Úrval - 01.06.1970, Síða 41

Úrval - 01.06.1970, Síða 41
HVAÐ ER KOSS? 39 að fullyrða, að ekkert sé vitað með vissu um uppruna kossins. Ef reynt er að finna lausn gátunnar í göml- um siðum og erfðavenjum frum- stæðs fólks, er ekkert sem vísar veginn. Margir þjóðflokkar þekkja alls ekki kossinn, eins og til dæmis í Polynesiu á Madagasgar, hjá mörgum negraþjóðflokkum í Afr- íku og hjá einstökum finnskum þjóðflokkum. — Hann segir einn- ig að allt bendi til þess, að kveðja sú, sem fólgin er í því að nugga saman nefjum sé mjög frumstæður siður og uppruna hans megi líklega rekja til þefskynjunarinnar. Nokkrir þjóðflokkar heilsast í raun og veru með því að þefa hver af öðrum. Einn þrýstir nefi og munni að kinn og dregur andann djúpt að sér um leið. f staðinn fyr- ir orðin „kysstu mig“ er til í þeirra máli „þefaðu af mér“. Fyrst nef- kveðjan á sumpart rætur sínar að rekja til lyktskynjunar manna, eetur þá ekki kossinn á sama hátt átt rætur sínar að rekja til bragð- skynjunar manna, spyr Nyrop. Hversu gamall er kossinn? Eng- inn veit neitt um það. Jafnvel elztu heimildir veita okkur engar upp- lýsingar um þetta vandamál, sem svo margir hafa glímt við. Sumir afereiða málið snarlega og segja að kossinn sé auðvitað jafngamall ástinni. Darwin gamli hefur lagt sitt til málanna í þessu sem öðru: „Við Evrópubúar erum orðnir svo van- ir kossinum, að við reiknum fast- leea með, að hann sé mönnum í blóð borinn. Þetta er samt ekki rétt og Richard Steel skjátlast þegar hann fullyrðir, að náttúran sjálf hafi kennt manninum að kyssa og að kossinn hafi komið í heiminn með fyrstu ástinni. Við getum þó með nokkrum rétti notað orðið meðfætt í þessu sambandi með hliðsjón af þeim unaði, sem við finnum til þegar við snertum þann, sem við elskum. Við njótum þessa unaðar meðal annars með aðstoð kossins, en ýmsir aðrir þjóðflokk- ar í öðrum hlutum veraldar njóta hins sama með því að nugga saman nefjum, eins og til dæmis á Nýja Sjálandi og meðal Eskimóa, og enn aðrir njóta svipaðrar kenndar, þeg- ar þeir fá að klappa á arma eða brjóst eða strjúka eigin andliti eft- ir höndum eða fótum hins aðilans.11 Kanadiskur vísindamaður hefur nýlega fullyrt, að þörf líkamans fyrir salt, hafi verið orsök fyrsta kossins. Hann hefur komizt að þeirri órómantísku niðurstöðu, að frummenn sleiktu hver annan í framan, af því að þeir höfðu upp- götvað, að svitinn var saltur. Það var ekki fyrr en löngu síðar, að menn komust að raun um að þessi verknaður hafði margar fleiri girni- legar hliðar. Þannig lítur sem sagt efnafræðingurinn á uppruna koss- ins. Gömul þjóðsögn segir frá því, hvernig mennirnir fundu upp koss- inn. Eva hafði lagzt til hvílu í skuega trés. Þá kom býfluga fljúg- andi, sveimaði yfir rauðum og blómlegum vörum hennar og sett- ist á þær til þess að sjúga hunang úr þeim. En Adam, sem gætti Evu sinnar í einu og öllu varð var við þetta og rak býfluguna burt. Hvort
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.