Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 82

Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 82
80 ekki vera á neinum rökum reist... Þar var ljóstrað upp um eina þýzku lygina í viðbót! Nú liggur Lusitanía á sjávarbotni. Nafn hennar mun verða eilífur minnisvarði um hermdarverk kyn- stofns, sem er gegnsýrður af villi- mennsku, kynstofns, sem er hald- inn takmarkalausum blóðþorsta." Burtséð frá hinum herskáu full- yrðingum, lýsir skýrsla þessi ná- kvæmlega viðhorfi og opinberu áliti forsvarsmanna brezka flotamála- ráðuneytisins og Utanríkisráðu- neytis Bandaríkjanna, hvað snertir atburði þá, sem gerðust, þ. e. hvað gerðist í raun og veru og hvers vegna. Og enn þann dag í dag er viðhorf þeirra og álit hið sama. En eftir að hafa grannskoðað öll plögg hér að lútandi í sex ár sam- fleytt, hef ég sannfærzt um, að í hinni ,,opinberu“ skýrslu um at- burð þennan eru athyglisverðar eyður, mótsagnir og mikil óná- kvæmni oft og tíðum. Og látið hef- ur verið undir höfuð leggjast að geta um ýmsar staðreyndir. Það er í rauninni ýmislegt, sem sannar, að Lusitaníuslysið hafi orðið upphaf furðulega blygðunarlausra stjórn- málaflækja, sem grundvölluðust allt frá byrjun á yfirlæti og fá- vizku og, að harmleiknum loknum, einnig á löngun nokkurra einstakl- inga til þess að bjarga mannorði sínu sem einstaklingar og fyrir- byggja stjórnmálalegt skipbrot. Það er mikilsvert að hafa það í huga í þessu sambandi, að meðal farþeg- anna í síðustu ferð Lusitaníu voru 197 Bandaríkjamenn. Flestir þeirra ÚRVAL létu lífið í slysinu. Harmleikur þessi snerti því hin hlutlausu Bandaríki jafnt og styrjaldaraðilann Bret- land. Þetta var í rauninni fyrsti og harmrænasti atburðurinn af mörg- um, sem leiddu til þátttöku Banda- ríkjanna í fyrri heimsstyrjöldinni. „GRÁHUNDUR HAFANNA" Smíði Lusitaníu miðaði að því, að skip þetta yrði stærsta og hrað- skreiðasta skip síns tíma, og gerð þess og hönnun áttu mikinn þátt í harmleiknum mikla. í um 100 ár hafði Brezka flotamálaráðuneytið veitt helztu farþegaskipafélögunum fjárstyrk, og þess í stað hafði það rétt til þess að taka viss skip þeirra í notkun á stríðstímum sem flutn- ingaskip eða aðstoðarbeitiskip. Hvað Lusitaníu og Mauretaníu snerti, samþykkti Flotamálaráðu- neytið að standa straum af bygg- ingarkostnaðinum og að veita 75 þúsund punda árlega rekstrarstyrk til hvors skips, ef Cunard-gufu- skipafélagið léti smíða tvö skip, sem gætu náð stöðugum 25 hnúta ganghraða við venjuleg veðurskil- yrði, og að unnt reyndist að vopna skip þessi í allríkum mæli, ef þörf krefði. (Á þessum tíma var þýzka farþegaskipið Vilhjálmur keisari II hraðskreiðasta úthafsskip, sem nokkru sinni hafði verið smíðað. Vélar þess voru samtals 38.000 hest- öfl, og gat skipið náð 23% hnúta ganghraða. Ætti Lusitaníu að tak- ast að bæta við þessum aukahnút, þyrfti það 30.000 hestöfl til við- bótar, þ. e. samtals 68.000 hestöfl). Það voru því miklar kröfur, sem f orstj ór'ar Cunard-gufuskipaf élags-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.