsins og hvernig frammistaða nem- enda er metin. Auk þess er fræðilegt efni aðgengilegt sem getur reynst gott tækifæri til símenntunar. Á tímabilinu gefst leiðbeinendum kostur á að mæta á fund með öðrum leiðbein- endum en tilgangurinn er að skapa samfélag leiðbeinenda sem styðja hver annan. Einnig geta leiðbeinendur tekið þátt í einum leiðsagnartíma með sínum nemanda. Markmið okkar er að leiðbeinendur hafi greiðan aðgang að stuðningi í gegnum framangreint rafrænt námskeið auk þess sem þeir geti leitað til leiðsagnarkennara, umsjónarkennara námskeiðs og verkefnastjóra vettvangsnáms í iðjuþjálfun. Þróunin heldur áfram en það er von okkar að fleiri iðjuþjálfar bætist í hóp leiðbeinenda sem koma til með að taka þátt í þessari skemmtilegu vegferð. Þórunn Sif Héðinsdóttir, iðjuþjálfi á leikskólanum Lundarseli Ég gerðist leiðbeinandi iðjuþjálfanema í fyrsta skiptið haustið 2021. Ég ákvað að taka nema vegna þess að mig langaði til að spegla mig við einstakling úr mínu fagi og rifja upp fræðin. Ég leit á þetta sem nýja áskorun og í raun endurmenntun. Mig langaði líka að vekja áhuga annarra á starfi iðjuþjálfa í leikskólum. Ég og vinnustaðurinn minn græddum helling á að taka nema! Persónulega græddi ég mest á að geta talað „iðjuþjálfamálið“ við einhvern sem skildi mig og einnig öðlaðist ég meira sjálfs- traust í starfi. Vinnustaðurinn naut auk þess góðs af, því það er alltaf gott að fá inn ferskt fólk með nýjar hugmyndir og nýja sýn. Það sér oft eitthvað sem starfsfólk vinnustaðarins sér ekki eða er hætt að sjá. Þegar ég ákvað að taka nema þurfti ég að yfirstíga eigin hræðslu við að geta ekki kennt og komið efninu frá mér. Ég var líka stressuð að muna ekkert úr skólanum lengur! Satt best að segja langaði mig að hætta við þetta og hugsaði alltaf „hvað varstu að gera?!“ en sem betur fer tók ég stökkið í djúpu laugina og fékk til mín frábæran nema. Það var ótrúlega gef- andi og skemmtilegur tími að hafa nema hjá mér – en á sama tíma líka krefjandi. Ég hvet alla iðjuþjálfa, sem geta, að taka nema því þetta er ótrúlega gefandi og lærdómsríkur tími. Það er frábært að fá verðandi iðjuþjálfa til sín, spegla hugmyndir sínar og læra nýja hluti.

x

Iðjuþjálfinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðjuþjálfinn
https://timarit.is/publication/1164

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.