Læknaneminn


Læknaneminn - 01.08.1976, Side 42

Læknaneminn - 01.08.1976, Side 42
endurskoðuð. T. d. hafa akútvaktir stúdenta verið lagðar niður. Að fylgjast með störfum aðstoðar- læknis á akútvakt er mikilvæg reynsla fyrir stúdent og því full ástæða til að taka aftur upp þessar vaktir. I ýmsu mætti auka verklega kennslu. T. d. mætti kenna stúdentum að setja upp og taka niður lykkju, láta sem flesta gera útskaf undir handleiðslu sérfræð- ings og auka kennslu í deyfingum við fæðingar. Almenn ánægja er með notkun göngudeildar til kennslu. Mœðraeftirlitið á Heilsuverndarstöðinni. Hér hafa stúdentar fylgst með daglegum störfum lækna og ljósmæðra og gefið góða raun. Fœðingarheimili Reykjavíkur. Dvöl stúdenta hér er mikil kennsluhúbót. Almenn aðstaða svo og lestr- araðstaða fyrir stúdenta er mjög góð, starfsfólk á- hugasamt og velviljað. Hér gefst færi á að fylgjast með störfum barnalæknis við skoðun nýbura eld- snemma á morgnana og síðan störfum yfirlæknis á stofugangi og við útskriftir. Stúdentar eru viðstaddir fæðingar og eiga einnig kost á að taka á móti börn- um, en með vissum skilyrðum þó. Stúdent þarf að hafa tekið á móti áður, en sú reynsla er ekki fyrir hendi, nema hann hafi áður verið á Fæðingardeild LSP. eða lent í barnsfæðingu í héraði. Konan þarf að vera „hagstæð“ fjölbyrja og er það í sjálfu sér eðlilegt skilyrði. Sérfræðingur þarf einnig að vera viðstaddur. Það hefur þráfalt komið fyrir, að sér- fræðingur á vakt hefur ekki mætt við fæðingar, ef stúdent hefur verið til staðar til að sinna störfum hans. Ef stúdent er treystandi til þess, ætti reynd ljósmóðir að geta leiðbeint þeim sama við að taka á móti. Aukin samræming milli F.R. og F.L. á ýmsum fagiegum atriðum yrði öllum í hag og myndi enn auka gildi dvalar stúdenta á Fæðingarheimilinu. Ge&sj úktlómafrœði Talsvert virðist hafa verið unnið að skipulagningu kúrsusins. I upphafi námsins fékk hver stúdent möppu með ýmsum gagnlegum upplýsingum og leið- beiningum. Verður ekki annað sagt en mappa þessi sé stórt framfaraskref og væri enn betur ef kúrsus- inn gæti orðið í samræmi við hana. Hver stúdent fékk sinn umsjónarkennara, sem hann hitti einu sinni í viku. Er þessi tiihögun góð, en því miður er starfssvið umsjónarkennaranna mjög óljóst. 1 áðurnefndri möppu er kennara ætlað- ar 9 blaðsíður til að meta verklegt nám stúdenta. Finnst mörgum, að minni tíma mætti verja til þess- arar iðju, en frekar ætti umsjónarkennari að leiðbeina stúdentnum meira í verklegu námi. Því miður hefur oft verið nær algert sambandsleysi milli stúdents og umsjónarkennara, sem þá veit ekkert hvað stúdent- inn hefur gert vel og hvað illa. I vetur voru stúdent- ar tvær vikur á hverri deild og fengu þannig góða yfirsýn yfir fagið, en fylgdust minna með ákveðnum sjúklingum fyrir vikið. Flestir voru þeirrar skoðun- ar að lágmarkstími á hverri deild ætti að vera þrjár vikur. Þarf þá um leið að leggja niður starfið á göngudeild, sem þrátt fyrir áhuga starfsfólksins þar hefur reynst hafa upp á of lítið að bjóða. Hefur stúdentum á göngudeild yfirleitt leiðst vegna ónógra verkefna. Sú hugmynd hefur komið fram, að hver stúdent ætti þess kost að kynnast einum eða fleiri sjúkling- um, sem hann fylgdist síðan með allan tímann. Nokkur óánægja er með að námsefnið, sem kennt er, sé einhæft. Vilja rnargir að fleiri stefnur í grein- inni séu kenndar. Að lokum má segja, að þrátt fyrir ýmsa galla sé kúrsusinn í framför og á ekki langt í að verða mjög góður. 32 LÆKNANEMINN

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.