Hljóðabunga - 01.11.1978, Blaðsíða 28

Hljóðabunga - 01.11.1978, Blaðsíða 28
Hvernig er hin hugmyndafræðilega mótun skólanna? vandamál. Sökum vinnuþreytu og álags, reyn- ist mörgu foreldri erfitt að sinna börnum sínum þegar heim er komið, jafnvel þótt börnin hafi „gengið sjálfala“ hluta úr degi. Bitnar þetta m.a. á svonefndri heimavinnu nemenda og þar af leiðandi á námsárangri þeirra í skóla. Þannig er nú komið, að áhugi margra foreldra á skólamálum nær ekki lengra en svo að börn þeirra einfaldlega dvelji í skóla, hvernig svo sem skólastarfinu er háttað. Það sem fram fer í skólanum er álitið einkamál og einkavandræði kennara og nemenda. Þetta ber vott um menntunarskort og fáfræði, og þetta viðhorf endurspeglast í valdastofnunum ríkis og sveitarfélaga. Þegar alvarlegur skortur verður á menntuðum kennurum til starfa, er aðalatriðið að „manna skólana“, að fá ein- hverja til að sitja yfir krökkunum, burt séð frá því hvort þeir hafi reynslu, þekkingu eða hæfileika til starfans. Lítið sem ekkert er gert af bæjarfélögum til að sækjast eftir góðum kennurum, né heldur til að bæta vinnuaðstöðu þeirra og nemenda, enda er skólinn talinn vera léleg fjárfesting og sem minnstu til hans kostað. Skólinn er í þessum skilningi geymsla. Skólinn sem flokkunar-maskína ríkjandi stéttar Annað megin einkenni skólastofnana er að flokka börn og unglinga í samræmi við þá félagslegu lagskiptingu eða stéttir sem fyrir eru í þjóðfélaginu. Hvítir sauðir eru dregnir í einn dilk, svartir í annan. Skýrum þetta nánar. Eitt aðal auðkenni skólastarfsins eru próf og einkunnir. Skólastarfið byggist því, eins og hið kapítalíska þjóðfélag okkar, á samkeppni. I samræmi við hana eru nemendur óhjákvæmi- lega flokkaðir í góða og slæma, 1. 2. og 3. gæðaflokk, eftir árangri skólaprófanna. Niður- 28 HLJÓÐABUNGA
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Hljóðabunga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hljóðabunga
https://timarit.is/publication/1867

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.