Ský - 01.04.2003, Blaðsíða 43

Ský - 01.04.2003, Blaðsíða 43
þar sem unnt hefur verið að bera saman við eldri kannanir, benda til þess að eftir því sem staða og möguleikar kynjanna hafa vaxið, þeim mun betra hefur kynlíf þeirra orðið og sérstaklega er merkjanlegt að kon- urnar eru ánægðari en áður. Konur virðast oftar fá fullnægingu en áður, finnst þær ráða oieiru, upplifa lengri forleiki og eru virkari í kynlífi." Úreltar kynhneigðir Með auknu frjálsræði í kynhegðun hefur bor- ið mikið á umræðu um tvíkynhneigð og virð- ast Islendingar ginnkeyptir fyrir því að gera tilraunir á því sviði. Jóna Ingibjörg segir skil- greiningar á kynhneigð stefna í það að veróa úreltar. „Ef maður er meiripartinn gagnkyn- hneigður, en af og til samkynhneigður, hvað er maður þá? Þarf maður þá endilega að titla sig sem tvíkynhneigðan? Getur ekki eins verið að þeir sem settir eru á básinn »tvíkynhneigðir” laðist fyrst og fremst að Persónuleika hins og að kynferðið sé auka- atriði í hrifningunni? Ég held að skilgreining- arnar um kynhneigð geti verið til trafala og geri meira ógagn en gagn. Ég spái því að sá tími komi að Gay Pride verði að Love Pride, kærleiksgöngunni þar sem við getum elskað hvort annað burtséð frá því hvaða líkams- hulstur við höfum. Fyrir því má allt eins berj- est. Þá fyrst erum við farin að sjá hvað þetta snýst um." Þorvaldur Kristinsson segir tvíkynhneigð tæpast geta orðið að tískufyrirbrigði þótt hún hafi verið mikið til umræðu síðustu ár. »Því það er alltaf erfitt að synda móti straumnum og allt tal um tísku er út í hött Þegar kemur að kynhneigð. Ég þekki margt tvíkynhneigt fólk og ég veit að þaó á sann- adega undir högg að sækja, bæði frá gagn- kynhneigðum og samkynhneigðum. Tvíkyn- hneigðir slást við alls konar bábiljur um sjálfa sig rétt eins og hommar og lesbíur gera. Ég nefni til dæmis þá bábilju að tvíkyn- hneigðir eigi erfiðara um val í ástum en aðr- ir f makaleit. Af kynnum mínum við tvíkyn- hneigða veit ég að í þeim efnum stefnir hug- urinn í hvert sinn til ákveðinnar manneskju eri af hvoru kyninu hún er kann að vera breytilegt frá einu skeiði lífsins til annars. Flóknara er það nú ekki." Ævintýramennska á rúmstokknum En þótt skortur sé á vísindalegum rannsókn- um á kynhegðun íslendinga má sjá stígandi 1 breyttri kynhegðun síðastliðinn áratug. Mikið vatn hefur runnið til sjávar síðan Rómeó og Júlía var hálfgerð neðanjarðarbúð ó Grundarstígnum og menn sættu lagi að hara inn sökum feimni og Gróu á Leiti. í dag eru I Reykjavík sex leikfangaverslanir fyrir fulloröna og viðskiptavinirnir fjölmargir. Biarki Karlsson, verslunarmaður í Erotica Shop á Vitastígnum, segir traffíkina bæði viðloðandi og stigvaxandi. „íslendingar hafa ótrúlegan áhuga á þessum leikföngum og eru að sama skapi orðnir miklu frjálslegri þegar kemur að þessum málaflokki. Nú er ekki óalgengt að mæðgur komi saman til að kaupa gerviskaufa, egg og allt þar á milli. Ég hef stundum hugsað að nú liggur fjöl- skylduferðin ekki lengur í Blómaval heldur rakleiðis í klámbúðina." Að sögn Bjarka eru viðskiptavinirnir á aldrinum 18 upp í 75 plús og jafnt einhleypir sem fólk í sambúð. „Hinn venjulegi íslendingur kaupir orðið taisvert magn af kynlífsleikföngum. Hingað kemur þverskurðurinn af þjóðfélaginu; fatlaðir ein- staklingar, verkamenn og viðskiptajöfrar." Bjarki bætir við að frá því um síðustu áramót, eða í ríflega 130 daga, hafi hann selt um 1000 egg og titrara. Það gera milli sjö og átta á dag. „Ég held að kynhegðun hafi tvímælalaust breyst á þann hátt að hinn dæmigerði íslendingur er orðinn bæði leikglaðari og ævintýragjarnari í kynllfinu." Sömu ævintýragirni er að finna á tattoo- stofunni Tattoo JP. Þar byrjaði Fjölnir Braga- son tattú-meistari að gata kynfæri íslend- inga fýrir rúmum þremur árum. „Þá byrjaði bylgja sem hvorki hefur hjaðnað né sér fyrir endann á ennþá. Að jafnaði koma einn til tveir í viku hverri," segir Fjölnir og vísar til meirihluta viðskiptavinanna, sem eru konur á aldrinum 25 til 45 