Læknaneminn - 01.08.1976, Qupperneq 39

Læknaneminn - 01.08.1976, Qupperneq 39
um 30 læknanemar kúrsus í þrem hópum og var hver hópur í hálfan mánuð. Kúrsusinn fór þannig fram, að fyrri hluta morg- uns fylgdust menn með myndatökum, en síðan fengu menn einn til tvo tíma í röntgengreiningu hjá pró- fes sornum. Þóttu þeir yfirleitt mun betur heppnaðir en fyrirlestrar hans um sama efni. Hjörtur Sigurðsson. Klínískt nám tt Ltmtlttkoíi Það er erfitt að gera svo viðamiklu efni nokkur viðhlítandi skil í smápistli sem þessum. Þó skal það helzta tínt til. Handlœknisdeild. Venjulega hófst hver dagur þar með kennslu kl. 8 að morgni. Skiptu læknar deildar- innar með sér verkum. Þessir tímar voru allflestir kennurunum til sóma. Þeir voru yfirleitt vel undir- búnir og komu efninu skýrt frá sér. Mér fannst það þó dálítið óheppilegt að hafa þessa tíma um leið og stærstu og oft áhugaverðustu aðgerðir dagsins voru að hefjast. Eftir tímann gat maður oft valið eitt af þrennu: I fyrsta lagi að fara í aðgerð, öðru lagi að fara á stofugang og loks fara að taka á móti sjúklingi. Oft var hægt að taka journal fyrir hádegi og þótti mér það mikill kostur. A handlæknisdeild gildir það sama og annars staðar, að menn verða að bera sig eftir björginni. Þó held ég að mér sé óhætt að segja, að þeir stúdent- ar sem vilja, geti margt séð og mikið lært á þessum kúrsus. Lyfjadeild. Þar hefst hver dagur með morgun- fundi kl. 8,30, sem er í senn röntgenfundur og gerð grein fyrir sjúklingum, sem lögðust inn á vaktinni. Eftir morgunfund og ókeypis morgunkaffi er gengið á fund þess læknis, sem skal kenna stúdent- um þann daginn. Aðaluppistaða kennslunnar eru kennslustofugangar, en áður er farið lauslega yfir sjúkrasögu þeirra sjúklinga, sem skoða á, svo og ordinationir og niðurstöður síðustu rannsókna. Gefst mönnum þarna gott tækifæri til þess að skilja tilgang hinna ýmsu rannsókna svo og að meta niður- stöður þeirra. Þessu næst gengur viðkomandi læknir ásamt kandidat sínum og stúdentum á stofurnar. Samrceður um endurhœfingu Framh. af bls. 22 iskum grundvelli? Dæmi: Hvað skeður þegar ákveð- in taug skemmist, t. d. í upphandlegg? Páll: Því hefur oft verið fleygt varðandi ana- tomiukennsluna, að hún sé býsna þurr og beinist mikið að því að kenna eingöngu útlit líffæra, teng- ingu þeirra og annað slíkt. Ég held að ég sé sammála þér, Leifur, að það gæti verið mjög skemmtilegt að hafa pínulítið meira lifandi form á kennslu. Eftir því sem ég veit best hefur þetta verið eitt af áhugamál- um prófessorsins í anatómiu, og núna s.l. tvö ár hefur dálítið verið reynt að kenna nemendum að þskkja líffæri utan frá og fá þannig meiri hugmynd um hvað er undir húðinni. Um hvort æskilegt er að fara að kenna kliniska hreyfingarfræði vil ég segja að ég held, að það gæti orðið fullmikið álag miðað við þá pressu, sem er í náminu í dag. Yrði þá að reyna að einfalda efnið allmikið, en þessi spurning íinnst mér verð umhugsunar. Kristján: Ég verð að segja að mér finnst ungir læknar skilja hvenær þörf sé á endurhæfingu. Hilt er svo annað mál, hvort þeir hafi nægan skilning á einstökum liðum hennar. Maður heyrir sjúkraþjálf- ara kvarta, að fyrirmæli þeirra séu ekki á rökum eða kunnáttu reist. Kennsla í þessari grein var ekki tekin upp fyrr en á s.l. hausti hér við háskólann svo sjálf- sagt er hér úrbóta að vænta. Haukur: Eg er ekki viss um að fákunnátta ungra lækna í endurhæfingarfræðum sé meiri en eldri lækna. Að sjálfsögðu ber að efla kennslu í endur- hæfingarfræðum í læknadeildinni og í kjölfar þess kemur aukin þekking og kunnátta lækna. Ég á ekki við að allir læknar verði snöggsoðnir sérfræðingar, heldur að þeir komi til með að starfa á þann hátt að markmið starfsins verði fullkomin líkamleg, andleg og félagsleg endurhæfing sjúklings. Stundum er höfð kennslustund að stofugangi loknum og hefur jafnan verið vel til þeirra vandað að mínu mati. Niðurstaðan af þessum vangaveltum mínum verð- ur því sú, að það hefur fjölmarga kosti að vera stúdent á Landakotsspítala. Ingiríður Skírnisdóttir. læknaneminn 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.