Úrval - 01.06.1957, Side 50

Úrval - 01.06.1957, Side 50
ÚRVAL og smíði loftfara. Víntegundir og börn voru skírð í höfuð hon- um. Mynd af honum skartaði á þúsundum franskra póst- korta. En Santos nægði ekki fengin frægð, áhugi hans beind- ist nú að gagngerri nýjung í fluglist: smíði flugfars er væri þyngra en loftið. Árið 1904 barst orðrómur frá Ameríku um hinar lejmilegu flugtilraunir Wrightbræðra, sem héldu því fram að þeir hefðu flogið flugvél í nánd við Kitty Hawk hinn 17. desember 1903. En sjónarvottar höfðu verið fáir og aðeins vinir þeirra bræðra. Af því að allt var mjög á huldu um þessar amerísku til- raunir, var það almenn skoðun, að flug í flugvél þyngri en loftið hefði enn ekki tekizt. Tugir áhugamanna í Frakk- Iandi kepptust um að verða fyrstir. Loftklúbburinn hét tvennum verðlaunum: önnur þeim sem fyrstur yrði að fljúga 25 metra og hin þeim sem fyrst- ur yrði að fljúga 100 metra. Sumarið 1906 lét Santos skrá sig sem keppanda um verðlaun- in og á nokkrum vikum smíðaði hann sér næsta torkennilegt farartæki, sem einna helzt líkt- ist kassaflugdreka. Vænghaf- ið var næstum 12 metrar og bolurinn 10 metrar á lengd. Flugmaðurinn sat ofan á vængj- unum og sneri andlitinu að stýr- inu, því að stýrið átti að vera á undan á f luginu. 50 ha. benzín- hreyfill milli vængjanna átti að OFURKAPPI Á FLUGI 'knýja tveggja blaða skrúfu. Santos festi flugvél sína neðan í nýjasta loftfarið sitt, Santos- Dumont XIV. Meðan hún var á lofti, prófaði hann jafnvægi hennar og gerði við stýrið, sem var hinn veiki hlekkur hennar. Á miðju sumri var hann byrj- aður með tilraunir á jörðu, og 13. september var hann reiðubú- inn að gera fyrstu flugtilraun sína. Tíðindin spurðust fljótt meðal áhugamanna, og kl. 7,30 um morguninn höfðu 300 manns safnazt á döggvotan völlinn. Santos klifraði upp í flugmanns- sætið, sem var úr tágum. Hann gaf skipun og hreyfillinn fór í gang. Strigaklædd skrúfan snerist hratt og klunnaleg vélin, sem hlotið hafði nafnið Uf-bis, skokkaði eftir grasinu í áttina að suðurmörkum vallarins, en þar lágu félagar úr Loftklúbbn- um á maganum til þess að sjá hvort hjólin slepptu jörðu. Ekki sáu þeir vatna undir þau. Þetta var klukkan 7.50. Vélinni var snúið við og önnur tilraun undir- búin. Vélamenn skoðuðu hreyf- ilinn. Kl. 8:40 var vélin aftur tilbúin til flugs. 1 þétta skipti fór hún með 40 km hraða eftir vellinum. Santos sneri hjóli og hæðarstýrið lyftist. í sömu andrá sáu allir, að lJf-bis lyftist frá jörðu — eitt fet ... tvö fet .. þrjú! Flugið stóð aðeins örfáar sek. úndur og vegalengdin var aðeins 10—15 metrar. Þótt flugið væri 48
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.