Hljóðabunga

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Hljóðabunga - 01.11.1978, Qupperneq 28

Hljóðabunga - 01.11.1978, Qupperneq 28
Hvernig er hin hugmyndafræðilega mótun skólanna? vandamál. Sökum vinnuþreytu og álags, reyn- ist mörgu foreldri erfitt að sinna börnum sínum þegar heim er komið, jafnvel þótt börnin hafi „gengið sjálfala“ hluta úr degi. Bitnar þetta m.a. á svonefndri heimavinnu nemenda og þar af leiðandi á námsárangri þeirra í skóla. Þannig er nú komið, að áhugi margra foreldra á skólamálum nær ekki lengra en svo að börn þeirra einfaldlega dvelji í skóla, hvernig svo sem skólastarfinu er háttað. Það sem fram fer í skólanum er álitið einkamál og einkavandræði kennara og nemenda. Þetta ber vott um menntunarskort og fáfræði, og þetta viðhorf endurspeglast í valdastofnunum ríkis og sveitarfélaga. Þegar alvarlegur skortur verður á menntuðum kennurum til starfa, er aðalatriðið að „manna skólana“, að fá ein- hverja til að sitja yfir krökkunum, burt séð frá því hvort þeir hafi reynslu, þekkingu eða hæfileika til starfans. Lítið sem ekkert er gert af bæjarfélögum til að sækjast eftir góðum kennurum, né heldur til að bæta vinnuaðstöðu þeirra og nemenda, enda er skólinn talinn vera léleg fjárfesting og sem minnstu til hans kostað. Skólinn er í þessum skilningi geymsla. Skólinn sem flokkunar-maskína ríkjandi stéttar Annað megin einkenni skólastofnana er að flokka börn og unglinga í samræmi við þá félagslegu lagskiptingu eða stéttir sem fyrir eru í þjóðfélaginu. Hvítir sauðir eru dregnir í einn dilk, svartir í annan. Skýrum þetta nánar. Eitt aðal auðkenni skólastarfsins eru próf og einkunnir. Skólastarfið byggist því, eins og hið kapítalíska þjóðfélag okkar, á samkeppni. I samræmi við hana eru nemendur óhjákvæmi- lega flokkaðir í góða og slæma, 1. 2. og 3. gæðaflokk, eftir árangri skólaprófanna. Niður- 28 HLJÓÐABUNGA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Hljóðabunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hljóðabunga
https://timarit.is/publication/1867

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.