Úrval - 01.06.1957, Page 76

Úrval - 01.06.1957, Page 76
TjRVAL KENNSLUTILRAUN 1 BARNASKÓLA þess að ijós geti logað, með því að hvolfa glerkrukku yfir log- andi kerti. Á sama hátt læra þau á þriðja ári, eftir að þau hafa kynnzt því af reynslu að hlutir sem aldrei voru lifandi eru þrenns- konar — fast efni, fljótandi og loftkennt — að sérhver slíkur hlutur getur verið í þessu þrennskonar ástandi, allt eftir því hve heitur eða kaldur hann er. — Þegar kemur fram á fjórða skólaár, hætta liffræði og grasa- fræði að taka meiri tíma en þeim ber af áætluðum tíma til vísindanáms, en ætlunin er, að á þessum f jórum árum hafi því tekizt að glæða hjá nemendum skilning á almennum vísindaleg- um meginreglum og kenna þeim hagnjii tök á viðfangsefnum svo sem mælingu hita og leiðslu, bræðslu og upplausn fastra efna, uppgufun og þéttun, loft- þrýstingi og loftþyngd, öndun og bruna, útþenslu og samþjöpp- un fastra, fljótandi og loft- kenndra efna, endurkasti og s.amsetningu Ijóssins, svo og að rata eftir áttavita og stöðu sól- ar og stjama, og að greina á milli smástjarna (asteroids), tungla, pláneta, fastastjama og vetrarbrauta. Ekkert vísindalegt viðfangs- efni er tekið fyrir nema hægt sé að skýra það á einhvern eftir- talinn hátt: 1. Með sýnishomum, sem bömin hafa sjálf safnað og komið fyrir í safninu. 2. Með tilraunum í kennslu- stofunni. 3. Sem fyrirbrigði, er hægt sé að athuga á staðnum. Þau fimm ára, sem tilraun þessi um nýja kennslutilhögun í Manchester hefur staðið, hef- ur stuðningur skólayfirvaldanna gert kennurunum kleift að búa tækjum fyrstu vísindakennslu- stofu sinnar tegundar. í þessari stofu fer fram verkleg kennsla í vísindum. Þar eru geymd lif- andi sýnishorn tegunda úr dýra- og jurtaríkinu, eftir því sem við verður komið. Bömunum er í tómstundum sínum gert kleift að safna sér sýnishornum og leggja þau í vínanda eða for- maldehyde í lokuðum krukk- um. Steinasýnishorn eru sett í öskjur með glerloki á. Gerðar eru eftirlíkingar, sem eru böm- unum viðráðanleg viðfangsefni, svo sem ferðasími úr tveim pját- urdósum og spotta, kringlótt pappaspjald litað og fest á skopparakringlu til þess að sýna samsetningu ljóssins, búin til einföld hringsjá (periscope) og stjörnukort með því að bora göt á svart pappaspjald og halda því á móti ljósi. Þá er í kennslu- stofunni safn handbóka í vís- indum, nothæft fyrir böm. Reynslan, sem fengizt hefur af þessari tilraun, er mikils virði. En jafnvel þar sem að- staðan er slæm og fátt um tæki, geta kennarar náð góðum ár- 74
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.