Úrval - 01.06.1957, Page 50

Úrval - 01.06.1957, Page 50
ÚRVAL og smíði loftfara. Víntegundir og börn voru skírð í höfuð hon- um. Mynd af honum skartaði á þúsundum franskra póst- korta. En Santos nægði ekki fengin frægð, áhugi hans beind- ist nú að gagngerri nýjung í fluglist: smíði flugfars er væri þyngra en loftið. Árið 1904 barst orðrómur frá Ameríku um hinar lejmilegu flugtilraunir Wrightbræðra, sem héldu því fram að þeir hefðu flogið flugvél í nánd við Kitty Hawk hinn 17. desember 1903. En sjónarvottar höfðu verið fáir og aðeins vinir þeirra bræðra. Af því að allt var mjög á huldu um þessar amerísku til- raunir, var það almenn skoðun, að flug í flugvél þyngri en loftið hefði enn ekki tekizt. Tugir áhugamanna í Frakk- Iandi kepptust um að verða fyrstir. Loftklúbburinn hét tvennum verðlaunum: önnur þeim sem fyrstur yrði að fljúga 25 metra og hin þeim sem fyrst- ur yrði að fljúga 100 metra. Sumarið 1906 lét Santos skrá sig sem keppanda um verðlaun- in og á nokkrum vikum smíðaði hann sér næsta torkennilegt farartæki, sem einna helzt líkt- ist kassaflugdreka. Vænghaf- ið var næstum 12 metrar og bolurinn 10 metrar á lengd. Flugmaðurinn sat ofan á vængj- unum og sneri andlitinu að stýr- inu, því að stýrið átti að vera á undan á f luginu. 50 ha. benzín- hreyfill milli vængjanna átti að OFURKAPPI Á FLUGI 'knýja tveggja blaða skrúfu. Santos festi flugvél sína neðan í nýjasta loftfarið sitt, Santos- Dumont XIV. Meðan hún var á lofti, prófaði hann jafnvægi hennar og gerði við stýrið, sem var hinn veiki hlekkur hennar. Á miðju sumri var hann byrj- aður með tilraunir á jörðu, og 13. september var hann reiðubú- inn að gera fyrstu flugtilraun sína. Tíðindin spurðust fljótt meðal áhugamanna, og kl. 7,30 um morguninn höfðu 300 manns safnazt á döggvotan völlinn. Santos klifraði upp í flugmanns- sætið, sem var úr tágum. Hann gaf skipun og hreyfillinn fór í gang. Strigaklædd skrúfan snerist hratt og klunnaleg vélin, sem hlotið hafði nafnið Uf-bis, skokkaði eftir grasinu í áttina að suðurmörkum vallarins, en þar lágu félagar úr Loftklúbbn- um á maganum til þess að sjá hvort hjólin slepptu jörðu. Ekki sáu þeir vatna undir þau. Þetta var klukkan 7.50. Vélinni var snúið við og önnur tilraun undir- búin. Vélamenn skoðuðu hreyf- ilinn. Kl. 8:40 var vélin aftur tilbúin til flugs. 1 þétta skipti fór hún með 40 km hraða eftir vellinum. Santos sneri hjóli og hæðarstýrið lyftist. í sömu andrá sáu allir, að lJf-bis lyftist frá jörðu — eitt fet ... tvö fet .. þrjú! Flugið stóð aðeins örfáar sek. úndur og vegalengdin var aðeins 10—15 metrar. Þótt flugið væri 48
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.