Úrval - 01.06.1957, Side 76

Úrval - 01.06.1957, Side 76
TjRVAL KENNSLUTILRAUN 1 BARNASKÓLA þess að ijós geti logað, með því að hvolfa glerkrukku yfir log- andi kerti. Á sama hátt læra þau á þriðja ári, eftir að þau hafa kynnzt því af reynslu að hlutir sem aldrei voru lifandi eru þrenns- konar — fast efni, fljótandi og loftkennt — að sérhver slíkur hlutur getur verið í þessu þrennskonar ástandi, allt eftir því hve heitur eða kaldur hann er. — Þegar kemur fram á fjórða skólaár, hætta liffræði og grasa- fræði að taka meiri tíma en þeim ber af áætluðum tíma til vísindanáms, en ætlunin er, að á þessum f jórum árum hafi því tekizt að glæða hjá nemendum skilning á almennum vísindaleg- um meginreglum og kenna þeim hagnjii tök á viðfangsefnum svo sem mælingu hita og leiðslu, bræðslu og upplausn fastra efna, uppgufun og þéttun, loft- þrýstingi og loftþyngd, öndun og bruna, útþenslu og samþjöpp- un fastra, fljótandi og loft- kenndra efna, endurkasti og s.amsetningu Ijóssins, svo og að rata eftir áttavita og stöðu sól- ar og stjama, og að greina á milli smástjarna (asteroids), tungla, pláneta, fastastjama og vetrarbrauta. Ekkert vísindalegt viðfangs- efni er tekið fyrir nema hægt sé að skýra það á einhvern eftir- talinn hátt: 1. Með sýnishomum, sem bömin hafa sjálf safnað og komið fyrir í safninu. 2. Með tilraunum í kennslu- stofunni. 3. Sem fyrirbrigði, er hægt sé að athuga á staðnum. Þau fimm ára, sem tilraun þessi um nýja kennslutilhögun í Manchester hefur staðið, hef- ur stuðningur skólayfirvaldanna gert kennurunum kleift að búa tækjum fyrstu vísindakennslu- stofu sinnar tegundar. í þessari stofu fer fram verkleg kennsla í vísindum. Þar eru geymd lif- andi sýnishorn tegunda úr dýra- og jurtaríkinu, eftir því sem við verður komið. Bömunum er í tómstundum sínum gert kleift að safna sér sýnishornum og leggja þau í vínanda eða for- maldehyde í lokuðum krukk- um. Steinasýnishorn eru sett í öskjur með glerloki á. Gerðar eru eftirlíkingar, sem eru böm- unum viðráðanleg viðfangsefni, svo sem ferðasími úr tveim pját- urdósum og spotta, kringlótt pappaspjald litað og fest á skopparakringlu til þess að sýna samsetningu ljóssins, búin til einföld hringsjá (periscope) og stjörnukort með því að bora göt á svart pappaspjald og halda því á móti ljósi. Þá er í kennslu- stofunni safn handbóka í vís- indum, nothæft fyrir böm. Reynslan, sem fengizt hefur af þessari tilraun, er mikils virði. En jafnvel þar sem að- staðan er slæm og fátt um tæki, geta kennarar náð góðum ár- 74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.