Úrval - 01.06.1970, Page 41

Úrval - 01.06.1970, Page 41
HVAÐ ER KOSS? 39 að fullyrða, að ekkert sé vitað með vissu um uppruna kossins. Ef reynt er að finna lausn gátunnar í göml- um siðum og erfðavenjum frum- stæðs fólks, er ekkert sem vísar veginn. Margir þjóðflokkar þekkja alls ekki kossinn, eins og til dæmis í Polynesiu á Madagasgar, hjá mörgum negraþjóðflokkum í Afr- íku og hjá einstökum finnskum þjóðflokkum. — Hann segir einn- ig að allt bendi til þess, að kveðja sú, sem fólgin er í því að nugga saman nefjum sé mjög frumstæður siður og uppruna hans megi líklega rekja til þefskynjunarinnar. Nokkrir þjóðflokkar heilsast í raun og veru með því að þefa hver af öðrum. Einn þrýstir nefi og munni að kinn og dregur andann djúpt að sér um leið. f staðinn fyr- ir orðin „kysstu mig“ er til í þeirra máli „þefaðu af mér“. Fyrst nef- kveðjan á sumpart rætur sínar að rekja til lyktskynjunar manna, eetur þá ekki kossinn á sama hátt átt rætur sínar að rekja til bragð- skynjunar manna, spyr Nyrop. Hversu gamall er kossinn? Eng- inn veit neitt um það. Jafnvel elztu heimildir veita okkur engar upp- lýsingar um þetta vandamál, sem svo margir hafa glímt við. Sumir afereiða málið snarlega og segja að kossinn sé auðvitað jafngamall ástinni. Darwin gamli hefur lagt sitt til málanna í þessu sem öðru: „Við Evrópubúar erum orðnir svo van- ir kossinum, að við reiknum fast- leea með, að hann sé mönnum í blóð borinn. Þetta er samt ekki rétt og Richard Steel skjátlast þegar hann fullyrðir, að náttúran sjálf hafi kennt manninum að kyssa og að kossinn hafi komið í heiminn með fyrstu ástinni. Við getum þó með nokkrum rétti notað orðið meðfætt í þessu sambandi með hliðsjón af þeim unaði, sem við finnum til þegar við snertum þann, sem við elskum. Við njótum þessa unaðar meðal annars með aðstoð kossins, en ýmsir aðrir þjóðflokk- ar í öðrum hlutum veraldar njóta hins sama með því að nugga saman nefjum, eins og til dæmis á Nýja Sjálandi og meðal Eskimóa, og enn aðrir njóta svipaðrar kenndar, þeg- ar þeir fá að klappa á arma eða brjóst eða strjúka eigin andliti eft- ir höndum eða fótum hins aðilans.11 Kanadiskur vísindamaður hefur nýlega fullyrt, að þörf líkamans fyrir salt, hafi verið orsök fyrsta kossins. Hann hefur komizt að þeirri órómantísku niðurstöðu, að frummenn sleiktu hver annan í framan, af því að þeir höfðu upp- götvað, að svitinn var saltur. Það var ekki fyrr en löngu síðar, að menn komust að raun um að þessi verknaður hafði margar fleiri girni- legar hliðar. Þannig lítur sem sagt efnafræðingurinn á uppruna koss- ins. Gömul þjóðsögn segir frá því, hvernig mennirnir fundu upp koss- inn. Eva hafði lagzt til hvílu í skuega trés. Þá kom býfluga fljúg- andi, sveimaði yfir rauðum og blómlegum vörum hennar og sett- ist á þær til þess að sjúga hunang úr þeim. En Adam, sem gætti Evu sinnar í einu og öllu varð var við þetta og rak býfluguna burt. Hvort
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.