ára. „Flestar koma til að fá hring í forhúð snípsins, en líka geir- vörturnar og karlarnir til að fá hring í liminn. Konur sækjast sérstaklega eftir þessu vegna aukins unaðar og fleiri fullnæginga. Þetta eru normal íslendingar af öllum stærð- um og gerðum, stétt og stöðu." Breyttir tímar Þorgerður Einarsdóttir, lektor í kynjafræði, segir brýnt að gera nýja könnun á kynhegð- un sem fyrst til að fylgjast með kynhegðun og þróun á því sviði. „f því skyni er mikil- vægt að finna aðferðir sem vísindamenn sættast á þannig að samfélagið og stjórn- málamenn taki mark á þeim og grípi til að- gerða. Það þurfa að vera víótækar rann- sóknir sem taka til langs tíma því sumt þró- ast á löngum tíma og er annað viðfangsefni en klassískar vísindalegar rannsóknir fást við og menn kalla sífellt eftir. Með öllu því áreiti og klámi sem hefur riðið yfir þjóðina á síðasta áratug þarf varla að efast um annað en að kynhegðun landsmanna hafi tekið breytingum." Þorvaldur Kristinsson tekur undir orð Þor- gerðar og segir allt það ógnarframboð af kynlífsvöru í ýmsum skilningi hafa haft áhrif á samfélag samkynhneigðra, sem og ann- arra. „Þeir eru neytendur á sama hátt og aðrir þjóðfélagshópar, ekki síst hommar sem eru að því leytinu í engu frábrugðnir öðrum karlmönnum. Hins vegar leiðist mér tal þeirra andstæðinga klámvarningsins sem telja hann niðurlægjandi fyrir homma. Ef einhvers staðar er um jafnræði og jafn- ingjaleik að ræða í þeim efnum þá er það að finna í samkynhneigðu karlmannaklámi. Ætli það sé ekki svipað að því leytinu og klám sem lesbíur framleiða fyrir lesbíur. Ég veit það ekki, finnst það rökrétt. Hins vegar heyri ég ungar lesbfur kvarta reglulega og talsvert oftar en áður undan áreiti frá gagn- kynhneigðum karlmönnum sem halda að þær séu nákvæmlega það sem klámiðnaður- inn vill úr þeim gera. Fantasían um tvær saman er góður söluvarningur og að þessu leyti eru lesbíur í engu frábrugðnar öðrum konum; sú skelfilega niðurlæging sem konur verða fyrir í klámiðnaðinum bitnar líka á les- bíum - á sinn hátt." Og þótt fátt sé staðfest í þeim efnum hafa íslendingar, með auknu umburðarlyndi og frjálslegri umræðu, leitað ákveðinna leiðatil að nálgast kynlífslanganir sfnar í meira mæli en áður. Ef farið er inn á Netið má sjá hund- ruð auglýsinga frá einstaklingum sem fá fýsnum sínum besta útrás í sadó-masó- kisma. Formaður BDSM-félagsins á íslandi segir að BDSM ekki tískufyrirbrigði, frekar en sam- og tvíkynhneigð. Fólk velji ekki að vera masókisti eða sadisti heldur sé það frá blautu barnsbeini. „Því er þó ekki að neita að íslendingar virðast tilbúnari að viður- kenna þessa kynhneigð sína fyrir sjálfum sér og öðrum nú þegar umfjöllunin hefur orðið meiri og frjálslegri. Félagsmenn eru af öllum aldri, kyni, kynhneigð, trúarbrögðum, starfs- vali, pólitískum skoðunum, heimspeki, fata- vali og tónlistarsmekk. Engu að síöur er staðreynd að innan við eitt prósent BDSM- fólks hefur einhvern tíma tekið þátt í svona félagsstarfi. Hin 99 prósentin stunda BDSM heima hjá sér og virðast ekki hafa neina þörf fyrir að taka þátt í starfinu þótt sumum þyki gott að vita af tilvist félaganna." Og hvar stöndum við þá? Eru íslendingar raunverulega orónir lostafyllri eða lauslátari en árið 1992? Og þótt kynlíf landsmanna sé loks komið út fyrir þröskuld svefnherbergj- anna, þýðir það þá endilega breytta kyn- hegðun? Svörin verða aldrei afgerandi nema þjóðin fái litið nýja kynlífskönnun, sem land- læknir hafði víst á stefnuskránni í fyrra þeg- ar sú eldri varð tíu ára. Hins vegar er Ijóst að kynlífsbyItingin síðari hefur auðgað kynlíf flestra íslenskra kynvera, gert ástalíf þeirra unaðsfyllra og fært meiri gleði heim á rúm- stokkinn. En samkvæmt þeim rannsóknum sem nú liggja fyrir er að minnsta kosti Ijóst að útlendingar fá ekkert meira fyrir sinn snúð hér en heima hjá sér. Þórdís Lilja Gurmarsdóttir er blaðamaður SKÝJA.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Ský

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.