Gátt - 2016, Blaðsíða 11

Gátt - 2016, Blaðsíða 11
Aldrei of seint að byrja. Réttindi styrkja Raunfærnimatið er alger snilld og það ættu Námskeiðið var frábær upplifun og Samtal við námsráðgjafa breytti góð leið til að komast út og hitta fólk. Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki þar sem það er statt og mæta þeim sem eru les-, eða talnablindir og eiga Námskeiðið hefur styrkt mig persónulega í vondar minningar úr skóla. leik og starfi. Námskeiðið gjörbreytti mér og mínu lífi, það gaf mér mikið sjálfsöryggi. Sjálfsstyrking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög mikilvægur. 11 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6 lega sýn á hæfniþarfir í atvinnulífi á Norðurlöndum og eflingu starfsnáms. Gerð er grein fyrir verkefninu í áðurnefndri skýrslu, í kafla um norrænt samstarf. Verkefnið ber heitið Færniþróun í atvinnulífinu, sem er nýtt tengslanet á vegum NVL. FA tekur þátt í innlendu og erlendu samstarfi við aðila atvinnulífsins að eflingu framhaldsfræðslunnar og öflun upp- lýsinga um markhópinn og menntunarþarfir hans með því að vinna með og túlka gögn frá innlendum og erlendum aðilum. N Á M S K R Á R , N Á M S LÝ S I N G A R O G H Æ F N I R A M M I N N Fræðsluhönnunarferli FA hefur verið í þróun á árinu. Hug- myndir um að námskrá, námslýsing og námsþættir byggi á hæfniþáttum úr starfaprófíl (hæfnigrunni FA) hafa verið í vinnslu með Menntamálastofnun (MMS) sem sér um vottun námskráa. Á árinu hefur verið lögð áhersla á að skilgreina enn betur hlutverk aðila í fræðsluferlinu sem og að vinna áfram að þróun námskráa og endurskoðun þeirra, en þar er mikið verk fyrir höndum á næstu árum. Jafnframt hefur verið lögð áhersla á vinnu við hæfniramma fyrir framhalds- fræðsluna og við að aðstoða samstarfsaðila við gerð nám- skráa og námslýsinga eins og kostur er. Áfram verður unnið að þróun og nánari útfærslu fræðsluferils í samræmi við til- lögur um nýskipan náms í framhaldsfræðslu, í samstarfi við MMS og fræðsluaðila. Þau ánægjulegu tíðindi urðu haustið 2016 að aðilar vinnumarkaðarins, mennta- og menningarmálaráðuneytið og fleiri samtök (þar á meðal Kvasir) undirrituðu yfirlýsingu um sameiginlegan skilning á hæfniramma um íslenska menntun. Rammanum er ætlað að endurspegla stigvaxandi hæfni- kröfur í formlegu og óformlegu námi. Jafnframt lýstu aðilar yfir vilja sínum til að vinna saman að innleiðingu rammans þannig að hann geri menntun gegnsærri, óformlega menntun sýnilegri og sé hvati fyrir einstaklinga til að auka hæfni sína, eins og segir í yfirlýsingunni. Hugmyndin um hæfniramma hefur reynst Fræðslumiðstöðinni afar vel í þróun námsúrræða og greiningarvinnu þar sem áherslan er á þekkingu, leikni og hæfni, óháð því hvernig hennar er aflað. Að mati ráðu- neytis menntamála markar undirritunin tímamót hvað varðar áherslu á sýnileika ævilangrar menntunar sem fer fram bæði við nám og störf, eins og segir á vefsíðu ráðuneytisins. Það sem af er árinu hafa sex námskrár verið vottaðar í gegnum námskrárgrunn mennta- og menningarmálaráðu- neytisins. F-einingar eru nú reiknaðar á sama hátt í framhalds- fræðslunni og í framhaldskólum. Reynsla þeirra fullorðnu námsmanna sem stunda nám í framhaldsfræðslunni er þannig ekki metin til fulls. Unnið hefur verið að því að finna leiðir til að meta reynslu námsmanna, til dæmis með sér- stökum námsþætti sem námsmenn geta fengið metinn á móti eigin reynslu eða með námi án leiðbeinanda sem reynslumeiri námsmenn eru fljótari að inna af hendi. Unnið hefur verið eftir föngum að því að endurskoða eldri námskrár og setja þær inn í námskrárgrunn fyrir fram- haldsfræðslu. Samstarfsaðilum er veitt ráðgjöf og aðstoð við gerð námskráa og námslýsinga eins og kostur er. Möguleikar á framsetningu náms í almennri starfshæfni eru í skoðun. Í því skyni að afla þekkingar á hönnun og þróun fræðslu- ferla og útfærslu þeirra var fræðilegt efni skoðað og nýtt við endurskoðun á fræðsluhönnunarferlinu. Kennslumiðstöð Háskóla Íslands (HÍ) var heimsótt. Fyrirhugað er áframhald- andi samtal milli FA og kennslumiðstöðvarinnar. Þ R Ó U N A Ð F E R Ð A Í F R A M H A L D S - F R Æ Ð S L U Starfið hefur frá upphafi falist í því að þróa kennslufræði- námskeið og halda þau en einnig í því að halda fræðslufundi og sinna ráðgjöf. Frá árinu 2003 hefur FA byggt upp og þróað áfram 20 ólík námskeið fyrir fræðslustarfsmenn, kennara og leiðbeinendur á sviði fullorðinsfræðslu sem nefnast Stiklur. Námskeiðin eru á margvíslegum sviðum, með þarfir mark- hóps FA að leiðarljósi og í samræmi við óskir og ábendingar samstarfsaðilanna. Einnig hefur verið byggt upp gagnasafn um framhaldsfræðslu, með um það bil 700 bókum og öðrum gögnum, og hafa ýmsar aðferðir og mælistikur verið mótaðar fyrir kennsluskipulag og námsefnisgerð. Frá árinu 2004 hafa alls verið haldin um 85 kennslufræðinámskeið og fræðslu- fundir fyrir fræðslustarfsmenn og leiðbeinendur. Námskeiðin námu samtals rúmlega 14.200 nemendastundum og þau sóttu 1.404 nemendur. Það sem af er árinu 2016 hefur verið haldið námskeið um notkun rafrænna miðla í námi fyrir Mími-símenntun. Ráðgjöf í kennslufræði hefur farið fram með óformlegum samtölum við verkefnastjóra hjá fræðsluaðilum. Haldnir hafa verið þrír fundir með verkefnastjórum þar sem rætt hefur verið um kennslufræði í framhaldsfræðslu, svo og einn fundur í starfsmannahópi FA.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.