Úrval - 01.06.1957, Qupperneq 50

Úrval - 01.06.1957, Qupperneq 50
ÚRVAL og smíði loftfara. Víntegundir og börn voru skírð í höfuð hon- um. Mynd af honum skartaði á þúsundum franskra póst- korta. En Santos nægði ekki fengin frægð, áhugi hans beind- ist nú að gagngerri nýjung í fluglist: smíði flugfars er væri þyngra en loftið. Árið 1904 barst orðrómur frá Ameríku um hinar lejmilegu flugtilraunir Wrightbræðra, sem héldu því fram að þeir hefðu flogið flugvél í nánd við Kitty Hawk hinn 17. desember 1903. En sjónarvottar höfðu verið fáir og aðeins vinir þeirra bræðra. Af því að allt var mjög á huldu um þessar amerísku til- raunir, var það almenn skoðun, að flug í flugvél þyngri en loftið hefði enn ekki tekizt. Tugir áhugamanna í Frakk- Iandi kepptust um að verða fyrstir. Loftklúbburinn hét tvennum verðlaunum: önnur þeim sem fyrstur yrði að fljúga 25 metra og hin þeim sem fyrst- ur yrði að fljúga 100 metra. Sumarið 1906 lét Santos skrá sig sem keppanda um verðlaun- in og á nokkrum vikum smíðaði hann sér næsta torkennilegt farartæki, sem einna helzt líkt- ist kassaflugdreka. Vænghaf- ið var næstum 12 metrar og bolurinn 10 metrar á lengd. Flugmaðurinn sat ofan á vængj- unum og sneri andlitinu að stýr- inu, því að stýrið átti að vera á undan á f luginu. 50 ha. benzín- hreyfill milli vængjanna átti að OFURKAPPI Á FLUGI 'knýja tveggja blaða skrúfu. Santos festi flugvél sína neðan í nýjasta loftfarið sitt, Santos- Dumont XIV. Meðan hún var á lofti, prófaði hann jafnvægi hennar og gerði við stýrið, sem var hinn veiki hlekkur hennar. Á miðju sumri var hann byrj- aður með tilraunir á jörðu, og 13. september var hann reiðubú- inn að gera fyrstu flugtilraun sína. Tíðindin spurðust fljótt meðal áhugamanna, og kl. 7,30 um morguninn höfðu 300 manns safnazt á döggvotan völlinn. Santos klifraði upp í flugmanns- sætið, sem var úr tágum. Hann gaf skipun og hreyfillinn fór í gang. Strigaklædd skrúfan snerist hratt og klunnaleg vélin, sem hlotið hafði nafnið Uf-bis, skokkaði eftir grasinu í áttina að suðurmörkum vallarins, en þar lágu félagar úr Loftklúbbn- um á maganum til þess að sjá hvort hjólin slepptu jörðu. Ekki sáu þeir vatna undir þau. Þetta var klukkan 7.50. Vélinni var snúið við og önnur tilraun undir- búin. Vélamenn skoðuðu hreyf- ilinn. Kl. 8:40 var vélin aftur tilbúin til flugs. 1 þétta skipti fór hún með 40 km hraða eftir vellinum. Santos sneri hjóli og hæðarstýrið lyftist. í sömu andrá sáu allir, að lJf-bis lyftist frá jörðu — eitt fet ... tvö fet .. þrjú! Flugið stóð aðeins örfáar sek. úndur og vegalengdin var aðeins 10—15 metrar. Þótt flugið væri 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.