Úrval - 01.06.1970, Side 41

Úrval - 01.06.1970, Side 41
HVAÐ ER KOSS? 39 að fullyrða, að ekkert sé vitað með vissu um uppruna kossins. Ef reynt er að finna lausn gátunnar í göml- um siðum og erfðavenjum frum- stæðs fólks, er ekkert sem vísar veginn. Margir þjóðflokkar þekkja alls ekki kossinn, eins og til dæmis í Polynesiu á Madagasgar, hjá mörgum negraþjóðflokkum í Afr- íku og hjá einstökum finnskum þjóðflokkum. — Hann segir einn- ig að allt bendi til þess, að kveðja sú, sem fólgin er í því að nugga saman nefjum sé mjög frumstæður siður og uppruna hans megi líklega rekja til þefskynjunarinnar. Nokkrir þjóðflokkar heilsast í raun og veru með því að þefa hver af öðrum. Einn þrýstir nefi og munni að kinn og dregur andann djúpt að sér um leið. f staðinn fyr- ir orðin „kysstu mig“ er til í þeirra máli „þefaðu af mér“. Fyrst nef- kveðjan á sumpart rætur sínar að rekja til lyktskynjunar manna, eetur þá ekki kossinn á sama hátt átt rætur sínar að rekja til bragð- skynjunar manna, spyr Nyrop. Hversu gamall er kossinn? Eng- inn veit neitt um það. Jafnvel elztu heimildir veita okkur engar upp- lýsingar um þetta vandamál, sem svo margir hafa glímt við. Sumir afereiða málið snarlega og segja að kossinn sé auðvitað jafngamall ástinni. Darwin gamli hefur lagt sitt til málanna í þessu sem öðru: „Við Evrópubúar erum orðnir svo van- ir kossinum, að við reiknum fast- leea með, að hann sé mönnum í blóð borinn. Þetta er samt ekki rétt og Richard Steel skjátlast þegar hann fullyrðir, að náttúran sjálf hafi kennt manninum að kyssa og að kossinn hafi komið í heiminn með fyrstu ástinni. Við getum þó með nokkrum rétti notað orðið meðfætt í þessu sambandi með hliðsjón af þeim unaði, sem við finnum til þegar við snertum þann, sem við elskum. Við njótum þessa unaðar meðal annars með aðstoð kossins, en ýmsir aðrir þjóðflokk- ar í öðrum hlutum veraldar njóta hins sama með því að nugga saman nefjum, eins og til dæmis á Nýja Sjálandi og meðal Eskimóa, og enn aðrir njóta svipaðrar kenndar, þeg- ar þeir fá að klappa á arma eða brjóst eða strjúka eigin andliti eft- ir höndum eða fótum hins aðilans.11 Kanadiskur vísindamaður hefur nýlega fullyrt, að þörf líkamans fyrir salt, hafi verið orsök fyrsta kossins. Hann hefur komizt að þeirri órómantísku niðurstöðu, að frummenn sleiktu hver annan í framan, af því að þeir höfðu upp- götvað, að svitinn var saltur. Það var ekki fyrr en löngu síðar, að menn komust að raun um að þessi verknaður hafði margar fleiri girni- legar hliðar. Þannig lítur sem sagt efnafræðingurinn á uppruna koss- ins. Gömul þjóðsögn segir frá því, hvernig mennirnir fundu upp koss- inn. Eva hafði lagzt til hvílu í skuega trés. Þá kom býfluga fljúg- andi, sveimaði yfir rauðum og blómlegum vörum hennar og sett- ist á þær til þess að sjúga hunang úr þeim. En Adam, sem gætti Evu sinnar í einu og öllu varð var við þetta og rak býfluguna burt. Hvort
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.