Úrval - 01.04.1969, Qupperneq 24

Úrval - 01.04.1969, Qupperneq 24
22 ÚRVAL Prölss bendir á, að eins og á stendur er aðeins unnt að nota kjarnorkuna til að knýja gufu- hverfa og þá í sérstaklega þar til gerðum skipum. í næstu framtíð telur Prölss kjarnorkuskipin ekki verða samkeppnishæf við diesel- skipin hvað vöruflutninga snertir. „Brunacellan" sem breytir svo að segja beint olíu í rafmagn mun vafalaust valda byltingu; en enn er þó langt í land að unnt sé að nota „Brunacelluna" sem aflgjafa fyrir skip. Olían inniheldur mikla orku í hverjum rúmmetra og er auðveld í meðförum. En mótorskipið krefst mikils tæknibúnaðar og mannafla, það er háan stofnkostnað og rekstr- arkostnað. Seglskip, eins og Prölss hugsar sér þau, er hægt að smíða 10% ó- dýrari en mótorskipin. Á seglskipi verða miklu færri menn, sem þýðir ódýrari rekstur, og hvað hæfni snertir til að láta að stjórn og ná hraða standast þau fullkominn jöfn- uð við mótorskipin. Tryggingagjöld vegna seglskipa ættu líka að vera lægri, því að sam- kvæmt skýrslum frá Lloyds fyrir árið 1965 var meira en fjórði hluti alls skipstapans orsök bruna, sem aftur átti rætur sínar að rekja til sprengingar í vélarúmunum. Prölss gerir ráð fyrir að hafa hljálparvélar uppi á þilfarinu, einn- ig verða allar vistarverur áhafnar og farþega staðsettar á þilfarinu. Þannig nýtist allur skipsskrokkur- inn sem lestarrými. Elzta orka, sem notuð var til að knýja skip áfram, var vindurinn. Hann knúði skipin áfram umhverfis hnöttinn með hina miklu sægarpa og landkönnuði innan borðs. Vindurinn er mjög keipótt nátt- úrufyrirbæri, en nú þekkja menn mjög vel háttu hans og árstíðablást- ur. Á mörgum sjóleiðum er vindinn að finna í nokkuð jöfnu ástandi, og svo skulum við ekki gleyma því, að orka vindsins er ókeypis. En hvers vegna var snúið frá vindorkunni og aðrar orkulindir nytjaðar? Hvers vegna voru síðustu stóru seglskipin ekki samkeppnis- hæf? Fimm mastra seglskipið „Preuss- en“, 5081 tonn að stærð, fórst eftir árekstur við annað skip. „Preussen" var eitt stærsta og hraðskreiðasta seglskip sinnar tíðar. Það var mjög margbrotið. Á því voru 50 menn, sem unnu við hinar mörgu rár og talíur. Með okkar vinnubrögðum í dag þyrfti sjálfsagt 70 menn til sama starfa. En 70 menn geta held- ur ekki halað í 300 talíuenda í einu og alls ekki stöðugt. Þetta takmark- aði mjög sjóhæfni og stjórn skips- ins. Þá voru lestarnar of litlar og vegna mikils seglbúnaðar var ó- mögulegt að koma fyrir krönum til lestunar eða affermingar. „Spirit of the Age“ hét mjög hraðskreitt seglskip. Segl þess voru afar fullkomin og myndu samsvara nútíma fyllstu þekkingu manna á loftviðnámi. Seglin voru trapezlaga eða þríhyrnd, hvelfd samsíða lengd- arásnum og þessi lögun þeirra veitti skipinu hina miklu ferð. En vegna þess, að ekki var hægt að hagræða seglunum með öðru en handafli, þá varð að skipta seglabúnaðinum nið-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.